Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đặc sắc Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt

Thứ Hai 19/12/2022 | 09:45 GMT+7

VHO - Tối 18.12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 với chủ để “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”. Tham dự tại Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị Trần Tuấn Anh - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương cùng đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Chương trình nghệ thuật Khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX nhấn mạnh: “Từ lâu, hoa và người Đà Lạt đã mang đến những cảm xúc nồng nàn cho hàng triệu người yêu mến vùng đất này. Như thường lệ, Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức 2 năm/lần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX được tổ chức muộn hơn 1 năm so với thường lệ”.

Với chủ đề và cũng là thông điệp “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, với con người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX là sự nối tiếp, khẳng định và tôn vinh người trồng hoa, tiếp tục quảng bá những giá trị về hoa, về các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của tỉnh Lâm Đồng như: rau, trà, cà phê, tơ lụa… đồng thời, khẳng định các giá trị nhân văn to lớn đang được lớp lớp người Đà Lạt hăng say tạo dựng, cống hiến, để hoa Đà Lạt không chỉ để thưởng lãm mà thực sự mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho cả vùng đất Nam Tây nguyên kiên cường trong quá khứ, bản lĩnh trong hiện tại và sáng tạo trong tương lai, với quyết tâm trở thành tỉnh khá vào năm 2025.

Đông đảo người dân và du khách có mặt tham dự Lễ khai mạc

“Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 là động lực, là niềm tin và là một lời cam kết mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng quyết tâm thực hiện và phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất toàn bộ chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra”, ông Hiệp khẳng định.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng, “Trong thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt sẽ tiếp tục phát huy cao độ sức mạnh của khối đoàn kết các dân tộc, khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, chủ động liên kết vùng để phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của vùng Tây Nguyên và cả nước. Mong rằng, Lễ hội hoa này cũng là dịp để chúng ta thêm trân quý, gìn giữ tài nguyên quý giá là khí hậu, thổ nhưỡng, môi trường thiên thiên tươi đẹp và phát huy, lan tỏa tình yêu thiên nhiên, niềm đam mê của người trồng hoa, đặc biệt là các nghệ nhân đã góp phần tạo ra những loại hoa quý, đặc sắc làm đẹp cho đời…”.

Lễ khai mạc mang đậm dấu ấn văn hóa của con người và vùng đất "bốn mùa hoa"

Chương trình khai mạc đã diễn ra với 3 chương: Trầm tích Lang Biang; Bốn mùa hương sắc; Miền đất thăng hoa.

Chương I là màn trình diễn nghệ thuật tổng hợp, đặc sắc, tái hiện các lễ hội đặc trưng phản ánh rõ nét nhất văn hóa, đời sống, tập tục của các dân tộc thiểu số tại Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung. Khai thác các chất liệu văn hóa truyền thống, folklore địa phương để tái hiện lại những huyền tích mang biểu tượng của thiên nhiên, con người, văn hóa và tâm linh, đặc biệt là của dân tộc Cơ Ho, Mạ - những chủ nhân đầu tiên của vùng đất Đà Lạt - Lâm Đồng.

Chương II tiếp nối là màn trình diễn thực cảnh, hoạt cảnh và công nghệ phối hợp với các tổ hợp nhạc vũ kịch, các màn múa hát cùng những giai điệu thân quen nhằm giới thiệu những ngành nghề đặc thù của Lâm Đồng như trà, tơ lụa, cà phê… Đặc biệt là các loài hoa đặc trưng của Đà Lạt.

Chương III với chủ đề “Miền đất thăng hoa” là những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của Đà Lạt, với hình ảnh thành phố mộng mơ, con người Đà Lạt thanh lịch hào hoa và tình yêu; Đà Lạt - thành phố hội tụ những tinh hoa của đất mẹ, nơi nuôi dưỡng những tâm hồn mộng mơ, lãng mạn, nơi con người được dung dưỡng, thăng hoa và tỏa sáng, đang dang tay và chào đón tất cả mọi người. Hãy đến với Đà Lạt để hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, cảm nhận điều diệu lành cùng những dư vị tuyệt vời của cuộc sống…

Màn pháo hoa chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX- 2022

Ngoài ra, chương trình ca nhạc chào mừng khai mạc còn có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Tuấn Hưng, Tấn Minh… Bên cạnh đó là sự góp mặt của khoảng 400 nghệ sĩ, diễn viên thuộc các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp từ Hà nội, TP. Hồ Chí Minh và bán chuyên nghiệp, diễn viên quần chúng huy động từ địa phương.

Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa tầm thấp hết sức đặc sắc kéo dài khoảng 15 phút khép lại Lễ công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022.

THÀNH KHIÊM - THANH LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top