Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32: Phấn đấu đoạt tối thiểu 100 HCV

Thứ Ba 07/02/2023 | 18:27 GMT+7

VHO-Tại buổi làm việc với Tổng cục TDTT về công tác chuẩn bị cho SEA Games 32 vào chiều 7.2, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, SEA Games là Đại hội Thể thao quan trọng. Từ Đại hội Thể thao khu vực, chúng ta sẽ hướng tới những Đại hội lớn hơn là Asian Games và Olympic.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị cho SEA Games 32 vào chiều 7.2

Cùng dự còn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, đại diện các Vụ, phụ trách các bộ môn - Tổng cục TDTT...

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Đức Phấn cho biết, qua các Hội nghị Trưởng đoàn, tổ chức tại Campuchia cho thấy nước chủ nhà đang chuẩn bị rất kĩ càng, chu đáo cho SEA Games 32. Tại Đại hội, dự kiến Campuchia sẽ tổ chức 36 môn thể thao với 583 nội dung thi đấu. Tuy nhiên, theo báo cáo từ Ủy ban Olympic Việt Nam, hiện hệ thống của nước chủ nhà đang lỗi nên chưa chốt được số lượng nội dung thi đấu, do vậy, con số có thể thay đổi theo hướng giảm chứ không tăng.

Với số lượng môn thi đấu và nội dung như trên, dựa trên tình hình thực tế, cơ sở vật chất, lực lượng VĐV, tài chính, công tác chuẩn bị... Đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến sẽ tham dự 30 môn thi đấu và 444 nội dung. Mục tiêu của Đoàn là phấn đấu có mặt ở top 3 khu vực. Tuy nhiên chúng ta sẽ phải điều chỉnh số lượng sau Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 32, được tổ chức vào tháng 3 tới.

Ông Trần Đức Phấn cũng cho biết, hiện tại, các đội tuyển đang tập luyện tích cực tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, một số môn đã đi tập huấn nước ngoài. Việc chuẩn bị cho SEA Games 32 cũng được thực hiện liên thông với việc chuẩn bị cho Asian Games 19 và vòng loại Olympic, mọi việc đang được tiến hành kỹ lưỡng, đúng kế hoạch.

“Đây là kỳ Đại hội nhiều khó khăn với Thể thao Việt Nam khi hàng loạt môn, nội dung thế mạnh của chúng ta không có trong chương trình thi đấu như môn Rowing, Canoeing, Bắn súng, Bắn cung, Kurush, Thể hình… Ngoài ra nhiều môn thế mạnh bị cắt giảm nội dung và khống chế số lượng đăng ký các nội dung thi đấu. Vì thế việc đạt thành tích cao của các môn rất khó khăn và khó đạt số lượng huy chương cần thiết để có được thứ hạng cao như ở SEA Games 31”, ông Trần Đức Phấn báo cáo.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt nhận định, đây là kỳ SEA Games nhiều áp lực

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt nhận định, đây là kỳ SEA Games mà thể thao Việt Nam gặp khá nhiều áp lực, nhất là khi quỹ thời gian từ nay cho đến ngày khai mạc Đại hội không còn nhiều. Ông Đặng Hà Việt cũng cho biết, Tổng cục TDTT đã ưu tiên, xây dựng và triển khai kế hoạch tập huấn cho các đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 32 và đã tính toán, xác định điểm rơi phong độ của các VĐV năm nay sẽ rơi vào Đại hội thể thao lớn nhất khu vực và Đại hội thể thao lớn nhất châu lục (Asian Games 19).

Do SEA Games tổ chức rải rác ở 5 địa điểm thi đấu nên ông Việt cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ có thành phần đông hơn, nhất là với đội ngũ chăm sóc y tế để đảm bảo cho 5 địa điểm. Về công tác phòng, chống doping, Trung tâm Doping và Y học thể thao - VADA sẽ đảm nhận nhiệm vụ triển khai, tuyên truyền, kiểm soát, hỗ trợ các Trung tâm trong quá trình chuẩn bị cho các đội tuyển, VĐV trong thời gian tới đây. Giám đốc Trung tâm Nguyễn Văn Phú cho biết, Trung tâm đã đào tạo, trang bị kiến thức, nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân viên y tế phục vụ các đội tuyển.

Cuộc họp nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32

Sau khi nghe báo cáo từ lãnh đạo Tổng cục, phụ trách các bộ môn, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, sự thành công của SEA Games 31 cho thấy, chúng ta đã lên kế hoạch tỉ mỉ, kỹ lưỡng, tính toán chi tiết tới từng khâu trong việc xây dựng kế hoạch, lựa chọn HLV, tuyển chọn VĐV, giáo án huấn luyện, khối lượng tập luyện, chế độ dinh dưỡng… Từ đó để chuẩn bị cho SEA Games 32, chúng ta cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng về các mặt như đã từng chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong đó cần phải rà soát chặt chẽ công tác phòng chống doping. Qua tổng hợp, rà soát và báo cáo của các bộ phận chuyên môn và ý kiến của lãnh đạo Tổng cục thì chúng ta phấn đấu đạt tối thiểu 100 HCV, có mặt trong tốp 3 Đại hội.

Đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu đoạt được tối thiểu 100 HCV tại SEA Games 32

Thứ trưởng yêu cầu các bộ môn nghiên cứu, tổng hợp số liệu, thông tin để có dự báo chính xác, sát thực về khả năng đoạt huy chương, thành tích của các VĐV cũng như lường trước được những khó khăn, những tình huống bất ngờ khi tham gia thi đấu trên nước bạn. Thứ trưởng nhấn mạnh, thời gian từ nay đến SEA Games không còn nhiều vì thế công tác chuẩn bị cần được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, để tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV trong tập luyện, đáp ứng được các nhu cầu về dinh dưỡng, chăm sóc hồi phục.

Thứ trưởng chỉ đạo, cần quan tâm hơn nữa đến đội ngũ bác sĩ, chăm sóc phục hồi cho các VĐV, đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho các VĐV, tạo không khí tập luyện tích cực, sôi nổi cho các VĐV tại các Trung tâm HLTTQG…

Công tác doping, theo ông Nguyễn Văn Phú đang được chuẩn bị kỹ lưỡng

Theo lịch thi đấu mới được công bố thì môn khởi tranh đầu tiên của kỳ Đại hội thể thao khu vực lần thứ 32 (SEA Games 32) năm 2023 diễn ra ở Vương quốc Campuchia là môn bóng đá. Thời gian bắt đầu của môn bóng đá là ngày 29.4. Tiếp sau môn bóng đá, các môn thuyền buồm (sailing), khúc côn cầu trong nhà (hockey) sẽ bắt đầu từ ngày 1.5. Ngày khai mạc của Đại hội là ngày 5.5 và bế mạc là ngày 17.5.

Tuy nhiên đây mới chỉ là lịch sơ bộ của ban tổ chức SEA Games 32. Lịch thi đấu cụ thể và chi tiết các nội dung sẽ được quyết định chính thức sau Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ 2 SEA Games 32 vào ngày 5.3. Tại Hội nghị này, các quốc gia tham dự cũng đăng ký danh sách chính thức dự SEA Games 32 và số nội dung chính thức mình sẽ góp mặt trong 36 môn, phân môn của Đại hội.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top