Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Doanh nghiệp đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu kỹ thuật số 2023

Thứ Sáu 23/12/2022 | 08:30 GMT+7

VHO- Alibaba.com – một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu, vừa công bố Ebook Viễn cảnh B2B kỹ thuật số thường niên năm 2023 cho thị trường Việt Nam.

Ebook độc quyền thực hiện bởi AliResearch – Đơn vị tập trung sự đóng góp, nỗ lực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.Ebook nêu bật xu hướng thị trường toàn cầu hiện tại, và giải thích cách Alibaba.com tại Việt Nam có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) vượt qua chuỗi khó khăn trong năm 2022, để hướng tới sự phát triển thịnh vượng vào năm 2023.

Xu hướng thương mại điện tử B2B toàn cầu

Theo Ebook, với những cú sốc dai dẳng của đại dịch, càng nhiều doanh nghiệp sẽ chuyển sang kỹ thuật số. Sự ổn định tương đối của hoạt động bán hàng kỹ thuật số sẽ là điều mà nhiều công ty cần để duy trì hoạt động trong năm tới. Xu hướng này cũng có nghĩa là những người bán hàng trực tuyến B2B có thể sẽ chứng kiến sự cạnh tranh lớn hơn vào năm tới.

Công ty CP Cà phê Mê Trang cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn với Alibaba.com

Ông Andrew Zheng - Phó chủ tịch Alibaba.com cho biết: “Chúng tôi đã khám phá ra một số bài học mà các doanh nghiệp B2B có thể học hỏi để áp dụng trong năm mới.

Bài học đầu tiên đó là một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) B2B ổn định. Khi TMĐT nở rộ, tìm một đích đến để bán hàng cũng như tìm nguồn hàng là rất quan trọng. Bài học thứ hai là giá trị của việc tăng cường quan hệ đối tác với những nhà cung cấp đáng tin cậy. Với tư cách là chủ hay người vận hành doanh nghiệp, bạn biết rằng sẽ có những thăng trầm, vì vậy, bạn cần những đối tác có thể đương đầu những đợt sóng dữ cùng bạn”.

Khi dịch chuyển sang kỹ thuật số, tiếp thị kỹ thuật số luôn là sức hút lớn đối với các công ty, đặc biệt là khi có tới 93% các tương tác trên Internet diễn ra thông qua các công cụ tìm kiếm. Với tiếp thị kỹ thuật số, những người mới gia nhập thị trường có thể hành động ngay để giành được một phần trong những tương tác đó. Ngoài ra số các công ty sử dụng các công cụ kỹ thuật số cho mục đích quản trị có thể gia tăng. Một số xu hướng kéo dài tiếp tục diễn ra, chẳng hạn như sự gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa và tiếp thị video trong TMĐT B2B. Nhưng một số xu hướng mới sẽ chiếm vịtrí trung tâm như thời gian người tiêu dùng trực tuyến sẽ giảm xuống.

Cơ hội của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Khối lượng xuất khẩu của Việt Nam đã tăng nhanh trong năm qua, góp phần vào sự tăng trưởng vượt bậc trong thập kỷ qua, và đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên bản đồ thế giới.

 

Công ty 5S Hair cho rằng tiềm năng thị trường trên Alibaba là rất lớn

Theo ông Roger Lou, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, Việt Nam vẫn luôn là một trong những thị trường chiến lược nhất của Alibaba. Hiện tại, các nhà cung cấp Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia châu Á Thái Bình Dương. Chúng tôi tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam và thiết lập một hệ sinh thái bản địa, bao gồm đối tác kênh nội địa, đội ngũ dịch vụ và phát triển khách hàng nội địa, đội ngũ vận hành thị trường... nhằm không ngừng cải thiện năng lực tổ chức của các đội ngũ bản địa”.

Không giống như các nhà cung cấp của Trung Quốc trên nền tảng này, phần lớn các nhà cung cấp toàn cầu trên Alibaba.com là các nhà sản xuất tự sản xuất sản phẩm của họ, với gần 40% số nhà cung cấp có doanh thu hàng năm nhỏ hơn 100 nghìn USD. Theo khảo sát của Alibaba.com, 60% nhà cung cấp không có kinh nghiệm về TMĐT trước khi gia nhập nền tảng, 42% nhà bán hàng sử dụng Alibaba.com làm nguồn kinh doanh chính với 60% hướng tới mục tiêu thâm nhập thị trường mới. Các con số cho thấy Alibaba.com là một kênh kinh tế hơn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ không có kinh nghiệm hoặc kiến thức về xuất khẩu, hoặc không đủ khả năng chi trả chi phí đi lại và hội chợ thương mại truyền thống. 

Ông Dương Khánh Toàn - Giám đốc Phát triển kinh doanh quốc tế Công ty CP Cà phê Mê Trang cho biết: “Trong năm mới, chúng tôi sẽ đầu tư nhiều tiền hơn vào Alibaba.com, vì đây là nền tảng tiết kiệm trên thị trường hiện nay. Còn việc tiếp thị truyền thống để phát triển kinh doanh quốc tế là quá tốn kém đối với chúng tôi”. Còn ông Bùi Thế Anh, CEO 5S Hair, chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy tiềm năng mở rộng thị trường với Alibaba.com rất lớn, sau 10 ngày hoàn thiện gian hàng trên Alibaba.com, chúng tôi đã nhận được 50 tin nhắn hỏi hàng và chốt được đơn hàng đầu tiên. Khách hàng có tỷ suất lợi nhuận trên Alibaba là 75% nên chúng tôi sẵn sàng đầu tư nhiều hơn nữa".

“Ở thời điểm hiện tại, trên nền tảng Alibaba.com, hơn 70% nhà cung cấp Việt Nam được đánh giá từ 2 sao trở lên, với các ngành hàng cốt lõi bao gồm: Thực phẩm & Đồ uống, Nông nghiệp, Nhà cửa và Vườn tược, Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân, Đồ nội thất, Xây dựng, Bao bì, Nhựa & Cao su, Máy móc và các ngành hàng khác. Trên 800.000 sản phẩm đã được niêm yết, và hơn 70.000 tin nhắn hỏi hàng nhận được mỗi tháng trên toàn thế giới”, ông Roger Lou, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam nhấn mạnh.

TRẦN HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top