Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thanh Hoá: Khởi công dự án nghìn tỉ Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu

Chủ Nhật 02/04/2023 | 14:09 GMT+7

VHO- Với mục tiêu tạo dựng và tăng cường năng lực cơ sở vật chất kỹ thuật cho hệ thống tiêu thụ sản phẩm xăng dầu và khí hoá lỏng, từng bước hình thành đầu mối trong chuỗi các doanh nghiệp phân phối xăng dầu và khí hoá lỏng tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu (giai đoạn 2) của Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hoá, giải quyết thêm việc làm cho lao động địa phương.

Các đại biểu ấn nút khởi công dự án

Sáng 2.4, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát đã tổ chức lễ khởi công Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu (giai đoạn 2), với tổng mức đầu tư khoảng 805 tỉ đồng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Theo báo cáo của chủ đầu tư Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu với tổng vốn đầu tư là 3.938 tỉ đồng. Dự án bao gồm Kho xăng dầu ngoại quan và nội địa với tổng dung tích 165.000 m3, bến cảng liền bờ cho tàu từ 5.000 đến 30.000 tấn và bến nhô 70.000 tấn. Dự án đã đưa vào vận hành khai thác giai đoạn 1 với bến cảng cho tàu trọng tải 5.000 tấn, hệ thống kho chứa xăng dầu với dung tích 152.970 m3. Giai đoạn 2 của dự án được Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát - Công ty CP triển khai đầu tư với hạng mục bến tàu có trọng tải đến 30.000 tấn, tổng mức đầu tư khoảng 805 tỷ đồng. Khi đưa dự án vào vận hành, khai thác sẽ nâng công suất quay vòng của dự án, tăng thêm một sản phẩm công nghiệp mới cho KKTNS, đóng góp tăng thêm cho ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Đại diện chủ đầu tư báo cáo về quá trình đầu tư, ý nghĩa của dự án

Tại lễ khởi công, đại diện chủ đầu tư Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu cam kết sẽ triển khai đầu tư dự án bảo đảm chất lượng, an toàn, đúng tiến độ, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của KKTNS cũng như kỳ vọng của lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới người dân vùng dự án đã đồng tình ủng hộ, hy sinh quyền lợi riêng, chấp nhận khó khăn, nhường đất cho dự án vì mục tiêu chung của tỉnh Thanh Hoá.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá khẳng định, dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hoá dầu là một trong những dự án tiêu biểu tại KKTNS của doanh nghiệp địa phương. Cùng với các dự án lớn như: Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, Liên hợp luyện cán thép Nghi Sơn, các nhà máy nhiệt điện, xi măng tại KKTNS đã đóng vai trò là những “hạt nhân” quan trọng và động lực thúc đẩy KKTNS phát triển, từng bước đạt được mục tiêu xây dựng KKTNS trở thành đô thị công nghiệp trong những năm tới; đồng thời có sức lan tỏa mạnh mẽ đến sự phát triển công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa và khu vực phía Bắc của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm cũng khẳng định, dự án đi vào hoạt động không những tạo thêm việc làm, tăng thu cho ngân sách mà còn làm phong phú thêm sản phẩm công nghiệp của tỉnh Thanh Hoá, góp phần tạo động lực phát triển cho KKTNS nói riêng và ngành công nghiệp của tỉnh nói chung, đóng góp quan trọng vào bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm phát biểu tại lễ khởi công

Để dự án triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị chủ đầu tư lập kế hoạch tiến độ chi tiết cho từng giai đoạn triển khai dự án, huy động nguồn lực, máy móc, thiết bị, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm công trình đưa vào khai thác và sử dụng hiệu quả; đồng thời quan tâm bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường khi thi công công trình cũng như đời sống, điều kiện việc làm cho người lao động. Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ban Quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, nhà thầu kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án; làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư hoàn thành dự án.

Cũng trong sáng 2.4, tại Anh Phát Hotel & Resort, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát và Công ty TNHH Dịch vụ khách sạn Anh Phát (thị xã Nghi Sơn) đã tổ chức khai trương Tuần lễ du lịch Anh Phát - Nghi Sơn năm 2023. Tại sự kiện đã diễn ra một số hoạt động văn hóa nghệ thuật, tham quan, trải nghiệm tại khu tổ hợp dịch vụ bến du thuyền Anh Phát, giới thiệu tour tham quan Đảo Mê và khu du lịch Monaco - Nghi Sơn.

 Các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ du lịch Anh Phát Nghi Sơn năm 2023

Bến du thuyền Anh Phát là công trình có tổng số vốn đầu tư lên tới trên 200 tỷ đồng của Công ty TNHH Dịch vụ và Khách sạn Anh Phát tại Khu kinh tế Nghi Sơn. Tại đây, tour du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê sẽ được vận hành với mức giá ưu đãi cùng nhiều trải nghiệm dành cho du khách. Khu du lịch Monaco - Nghi Sơn là khu phức hợp giải trí hàng đầu Việt Nam, một điểm đến mang tầm quốc tế với đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn kết hợp với du lịch tâm linh. Nơi đây được phát triển với sự hợp tác thực hiện của những nhà khoa học, kiến trúc sư, nghệ sĩ có tên tuổi trên thế giới. Với đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn như: trải nghiệm đường đi xe địa hình ATV với chiều dài 7,3 km; đua xe “công thức 4 mini” Go-Kart trên đường đua hiện đại; bơi thuyền Kayak; tham quan chụp ảnh tại quảng trường nghệ thuật - một trong chuỗi 17 quảng trường của dự án thành phố nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn với các tác phẩm nghệ thuật - kiến trúc hoàn toàn khác biệt, được lấy ý tưởng từ 4 yếu tố vật chất tạo nên vũ trụ…

Bến du thuyền Anh Phát là công trình có tổng số vốn đầu tư lên tới trên 200 tỷ đồng mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách với tour du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê

Thông qua sự kiện khai trương, Công ty TNHH Dịch vụ và Khách sạn Anh Phát mong muốn quảng bá mạnh mẽ, giới thiệu những dịch vụ, công trình độc đáo đẳng cấp quốc tế, phục vụ đa dạng nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của du khách tại bến du thuyền và khu du lịch Monaco - Nghi Sơn. Đồng thời khẳng định sự chuyên nghiệp trong việc đón tiếp và phục vụ khách du lịch đến với Anh Phát góp phần quảng bá du lịch và đưa hình ảnh Thanh Hoá đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

NGUYỄN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top