Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – Người con ưu tú của quê hương Quảng Bình

VHO - Ngày 24.2, tại TP. Đồng Hới, Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Văn phòng Chính phủ và tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình”. Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1.3.1923 – 1.3.2023).

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – Người con ưu tú của quê hương Quảng Bình - Anh 1

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo hội thảo đã khái quát những dấu ấn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Theo Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tiếp tục khẳng định những cống hiến xuất sắc của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, tôn vinh nhà lãnh đạo có uy tín lớn, vị tướng tài ba của Đảng, Nhà nước và quân đội, một người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – Người con ưu tú của quê hương Quảng Bình - Anh 2

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu khai mạc Hội thảo

Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo hội thảo cho biết: Hội thảo đã nhận được hơn 80 tham luận từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các lão thành cách mạng; Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; Văn phòng Chính phủ; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Xây dựng; Tổng cục Chính trị; lãnh đạo, chỉ huy một số tổng cục, quân khu, quân chủng, binh chủng, học viện, nhà trường, viện nghiên cứu; các nhà khoa học trong và ngoài Quân đội; lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và những người đã từng được gặp gỡ, làm việc với Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Các tham luận tại hội thảo được nghiên cứu công phu, nghiêm túc, đảm bảo tính khoa học, vừa khẳng định những cống hiến xuất sắc trên nhiều lĩnh vực, vừa thể hiện lòng kính trọng và sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và nhân dân đối với đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – Người con ưu tú của quê hương Quảng Bình - Anh 3

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Vũ Đại Thắng phát biểu chào mừng Hội thảo

Tại Hội thảo, các tham luận được trình bày đã nêu bật một số vấn đề về cuộc đời và sự nghiệp, khẳng định những cống hiến xuất sắc của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên trên nhiều lĩnh vực, đồng thời thể hiện lòng kính trọng và sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và nhân dân với Trung tướng.

Thông qua tham luận, các đại biểu đều nhất quán, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc, có uy tín lớn của cách mạng Việt Nam. Người đã dành trọn cuộc đời chiến đấu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng. Một nhân cách đức độ, giản dị, khiêm tốn, thẳng thắn, chân thành, giàu tình yêu thương con người. Đạo đức cách mạng trong sáng, tấm gương cao đẹp của người chiến sĩ cộng sản ở Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên luôn được đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước kính trọng, yêu quý, học tập và noi theo, được bạn bè quốc tế cảm phục…

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – Người con ưu tú của quê hương Quảng Bình - Anh 4

Chương trình văn nghệ tại Hội thảo

Phát biểu kết luận Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Huy Vịnh đã điểm lại những đóng góp to lớn của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; đồng thời gửi lời cảm ơn trân trọng đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Quảng Bình đã có nhiều đóng góp cho sự thành công của hội thảo.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Huy Vịnh cho biết thêm: Kết quả của hội thảo khoa học “Đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình” sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. 

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc