Liên kết để bứt phá

VHO- Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 năm 2023, với chủ đề “Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động”. Ngày hội nhằm kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, từ đó, liên kết phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của cả nước.

Liên kết để bứt phá - Anh 1

 Du khách tham khảo các gói tour tại Ngày hội Du lịch TP.HCM

 Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 cũng là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Liên kết vùng là “cánh cửa chính”

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 năm 2023 là sự kiện thường niên khẳng định nỗ lực một năm phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố, nhằm kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, cũng như lễ 30.4 và 1.5. Với ưu thế trong liên kết vùng cũng như lượng du khách đến, cùng tiềm năng sẵn có trong chặng đường phục hồi và tăng trưởng của ngành du lịch và kinh tế, đặc biệt là thị trường hơn 10 triệu dân, TP.HCM là lựa chọn phù hợp để các tỉnh, thành làm cầu nối để quảng bá, đưa du lịch địa phương đến gần với du khách trong và ngoài nước. Đây là “chìa khóa” quan trọng để mở “cánh cửa chính”, qua đó giúp ngành du lịch của các tỉnh, thành cùng phát triển bền vững và hơn thế nữa là bứt phá sau khoảng thời gian im ắng vì dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết: “Trong năm 2022, khách quốc tế đến TP.HCM đạt 3,46 triệu lượt; khách nội địa đạt 31,2 triệu lượt. Tổng thu du lịch đạt 131,138 tỉ đồng. Tiếp đà phục hồi đó, Quý I năm 2023, du lịch thành phố cho thấy sự tăng tốc tích cực, với 1,04 triệu lượt khách quốc tế và 7,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch đạt 36,112 tỉ đồng, tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2022”. Và ngành du lịch đang bước vào giai đoạn cao điểm của mùa du lịch hè, do đó TP.HCM nói riêng cũng như nhiều địa phương trên cả nước và đơn vị hoạt động trong ngành phải nắm bắt cơ hội “vàng” để tung ra những tour tuyến du lịch độc đáo, kèm theo chương trình ưu đãi ấn tượng. Ông Dương Anh Đức mong muốn, TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết hướng đến trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến.

Tại Hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc, trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19, ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhận định, sau 2 năm triển khai chương trình liên kết du lịch với các tỉnh trong cả nước, đặc biệt là chương trình liên kết phát triển du lịch với TP.HCM, đến nay hoạt động liên kết du lịch 8 tỉnh Đông Bắc đã từng bước phát huy hiệu quả. Thể hiện qua việc các tỉnh Đông Bắc đã mở rộng thêm một lượng lớn thị trường khách đến từ các tỉnh phía Nam và ngược lại, đặc biệt là thị trường khách du lịch đến từ TP.HCM đã tăng mạnh so với thời gian trước. “Qua thống kê, tính riêng quý I năm 2023, tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch của tỉnh, thành phố trong chương trình liên kết đạt hơn 13 triệu lượt khách, trong đó có hơn 700.000 lượt khách quốc tế. Kết quả này đã thể hiện rõ sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của 8 tỉnh, thành phố tham gia chương trình liên kết trong việc chung tay xây dựng, phục hồi du lịch Việt Nam. Các tỉnh trong vùng Đông Bắc nói chung và tỉnh Bắc Kạn nói riêng xác định việc liên kết là một trong những chìa khóa quan trọng, mang tính chiến lược, lâu dài trong phát triển du lịch của các địa phương”, ông Nguyễn Đăng Bình cho biết.

Cơ hội bứt phá mạnh mẽ dịp lễ

Tại Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 19, nhiều doanh nghiệp du lịch ra mắt hàng trăm chương trình du lịch hứa hẹn cho một hành trình sống động trong dịp lễ 30.4, 1.5 và mùa hè năm nay. Với hơn 50 chương trình du lịch nội đô thành phố với giá chỉ từ 150.000 đồng như: Tour Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay; Bình Chánh những điều chưa kể; Thành phố xanh Thủ Đức; Hóc Môn: Trên bến - Dưới thuyền; Biệt động Sài Gòn - dinh Độc Lập; Theo dòng lịch sử những dấu chân thầm lặng Biệt động Sài Gòn; Lần theo dấu vết Tỉ phú Sài Gòn; Giấc mơ xanh giữa lòng thành phố; Nắng Sài Gòn… đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Đặc biệt, các chương trình du lịch liên vùng thành phố được các công ty du lịch, lữ hành mang đến với vô vàng ưu đãi như: Chương trình du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 20 chương trình du lịch đến với các địa điểm nổi tiếng của miền sông nước với giá khuyến mãi giảm từ 5 - 65%; Chương trình du lịch Đông Nam Bộ, với gần 20 chương trình du lịch lên rừng xuống biển với giá ưu đãi, giảm từ 3 - 25%; Chương trình du lịch Tây Nguyên với hơn 10 chương trình du lịch chinh phục núi rừng cao nguyên với giá khuyến mãi, giảm từ 10 - 20%; Chương trình du lịch Tây Bắc, Đông Bắc với nhiều ưu đãi vô cùng “hời” cho người dân trong dịp lễ sắp tới, với đa dạng gói phù hợp với mọi “túi tiền”.

Theo ghi nhận, Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra xuyên suốt trong 4 ngày đã thu hút khá đông du khách đến tham quan, tìm hiểu và mua tour cho chuyến du lịch của mình. Tại đây các gian hàng, các đơn vị, doanh nghiệp đã tự thiết kế và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng; tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour giá ưu đãi.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng: “Để khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu của ngành Du lịch thành phố tạo sức lan tỏa tích cực đến các địa phương khác, góp phần đưa du lịch Việt Nam đẩy nhanh phục hồi và tăng tốc phát triển bền vững, Tổng cục Du lịch mong muốn và tin tưởng rằng, du lịch TP.HCM sẽ là đơn vị tiên phong, chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo về phát triển du lịch của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch vừa qua “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”. Đây cũng là kim chỉ nam để toàn ngành Du lịch Việt Nam triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, mạnh mẽ và hiệu quả trong giai đoạn tới”. 

BÁ TRƯỜNG

Ý kiến bạn đọc