CLB Hoàng Anh Gia Lai để ngỏ khả năng dự V.League 2023

VHO- Tối 30.1, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có công văn phúc đáp gửi tới Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về vấn đề nhà tài trợ, đồng thời để ngỏ khả năng dự V.League 2023.

Theo đó, công văn của HAGL nêu rõ đội bóng này có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V.League 2023 do không đủ tài chính vì phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ.

CLB Hoàng Anh Gia Lai để ngỏ khả năng dự V.League 2023 - Anh 1

Công văn phúc đáp của HAGL gửi VPF vào tối 30.1. Ảnh: HAGL FC

“Bằng công văn này, chúng tôi xin thông báo HAGL có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V.League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động, vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ, đồng thời để Ban tổ chức giải chủ động sắp xếp lại Lịch thi đấu mùa giải Night Wolf V.League 2023. Với tinh thần cầu thị và hợp tác, trong những ngày tới công ty CPTT HAGL sẽ nỗ lực đàm phán với nhà tài trợ nước tăng lực Carabao. Nếu trong quá trình đàm phán, nhà tài trợ Carabao đồng ý hoặc không đồng ý theo quy định của VPF, chúng tôi sẽ có công văn thông báo”, công văn do giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh ký viết.

Trước đó chiều cùng ngày 30.1, VPF gửi công văn đến CLB HAGL về vấn đề khai thác quyền lợi tài trợ. VPF đề nghị đội bóng phố núi tuân thủ công văn số 16/VPF-TrT. Theo đó, HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V.League 2023. Đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức.

CLB Hoàng Anh Gia Lai để ngỏ khả năng dự V.League 2023 - Anh 2

HAGL để ngỏ khả năng dự V.League 2023. Ảnh: HAGL FC

VPF và HAGL đã nảy sinh những vấn đề liên quan tới nhà tài trợ trước thềm mùa giải mới. Do nhà tài trợ V.League 2023 là thương hiệu nước tăng lực Night Wolf nên VPF không cho phép bất cứ đội bóng nào quảng bá cho các sản phẩm tương tự. Theo điều lệ giải, nước tăng lực là ngành hàng được đăng ký độc quyền bởi nhà tài trợ chính của giải - nhãn hàng Night Wolf (Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5). Vì vậy, HAGL không được phép quảng bá cho nhà tài trợ Carabao dưới mọi hình thức, bởi thương hiệu này có sản phẩm nước tăng lực.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc