Hải Phòng: Nữ du khách nước ngoài tố bị xâm hại đề nghị không truy cứu hình sự

VHO-Thông tin từ UBND huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho biết, nữ du khách R.C.A. (SN 2004, quốc tịch Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) có đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh P.VH., người đã bị nữ du khách này "tố" có hành vi hiếp dâm.

Hải Phòng: Nữ du khách nước ngoài tố bị xâm hại đề nghị không truy cứu hình sự - Anh 1

Du thuyền trên vịnh Lan Hạ, Cát Bà (TP Hải Phòng). Ảnh minh hoạ

Trước đó, vào 10h30 ngày 9.4, Công an huyện Cát Hải tiếp nhận tin báo của chị R.C.A., sinh năm 2004, quốc tịch Liên hiệp Anh và Bắc Ailen  tố  bị  hiếp  dâm.
Theo   đơn trình bày của chị R.CA.: Tối 8.4, chị R.C.A. nghỉ đêm trên tàu Era Hp4888 neo tại khu vực Quai Tơ, vịnh Lan Hạ, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Tại đây, chị R.C.A. đã bị P.V.H. (SN 1989, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, là nhân viên làm việc trên tàu Era Hp4888) hiếp dâm.

Nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Cát Hải đã khẩn trương vào cuộc, điều tra xác minh vụ việc, mời chị R.C. A., P.V.H. về trụ sở Công an huyện để làm rõ vụ việc. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan.

Qua làm việc, chị R.C.A. cho biết, do uống rượu bia, không làm chủ được mình và cũng không nhớ những diễn biến sau đó. Đến tối 9.4, chị này đã có đơn xin từ chối giám định và có đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh P.V.H.

Căn cứ vào đơn của chị R.C.A., Công an huyện Cát Hải đã phối hợp cùng cơ quan chức năng thống nhất, đánh giá và lập biên bản xử lý theo quy định.

NGUYỄN QUÂN

Ý kiến bạn đọc