Phát ngôn ảnh hưởng đến hình ảnh của V.League, HLV Vũ Tiến Thành bị phạt 10 triệu

VHO-Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ra quyết định kỷ luật HLV Vũ Tiến Thành, HLV trưởng CLB TP.HCM do có những phát ngôn thiếu chuẩn mực tại vòng đấu vừa qua của Giải bóng đá VĐQG Night Wolf 2023 (V.League).

Nội dung quyết định ghi rõ: "Cảnh cáo, phạt 10 triệu đồng đối với ông Vũ Tiến Thành, HLV trưởng CLB TP.HCM do đã có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của quan chức VFF, hình ảnh của giải bóng đá VĐQG Night Wolf 2023 V.League trong buổi họp báo sau trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội, diễn ra ngày 8.4".

Phát ngôn ảnh hưởng đến hình ảnh của V.League, HLV Vũ Tiến Thành bị phạt 10 triệu - Anh 1

HLV Vũ Tiến Thành

Trước đó, sau khi nhận thất bại 1-3 trong trận đấu gặp CLB Hà Nội tại vòng 5 V.League 2023, HLV Vũ Tiến Thành đã chỉ trích VFF và công tác trọng tài. "Tôi nói thật là cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài. Tôi sẽ có người làm thống kê các trận đấu như vậy. Đá như vậy làm sao mà đá lại. Tôi nhiều lần phê bình VPF rồi, làm sao để Chủ tịch CLB Hà Nội nằm trong đó. Làm như vậy thì ai chịu cho nổi", HLV Vũ Tiến Thành nói. Thực tế ông Nguyễn Quốc Hội đã thôi giữ chức Chủ tịch CLB Hà Nội. Người giữ chức Chủ tịch CLB Hà Nội từ năm 2020 đến nay là con trai bầu Hiển - Đỗ Vinh Quang. Ông Hội hiện làm Phó chủ tịch thường trực VPF.

Vị HLV này cũng nói thêm: "Khi tôi làm CLB Sài Gòn và ra Hà Nội thi đấu, lúc Geovane ghi bàn thì ông Hội và ông Phạm Văn Thành xuống sân chửi trọng tài. Hai ông ấy làm như vậy ai mà đá lại. Còn hôm qua xem Khánh Hòa bị ép mà tôi còn tức. Ban trọng tài nói trọng tài đúng thì sao mà đúng được".

Phát ngôn ảnh hưởng đến hình ảnh của V.League, HLV Vũ Tiến Thành bị phạt 10 triệu - Anh 2

TP.HCM gặp Bà Rịa - Vũng Tàu tại Cúp quốc gia

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Vũ Tiến Thành có những phát ngôn không đúng mực. Tối 31.3, sau khi để thua CLB Bà Rịa - Vũng Tàu ở Cúp quốc gia, vị HLV cá tính này cũng phát biểu: "Tôi nói thật hôm nay tổ chức trận đấu không có gì hào hứng. VPF tổ chức như một giải phường, không tạo được không khí, không có công nghệ tổ chức. Tôi từng góp ý rồi nhưng không có gì thay đổi. Nếu họ làm như vậy thì giải đấu cúp mất uy tín và không có nhà tài trợ".

Ngay sau đó VPF có công văn đề nghị CLB TP.HCM nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với HLV Vũ Tiến Thành. VPF nhấn mạnh với tư cách là 1 HLV trưởng của 1 CLB chuyên nghiệp, ông Thành cần lưu ý trong việc phát ngôn trước truyền thông; phát biểu, góp ý cần có tính chất xây dựng, không để ảnh hưởng thiếu tích cực đến uy tín và hình ảnh của giải đấu cũng như của CLB.

HƯƠNG LAN; ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc