Phim "578" đặt mục tiêu “khủng”, chinh phục thị trường quốc tế

VHO- Nhà sản xuất phim hành động 578: Phát đạn của kẻ điên xác nhận đã ký hợp đồng phát hành bộ phim này tại thị trường quốc tế, sẽ được chiếu tại hàng loạt quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phim

Phim 578 chiếu tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights (Estonia)

Đạo diễn Lương Đình Dũng, cha đẻ phim 578: Phát đạn của kẻ điên (tên tiếng Anh 578:Magnum) cho biết,  sau nhiều cú  bẻ lái bất ngờ, phim đã chính thức “xâm nhập” thành công vào thị trường phim điện ảnh quốc tế, phát hành tại hàng loạt các quốc gia, vùng lãnh thổ vốn nổi tiếng “khó tính”: Italy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Slovakia, Isarael, Ấn Độ, Mexico, Argentina, Brazil, Canada, Đức, Đài Loan, Estonia, Hy Lạp, Đan Mạch...

Đặc biệt, với việc phát hành tại các quốc gia như Ba Lan, Italy, Tây Ban Nha, Đan Mạch... thì 578:Magnum chính thức trở thành phim điện ảnh hành động đầu tiên của Việt Nam được phát hành tại châu Âu và xâm nhập được vào thị trường này.

Phim

Poster giới thiệu phim tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights (Estonia)

Đạo diễn Lương Đình Dũng xác nhận, theo kế hoạch, đến ngày 30.6.2023, bộ phim sẽ được lan toả tới 42 quốc gia và gần 10 vùng lãnh thổ. Đây không chỉ là tín hiệu vui cho êkip làm phim mà còn là khởi đầu đầy hứa hẹn cho điện ảnh Việt trên con đường tiếp cận với thị trường phim ảnh quốc tế.

 Nhà sản xuất phim "578" tiết lộ, bộ phim đang được phát hành thông qua công ty phát hành tại Anh và Đức, mục tiêu trong năm 2023 sẽ có mặt tại 62 quốc gia và dự kiến thu về 2,63 triệu USD.

Việc phim “578” được những nhà phát hành tại các thị trường khó tính lựa chọn là một cơ hội tốt. Theo bà Anna Krupnova (Công ty phát hành tại Anh nhận xét "578" là một bộ phim hấp dẫn, hoàn toàn có thể nhìn thấy được giá trị sản xuất và sự đầu tư của êkip để có thể tạo ra bộ phim.

Phim

Đại diện một công ty phát hành tại Đức cũng nhìn nhận, một số thị trường rất khó tính trong việc mua phim như Ấn Độ, Italy, Ba Lan, Tây Ban Nha... Các bộ phim đều được lựa chọn rất kỹ. Vì vậy, đây có thể xem là cơ hội rất tốt cho phim “578”.

Ngay từ giai đoạn đầu thực hiện, đến giờ bộ phim đã đạt được đặt mục tiêu không chỉ phát hành tại rạp trong nước mà còn phát hành ở nước ngoài. Chính vì thế, tất cả các yếu tố từ âm thanh, hình ảnh, màu sắc và các cảnh hành động của "578" từ đầu đều bắt buộc phải đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Bản sắc và phong cảnh đậm chất Việt Nam được thực hiện thông qua ngôn ngữ điện ảnh là điều đặc biệt tạo nên sức thu hút của phim hành động Việt Nam với những nhà phát hành tại nhiều quốc gia trên thế giới. “Việc lan toả và chinh phục thị trường quốc tế là mục tiêu ngay từ đầu của 578. Vì vậy, việc ký hợp đồng phát hành bộ phim này tại thị trường quốc tế, chiếu tại hàng loạt quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới là tin vui đầu năm đối với chúng tôi”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Phim

Thông tin từ nhà sản xuất cũng cho biết, phim 578 được chiếu giới thiệu với các nhà phát hành phim đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tại sự kiện "Hội chợ phim Berlin" thuộc khuôn khổ LHP Berlin, một LHP lâu đời và uy tín tại Đức. Đây được xem là cơ hội để quảng bá và đưa "578"tới với nhiều nhà phát hành quốc tế hơn nữa.

Trước đó, vào tháng 11.2022, bộ phim đã ra mắt khán giả quốc tế tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights (Estonia) – Top 14 LHP hạng A thế giới, tới đây phim tiếp tục tham gia các LHP tại Mỹ, Canada và Hy Lạp.

Phim

578 có tên gọi đầy đủ là 578: Phát đạn của kẻ điên được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên do chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết, đề cập đến câu chuyện đau lòng liên quan đến tội phạm ấu dâm - một đề tài chưa từng được khai thác trên màn ảnh rộng trong nước. Phim được cấp phép ra rạp trong nước từ ngày 18.5.2022, dán nhãn C18+ dành cho người trên 18 tuổi.

Mặc dù từng gây nhiều tranh cãi trong giới phê bình và khán giả bởi cách làm phim của Lương Đình Dũng có phần mới lạ nhưng đến thời điểm này, không thể phủ nhận những thành công hiếm có đối với một tác phẩm điện ảnh Việt Nam trên hành trình hướng ra thế giới.

 578 là câu chuyện về hành trình tìm lại công lý của một người cha làm nghề lái xe container cho cô con gái nhỏ bị kẻ xấu làm hại, bộ phim có cách thức thể hiện nội dung khác biệt, phong cách dựng phim xen lẫn quá khứ và hiện tại trong quá trình đi tìm sự thật của nhân vật chính. Phim là sự kết hợp của tính giải trí thương mại và yếu tố nghệ thuật.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc