Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam – Liên bang Nga: Tăng cường hợp tác về thể thao

Thứ Năm 06/04/2023 | 18:24 GMT+7

VHO- Chiều 6.4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Thể thao Liên bang Nga Kadyrov Azat Rifgatovich.

Cùng dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Tổng cục TDTT, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Về phía bạn có đại diện Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và dự án The Games of Future.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương làm việc với Thứ trưởng Bộ Thể thao Liên bang Nga Kadyrov Azat Rifgatovich

Chào đón Thứ trưởng Bộ Thể thao Liên bang Nga Kadyrov Azat Rifgatovich đến thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương thể hiện sự vui mừng khi thời gian qua, hợp tác thể thao Việt Nam – Nga diễn ra rất tốt đẹp, đạt được nhiều bước tiến quan trọng. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định Nga là một trong những cường quốc thể thao trên thế giới, luôn giữ vị trí cao tại các kỳ Thế vận hội Olympic. Việt Nam thể hiện sự ngưỡng mộ, coi Nga là hình mẫu lý tưởng trong phát triển TDTT. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng đã gửi lời chúc mừng đến phía Nga vì đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong thể thao. Điển hình nhất là Nga đã tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao lớn, mang tính chất toàn cầu như Thế vận hội Olympic, Vòng Chung kết World Cup.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Việt Nam – Nga đã không ngừng nỗ lực đặt nền móng, thúc đẩy hợp tác các hoạt động TDTT giữa hai cơ quan nhà nước. Trong đó, lãnh đạo Bộ VHTTDL và Bộ Thể thao Liên bang Nga đã có nhiều lần gặp gỡ ở cấp Bộ trưởng để trao đổi về tình hình hợp tác. Năm 2014, hai nước đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực TDTT. Việt Nam đã nhiều lần mời chuyên gia Nga ở các môn Vật, Xe đạp, Cờ vua, Điền kinh, Bơi sang giúp huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam. Việt Nam và Nga luôn ủng hộ lẫn nhau trong các hoạt động tại các tổ chức thể thao quốc tế.

Hai bên gợi mở nhiều giải pháp thúc đẩy hợp tác thể thao trong tương lai

Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo TDTT của Việt Nam và Nga có quan hệ tốt trong hợp tác, trao đổi giáo viên, sinh viên. Nhiều sinh viên Việt Nam tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo đại học chuyên ngành TDTT của Nga hiện đang công tác, giảng dạy chuyên ngành này tại Việt Nam.

Để hợp tác thể thao Việt Nam - Nga tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa Bản ghi nhớ hợp tác TDTT; cụ thể hoá các kế hoạch thành hoạt động hợp tác cụ thể. Hoạt động trao đổi đoàn cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý thể thao cũng cần được tăng cường để hai bên có thêm cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực thể thao.

Trong công tác đào tạo, Thứ trưởng đề nghị các cơ sở đào tạo TDTT của Nga tiếp tục hỗ trợ các trường đào tạo TDTT của Việt Nam trong việc trao đổi giáo viên, sinh viên; dành nhiều học bổng hơn trong lĩnh vực TDTT cho sinh viên Việt Nam.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao quà lưu niệm cho Thứ trưởng Kadyrov Azat Rifgatovich

Đối với công tác huấn luyện, Thứ trưởng mong muốn Nga tiếp tục cử các HLV, chuyên gia sang hỗ trợ Việt Nam huấn luyện các môn nước bạn đặc biệt có thế mạnh như Bơi lội, Điền kinh, Xe đạp… Ngoài ra, Việt Nam cũng mong muốn khi có cơ hội được tham gia các sự kiện thể thao của Nga, đội ngũ HLV phía bạn sẽ dành thời gian trao đổi kinh nghiệm huấn luyện với đoàn thể thao Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thể thao Liên bang Nga Kadyrov Azat Rifgatovich khẳng định Nga rất chú trọng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao với Việt Nam. Thứ trưởng Kadyrov Azat Rifgatovich nhấn mạnh thể thao giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp đoàn kết hai dân tộc, là “sứ giả” hoà bình. Vì vậy, Việt Nam – Nga cần đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thể thao và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai bên. Trong đó, việc ký kết chương trình hợp tác hành động phát triển TDTT, thể chất giai đoạn 2023 – 2024 cần được hai nước sớm thực hiện, làm cơ sở cho việc triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới. Thứ trưởng Kadyrov Azat Rifgatovich cũng gửi lời mời đến phía Việt Nam về việc cử các đoàn VĐV sang tham dự một số sự kiện thể thao quốc tế Nga sẽ tổ chức, đặc biệt là thể thao điện tử.

Tăng cường hợp tác thể thao giữa Việt Nam - Liên bang Nga

Thứ trưởng Kadyrov Azat Rifgatovich nêu rõ, Nga sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển các môn nước này có thế mạnh bằng việc cung cấp các đầu mối liên hệ và đề nghị các bên chia sẻ kinh nghiệm huấn luyện cho Việt Nam. Ngoài ra, việc cử thêm HLV, chuyên gia ở các bộ môn sang hỗ trợ Việt Nam công tác huấn luyện cũng sẽ được Nga chú trọng thực hiện. “Bằng nhiều giải pháp hợp tác, Nga sẽ giúp Việt Nam cải thiện thành tích thi đấu tại đấu trường khu vực và thế giới. Ở chiều ngược lại, Nga cũng mong muốn Việt Nam hỗ trợ kinh nghiệm phát triển một số môn như Vovinam, Bóng bàn, Bắn cung…”, Thứ trưởng Kadyrov Azat Rifgatovich cho biết.

Trước những đề xuất liên quan đến giúp đỡ Việt Nam đào tạo nhân lực trong lĩnh vực TDTT, Thứ trưởng Kadyrov Azat Rifgatovich thông tin Nga luôn chào đón các sinh viên Việt Nam sang học tập tại Nga. Đồng thời, Chính phủ và các Liên đoàn thể thao của Nga sẽ nỗ lực cấp thêm học bổng trong lĩnh vực TDTT cho sinh viên Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng nhất trí hợp tác về thể thao cần mở rộng sang một số lĩnh vực chuyên ngành như y sinh học thể thao, khoa học công nghệ, dinh dưỡng…

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top