Messi, Mbappe lập nhiều kỷ lục sau trận chung kết World Cup 2022

VHO- Hai ngôi sao Lionel Messi và Kylian Mbappe đã toả sáng rực rỡ trong trận chung kết World Cup 2022, trong đó Messi và đội tuyển Argentina là những người hưởng niềm vui sau cùng. Kylian Mbappe dù không thể giúp Pháp bảo vệ chức vô địch nhưng đã có một giải đấu rất thành công trên phương diện cá nhân.

Tại trận chung kết World Cup 2022, Messi là người mở tỷ số trong hiệp 1 và anh ghi thêm một bàn trong hiệp phụ thứ hai. Trong khi Mbappe lập “hat-trick” khi thực hiện hai quả phạt 11m ở phút 80 và 118 cùng pha lập công ở phút 82.

Messi, Mbappe lập nhiều kỷ lục sau trận chung kết World Cup 2022 - Anh 1

Messi là cầu thủ hay nhất World Cup 2022

Với việc ra sân tại trận chung kết World Cup 2022, Messi đã vượt qua Lothar Matthaus (Đức, 25 trận) để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử World Cup. Việc ghi được 2 bàn thắng ở trận chung kết trước Pháp giúp Messi có được 13 bàn và 8 đường kiến tạo thành bàn sau 5 kỳ World Cup.  Theo thống kê của FIFA, từ năm 1966 đến nay, không có cầu thủ nào góp công vào nhiều bàn thắng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh giống M10. Thành tích ghi được 13 bàn thắng cũng giúp Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất của tuyển Argentina ở các kỳ World Cup.

Với bàn thắng trong hiệp ở 2 trận chung kết World Cup 2022, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và trận chung kết của một kỳ World Cup. Đến thời điểm này, Messi đã có 26 bàn thắng ở 2 giải đấu lớn (13 bàn ở World Cup, 13 bàn tại Copa America), giúp anh vượt qua Ronaldo (béo) của Brazil với 25 bàn để trở thành chân sút vĩ đại nhất Nam Mỹ.

Messi, Mbappe lập nhiều kỷ lục sau trận chung kết World Cup 2022 - Anh 2

Mbappe là "Vua phá lưới" của giải đấu

Với Kylian Mbappe, dù không thể giúp đội nhà bảo vệ chức vô địch World Cup nhưng cầu thủ sinh năm 1999 cũng đã có một giải đấu rất thành công trên phương diện cá nhân.

Với 3 bàn thắng vào lưới Argentina ở chung kết World Cup 2022, Mbappe đã trở thành cầu thủ thứ hai từng lập hat-trick ở một trận đấu chung kết. Thành tích này cũng giúp tiền đạo đang thi đấu cho PSG trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận chung kết Word Cup với 4 lần lập công.

Mbappe cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở một kỳ World Cup kể từ Ronaldo cho Brazil năm 2002, cùng 8 bàn. Tại World Cup 2018, Mbappe ghi 4 bàn, anh hiện đã ghi tổng cộng 12 bàn trong lịch sử giải đấu, bằng thành tích với “Vua bóng đá” Pele, chỉ cần thêm 5 bàn để phá kỷ lục mọi thời của Miroslav Klose. Nên nhớ là Mbappe chỉ mới 23 tuổi.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc