Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Ai sẽ là người được vinh danh?

Thứ Bảy 25/02/2023 | 07:28 GMT+7

VHO- Tối 25.2 tại TP.HCM, sẽ diễn ra Gala trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2022. Đây là phần thưởng cá nhân cao quý mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước được một lần bước lên bục trao thưởng cao nhất.

Hạng mục QBV nam luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất ở những lần trao giải từ trước tới nay. Hạng mục này có tổng cộng 16 cầu thủ được các chuyên gia và nhà báo bầu chọn, năm cái tên lọt vào danh sách rút gọn cuối cùng là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Quyết (đều của CLB Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương). Sẽ có nhiều người tiếc cho Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải hay Nguyễn Quang Hải nhưng 5 cái tên nêu trên hoàn toàn xứng đáng lọt vào vòng cuối để cạnh tranh QBV - danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước được một lần cầm trên tay.

Năm đề cử QBV nam

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Văn Quyết và Tiến Linh là 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu năm nay. Văn Quyết là nhân tố chính giúp CLB Hà Nội đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội là V.League và Cúp Quốc gia, tiền đạo này Văn Quyết là cầu thủ hay nhất V.League. Chính nhờ đều này mà “Quyết rừng” được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG thi đấu tại AFF Cup 2022, bản cầu thủ này cũng thi đấu đạt kỳ vọng khi được vào sân. Trong khi đó, Tiến Linh là trụ cột thi đấu ấn tượng giúp U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà và cùng ĐTQG về nhì tại AFF Cup 2022. Về thành tích cá nhân, Tiến Linh là chân sút nội tốt thứ 2 tại V.League (9 bàn - kém duy nhất Tuấn Hải của CLB Hà Nội) và đồng Vua phá lưới AFF Cup (6 bàn - ngang với Dangda của Thái Lan). Tiến Linh cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất lọt vào top 25 đề cử cho QBV châu Á 2022.

Các đề cử QBV nữ

Trong 3 mùa gần nhất, tiền đạo Huỳnh Như đã dễ dàng đăng quang tại hạng mục QBV nữ nhờ những đóng góp nổi bật trong màu áo ĐTQG lẫn CLB TP.HCM. Thế nhưng, thủ quân của tuyển Việt Nam được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua hướng đến QBV lần thứ tư liên tiếp. Đối thủ của Huỳnh Như sẽ là 3 người đồng đội cũ tại TP.HCM - Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, bên cạnh Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam). Trong số những cái tên này, Thuỳ Trang là đối trọng lớn nhất của Huỳnh Như. Cũng giống như người đồng nghiệp, Thuỳ Trang là nhân tố chính giúp tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games 31, giành vé dự World Cup nữ 2023, ngoài ra cô cùng CLB TP.HCM bảo vệ chức vô địch quốc gia, bản thân cầu thủ này cũng đoạt luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Với nhiều người, Thuỳ Trang rất xứng đáng bước lên bục cao nhất trong đêm Gala trao giải vào tối nay.

Top 5 đề cử QBV Futsal

Cũng giống như QBV nam và nữ, hạng mục QBV Futsal cũng sẽ làm khó giới chuyên môn và các nhà báo bỏ phiếu khi trong năm qua không có một cá nhân nào thi đấu quá nổi bật so với các đồng nghiệp. Trong năm qua, CLB Thái Sơn Nam dù “trắng tay” tại giải quốc nội nhưng đóng góp của Hồ Văn Ý, Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát cho ĐQTG tại SEA Games 31 và giải vô địch châu Á là khá đáng kể. Ngược lại, Khổng Đình Hùng và Lâm Tấn Phát là những nhân tố chính giúp Sahako vô địch quốc gia (trong đó Đình Hùng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất) nhưng hai cầu thủ này ít đóng góp cho ĐQTQ. Do vậy mà cuộc đua ở hạng mục này được dự báo rất khó đón.

Ở hạng mục “Cầu thủ trẻ nam xuất sắc” Khuất Văn Khang là cái tên nổi trội hơn Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và Phan Tuấn Tài (Đắk Lắk/Viettel) nhờ những đóng góp trong màu áo đội U19 Quốc gia cũng như được triệu tập lên ĐTQG. Hạng mục “Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc”, giới chuyên môn cho rằng 3 cô gái Hà Nội là Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa và Ngân Thị Vạn Sự ai chiến thắng cũng đều xứng đang. Cuối cùng, Rimario Gordon (Hải Phòng) với danh hiệu “Vua phá lưới” V.League mùa trước được đánh giá cao hơn cùng Lucas Vinicius (Hà Nội) và Jermie Dwayne Lynch (Bình Định) trong cuộc đua cho danh hiệu “Cầu thủ nước ngoài hay nhất năm”.

Những đề cử tại giải:

Top 5 Quả bóng vàng nam: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết.

Top 5 Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như,Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang.

Top 5 Quả bóng vàng futsal: Nguyễn Mạnh Dũng, Khổng Đình Hùng, Châu Đoàn Phát, Lâm Tấn Phát, Hồ Văn Ý.

Top 3 Cầu thủ trẻ nam (dưới 21 tuổi) xuất sắc: Nguyễn Phi Hoàng, Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài.

Top 3 Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Rimario Allando Gordon, Jermie Dwayne Lynch, Goncalves Silva Lucas Vinicius.

VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top