Phát huy vai trò của người có uy tín tại địa phương

VHO- Ngày 21.12 tại Hà Nội, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã gặp mặt Đoàn đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng đến thăm và gặp gỡ lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐHQH tỉnh Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng 34 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đánh giá cao các cấp lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu về với Thủ đô Hà Nội, cùng chia sẻ những cách làm hay và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam. Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tỉnh với đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát huy vai trò của người có uy tín tại địa phương - Anh 1

Quang cảnh buổi gặp mặt

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, đoàn kết các dân tộc là một truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và được trao truyền từ đời này sang đời khác. Đảng và Nhà nước ta luôn nhất quán chủ trương các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng giúp nhau cùng phát triển.

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ người có uy tín trong trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, người có uy tín ở thôn bản, buôn làng, phum sóc vùng đồng bào dân tộc thiểu số có vị trí vai trò rất quan trọng, gắn bó chặt chẽ với người dân, hiểu sâu sắc tâm tư tình cảm của người dân, là cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với bà con. Đồng thời bày tỏ mong muốn, những người có uy tín tỉnh Sóc Trăng với vai trò của mình sẽ phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, tiếp tục là những hạt nhân đoàn kết cùng với đồng bào các dân tộc thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước và chính sách của địa phương để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Báo cáo tại cuộc gặp mặt, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số nhất trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 606 vị là người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Trong những năm qua đội ngũ người có uy tín đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, thực sự là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước và vận động đồng bào các dân tộc, các tôn giáo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, tham gia thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phát huy vai trò là cầu nối giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền với đồng bào dân tộc thiểu số, trong năm 2022, người có uy tín đã tổ chức 1.605 cuộc tuyên truyền vận động với hơn 71 nghìn lượt người tham dự, qua đó góp phần quan trọng trong việc triển khai, phổ biến đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với quần chúng nhân dân ở địa bàn cơ sở, nhất là vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với đó người có uy tín cũng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng phát triển quê hương.

“Trong năm 2022, người có uy tín trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tích cực vận động gia đình, cộng đồng dân cư, các nhà hảo tâm đóng góp nguồn lực để cùng với chính quyền triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đã vận động xây mới 9 căn nhà, xây dựng 32 cây cầu, trao tặng hơn 51 ngàn phần quà, 121 tấn gạo, hơn 99 ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo với tổng trị giá trên 71 tỉ đồng”, ông Trần Văn Lâu thông tin.

DIỆP HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc