VFF chuẩn bị công bố tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Quốc gia

VHO- Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đơn vị này đã có các buổi tiếp xúc và làm việc với ông Philippe Troussier cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Quốc gia.

Đây là vị trí được đánh giá có vai trò rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch thực hiện các chiến lược phát triển ở các cấp độ đội tuyển. Do vậy, việc lựa chọn nhân tố phù hợp cho vị trí này đã được VFF tiến hành một cách cẩn trọng với quy trình rất chặt chẽ.

VFF chuẩn bị công bố tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Quốc gia - Anh 1

Ông Philippe Troussier sẽ là tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Quốc gia. Ảnh: VFF

VFF cho biết đến thời điểm hiện tại, đơn vị này và ông Philippe Troussier về cơ bản đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến công việc HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Dự kiến lễ công bố tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Quốc gia sẽ được VFF tổ chức trong thời gian trước khi kết thúc tháng 2.2023. Nhiệm vụ đầu tiên của tân HLV trưởng sẽ là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội tuyển U23 Quốc gia, dự kiến sẽ tập trung vào đầu tháng 3 tới, nhằm chuẩn bị cho SEA Game 32 do Campuchia đăng cai tổ chức vào tháng 5.2023.

VFF chuẩn bị công bố tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Quốc gia - Anh 2

Ông Philippe Troussier khá am hiểu bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Ông Philippe Troussier sinh ngày 21.3.1955 tại Paris, Pháp. Ông được biết đến là một chuyên gia bóng đá dày dạn kinh nghiệm khi từng đảm nhiệm cương vị huấn luyện trưởng tại nhiều đội bóng khác nhau trên thế giới, ở cấp Câu lạc bộ cũng như cấp đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, ông Philippe Troussier đã trải qua 3 năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị cương vị Giám đốc kỹ thuật của Quỹ đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF và từng dẫn dắt đội tuyển U19 quốc gia giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2020.

V.HẢI

Ý kiến bạn đọc