Thắng nhẹ Nepal, tuyển nữ Việt Nam vào Vòng loại thứ hai Olympic 2024

VHO- Ở trận đấu thứ hai với chủ nhà Nepal diễn ra vào tối 8.4 (giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 để qua đó đoạt tấm vé vào vòng loại thứ hai.

Ở trận này, HLV Mai Đức Chung đã có hai sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát với mục tiêu thử nghiệm để hướng đến SEA Games 2023. Theo đó, tiền vệ Hải Linh và Mỹ Anh thay thế cho Tuyết Dung và  Dương Thị Vân. 11 cái tên trong đội hình ra quân của ĐT nữ Việt Nam gồm thủ môn Khổng Thị Hằng, bốn hậu vệ Hoàng Thị Loan, Diễm My, Trần Thị Thu và Thu Thảo. Hàng tứ vệ gồm Bích Thùy, Thùy Trang, Hai Linh, Mỹ Anh trong khi tiền đạo Huỳnh Như đá ở vị trí hộ công còn Hải Yến chơi cao nhất.

Thắng nhẹ Nepal, tuyển nữ Việt Nam vào Vòng loại thứ hai Olympic 2024 - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) tạo thế trận tốt hơn

Tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu rất tốt khi chỉ sau hơn 5 phút thi đấu, đoàn quân của ông Mai Đức Chung đã khai thông thế bế tắc. Từ tình huống đá phạt góc, hàng thủ của Nepal không kèm được Hải Yến khống chế bằng đầu rồi đưa bóng đến sát cột dọc trước khi thẩy bóng vào lưới Nepal trong sự bất lực của thủ môn Sabba. Một phút sau, nhận đường chuyền của Thu Thảo bên cánh phải, Hải Yến thoát xuống ở trung lộ trước khi tung  cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà

Hai bàn thắng từ rất sớm giúp cho tuyển nữ Việt Nam chơi càng thoải mái. Các học trò của ông Mai Đức Chung sau đó chủ yếu phối hợp bóng ở khu vực giữa sân. Sự chững lại trong các pha hãm thành của tuyển nữ Việt Nam giúp cho tuyển nữ Nepal có thêm khoảng trống để hy vọng tạo nên những pha tổ chức nguy hiểm. Thực tế sau đó, đội chủ nhà cũng đã có một số tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Trong hiệp 2, chủ nhà nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Vì thế, đoàn quân của ông Mai Đức Chung phải đối mặt với lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của tuyển nữ Nepal. Đó là lý do buộc tuyển nữ Việt Nam phải chơi tập trung hơn, mạnh mẽ hơn trong các pha bóng. Với năng lực hơn hẳn, Huỳnh Như và đồng đội vẫn làm chủ thế trận trên sân. Dù vậy, các cơ hội ăn bàn của tuyển nữ Việt Nam tạo ra về phần sân đối phương cũng không nhiều. Cũng trong hiệp đấu này, HLV Mai Đức Chung đã có những điều chỉnh về nhân sự nhằm giúp cho các cầu thủ có cơ hội để thi đấu quốc tế. Về phần mình, tuyển Nepal cũng không còn tạo được những cơ hội ăn bàn thực sự rõ nét như trong 45 phút đầu tiên nên không tìm kiếm được bàn gỡ như ở trận lượt đi.

Thắng nhẹ Nepal, tuyển nữ Việt Nam vào Vòng loại thứ hai Olympic 2024 - Anh 2

Các cô gái Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở trận lượt về. Với thắng lợi 5-1 ở lượt đi, đoàn quân của ông Mai Đức Chung đã có chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 7-1, qua đó, giành vé đi tiếp ở vòng loại Olympic Paris 2024.

Sau trận đấu, thay mặt Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã điện thoại chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời công bố thưởng đội tuyển 500 triệu trước thành tích lọt vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

NGỌC LÝ; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc