Huỳnh Như sẽ tham dự Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022

VHO- Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 cho biết, tiền đạo Huỳnh Như - người đang thi đấu tại giải vô địch nữ quốc gia Bồ Đào Nha cho CLB Lank FC sẽ có mặt tại TP.HCM để tham dự Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 vào ngày 25.2 tới.

Trước đó, Huỳnh Như sẽ trải nhiều giờ bay, từ Braga (Bồ Đào Nha) đến Frankfurt (Đức) hôm nay 18.2, trước khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 19.2.

Hiện tại, các đội bóng ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận FIFA Days. Theo lịch thi đấu giải vô địch nữ quốc gia Bồ Đào Nha (Liga BPI), đội bóng của Huỳnh Như Lank FC sẽ ra sân trở lại tại vòng 14 vào ngày 5.3, trước đối thủ SL Benfica. 

Huỳnh Như sẽ tham dự Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 - Anh 1

Huỳnh Như (giữa) trở về Việt Nam sau nửa năm thi đấu tại Bồ Đào Nha. Ảnh: Lank FC

Trong đợt về nghỉ phép lần này, ngoài việc về Trà Vinh thăm gia đình sau nửa năm ra nước ngoài thi đấu, tiền đạo sinh năm 1991 còn được mời tham dự Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022, nơi mà cô đang hướng đến lần thứ năm bước lên bục cao nhất. Trước đó, Huỳnh Như đã đoạt danh hiệu này vào căc năm 2016, 2019, 2020 và 2021. Huỳnh Như đang có trong top 5 cầu thủ có nhiều phiếu nhất ở hạng mục Quả bóng vàng nữ cùng với Nguyễn Thị Bích Thùy,  Trần Thị Kim Than, Nguyễn Thị Thùy Trang (đều của TP.HCM) và Nguyễn Thị Tuyết Dung. Đối thủ lớn nhất cạnh tranh Quả bóng vàng với Huỳnh Như trong đêm trao giải sắp tới vào ngày 25.2 là đồng đội cũ tại CLB TP.HCM – Thuỳ Trang.

Trong năm 2022, Huỳnh Như cùng tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31, giành vé dự World Cup nữ 2023 và hiện đang thi đấu thành công tại CLB Lank FC khi ghi 6 bàn trên tất cả các mặt trận sau 16 lần được ra sân.

Theo kế hoạch, sau kỳ nghỉ tại Việt Nam, Huỳnh Như sẽ trở lại thi đấu cho Lank FC trước khi quay về tập trung cùng đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu vòng loại Olympic Paris 2024 vào đầu tháng 4.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc