Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

“Tấm gương đạo đức cách mạng cao đẹp của đồng chí Huỳnh Tấn Phát mãi mãi là niềm tự hào của đất nước chúng ta…”

Thứ Tư 15/02/2023 | 17:00 GMT+7

VHO – Chiều ngày 15.2 tại tỉnh Bến Tre đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát (15.2.1913 – 15.2.2023). Sự kiện do Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Bến Tre tổ chức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Dự Lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Cùng dự có các Bí thư, nguyên Bí thư Trung ương Đảng; các Uỷ viên, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành phố, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, nơi đồng chí Huỳnh Tấn Phát đã từng hoạt động và công tác; Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; thân nhân gia đình đồng chí Huỳnh Tấn Phát…

Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khái quát những đóng góp quan trọng của đồng chí Huỳnh Tấn Phát với sự nghiệp cách mạng, và khẳng định những phẩm chất cách mạng cao đẹp của đồng chí Huỳnh Tấn Phát. Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cuộc đời của đồng chí Huỳnh Tấn Phát rực sáng những tình cảm sâu sắc và bao la đối với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, học tập, noi theo gương sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Huỳnh Tấn Phát luôn phấn đấu không ngừng trên hành trình khát vọng: Tổ quốc được độc lập và thống nhất; nhân dân được tự do, ấm no, hạnh phúc; nhân loại được sống trong hòa bình và hữu nghị.

Trong cuộc đời đấu tranh cách mạng đầy gian khổ, hy sinh, đồng chí Huỳnh Tấn Phát đã hoạt động không ngừng nghỉ, phấn đấu hết sức mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, vì lý tưởng cộng sản cao đẹp. Cuộc đời của đồng chí Huỳnh Tấn Phát rực sáng những tình cảm sâu sắc và bao la đối với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân. Học tập, noi theo gương sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Huỳnh Tấn Phát luôn phấn đấu không ngừng trên hành trình khát vọng: Tổ quốc được độc lập và thống nhất; nhân dân được tự do, ấm no, hạnh phúc; nhân loại được sống trong hòa bình và hữu nghị.

Thủ tướng khẳng định: Đồng chí là tấm gương sáng về tinh thần suốt đời học tập, tu dưỡng, rèn luyện, vươn tới tầm cao của trí tuệ, trở thành một nhà trí thức cách mạng, một nhân cách lớn. Trong sinh hoạt và tác phong hàng ngày, đồng chí Huỳnh Tấn Phát là một mẫu hình giản dị, thanh tao, khiêm nhường; luôn cởi mở, chân tình và chia sẻ; mọi người có dịp gần gũi đều cảm nhận ở đồng chí dáng dấp của những người thân yêu nhất trong gia đình, vừa nghiêm khắc, vừa thân thiết, độ lượng và đầy tính nhân văn sâu sắc. Tình cảm chân thành, sâu sắc của đồng chí không chỉ dành cho đồng bào, đồng chí, mà còn sâu đậm, gần gũi, thắm thiết với Đảng bộ và nhân dân Bến Tre - quê hương nghĩa nặng tình sâu đã sản sinh, nuôi dưỡng, hình thành và hun đúc nên một nhân cách lớn Huỳnh Tấn Phát.

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

“Là một kiến trúc sư nổi tiếng, Huỳnh Tấn Phát có nhiều điều kiện để sống một cuộc sống dư dả về vật chất và danh lợi. Nhưng kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát đã từ bỏ cuộc sống giàu sang cá nhân để đến với Đảng, với cách mạng, với nhân dân trong những ngày tháng cam go, khó khăn nhất và trong giai đoạn lịch sử hào hùng của cách mạng Việt Nam. Từ khi dấn thân vào con đường cách mạng cho đến hơi thở cuối cùng, đồng chí luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng mà mình đã chọn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đức tính hy sinh trước Tổ quốc, trước Đảng và nhân dân. Những cống hiến to lớn và tấm gương sáng ngời của đồng chí sẽ còn in đậm trong tâm khảm đồng bào, đồng chí, mãi mãi được toàn Đảng, toàn dân ta trân trọng, ghi nhớ, biết ơn, học tập và noi gương”, Thủ tướng phát biểu.

Theo Thủ tướng, kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát là dịp để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta cùng nhau ôn lại những công lao, cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; đúc kết những bài học bổ ích cho công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa hiện nay.

 “Đất nước đã bước vào một năm mới, mùa Xuân mới với những vận hội mới và thời cơ mới. Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Noi gương đồng chí Huỳnh Tấn Phát và các vị tiền bối, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, trong đó có Đảng bộ và nhân dân Bến Tre anh hùng nguyện đồng tâm nhất trí, phát huy sức mạnh vĩ đại của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chủ động ứng phó với mọi tình huống, đặc biệt là những khó khăn, thách thức mới phát sinh; không chủ quan, thoả mãn với những thành quả đã đạt được, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nghị quyết Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đó là những vấn đề có ý nghĩa quyết định nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và nâng cao uy tín của Đảng trước nhân dân, bảo đảm cho Đảng ta vươn lên ngang tầm nhiệm vụ mới, xứng danh một Đảng "là đạo đức, là văn minh", Thủ tướng nhấn mạnh và khẳng định: “Tấm gương đạo đức cách mạng cao đẹp của đồng chí Huỳnh Tấn Phát mãi mãi là niềm tự hào của đất nước chúng ta, luôn cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân ta tiếp tục vững vàng, kiên định trên con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, kiên định chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định đường lối đổi mới, kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng, phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng, phồn vinh, hạnh phúc”.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Hữu, nguyên Chánh văn phòng Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam (từ tháng 3.1961 đến 8.1966), hiện là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Đảng ủy Trung ương Cục miền Nam, là đồng chí có nhiều năm công tác cùng đồng chí Huỳnh Tấn Phát đã có những chia sẻ về kỷ niệm với đồng chí Huỳnh Tấn Phát.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm

Đại diện thế hệ trẻ, chị Nguyễn Thị Bích Trâm, Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn TP. Thủ Đức, Bí thư Đoàn phường Tăng Nhơn Phú A, Thành Đoàn TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh phát biểu quyết tâm học tập tấm gương và những phẩm chất cách mạng cao đẹp của đồng chí Huỳnh Tấn Phát, tiếp tục ra sức rèn luyện, cống hiến tuổi xuân cho đất nước.

Phát biểu đáp từ Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ cho biết: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nguyện học tập và noi theo tấm gương của đồng chí Huỳnh Tấn Phát, tiếp tục đoàn kết, thống nhất xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua Đồng khởi mới toàn diện trên các lĩnh vực. Tập trung phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội nhanh và bền vững làm nhiệm vụ trung tâm, quan tâm làm tốt công tác xã hội, cải thiện cuộc sống của người dân, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, phát triển mạnh mẽ các hoạt động đối ngoại. Kế thừa, bồi đắp, phát huy và phát triển những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương và đất nước, quyết tâm xây dựng tỉnh Bến Tre ngày càng giàu mạnh, văn mình, trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025 và của cả nước vào năm 2030.

Tại lễ kỷ niệm cũng đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề “Son sắt niềm tin với Đảng”, khái quát hóa những nét nổi bật về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Huỳnh Tấn Phát, thể hiện niềm tin và quyết tâm phấn đấu của nhân dân trong xây dựng và phát triển quê hương ngày nay.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Đền thờ đồng chí Huỳnh Tấn Phát trên quê hương Bến Tre; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng Chính phủ và Tỉnh ủy Bến Tre cũng đã long trọng tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia: “Đồng chí Huỳnh Tấn Phát với cách mạng Việt Nam và quê hương Bến Tre”.

HÙNG ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top