Phát hiện 2 conterner chứa thiết bị điện lạnh trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

VHO- Người dân xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 2 container bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển tại khu vực cảng xuất sản phẩm Nhà máy lọc dầu Dung Quất, thuộc thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận.

Phát hiện 2 conterner chứa thiết bị điện lạnh trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi - Anh 1

Phát hiện 2 container bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển tại khu vực cảng xuất sản phẩm Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Theo Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất (Quảng Ngãi), khoảng 09 giờ, ngày18.12 đơn vị đã tiếp nhận thông tin từ người dân địa phương về việc 2 container bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển tại khu vực cảng xuất sản phẩm Nhà máy lọc dầu Dung Quất, thuộc thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất đã phối hợp với cơ quan chức năng đến hiện trường kiểm tra và ghi nhận tại khu vực này có 2 container sơn màu xanh, loại 40 feet, có thể hiện mã số: GMDU 8191040 và GMDU 8141097. Trên mỗi container có dòng chữ GEMADEPT và LOGISTICS. Trong số 2 Container, có 1 chiếc bị hư hỏng ở phần đáy và 1 cửa đã bị mở. Quan sát bên trong thấy có chứa thùng carton ghi dòng chữ “TỦ ĐÔNG”, nhãn hiệu “SANAKY”. Một số thiết bị điện lạnh đã bung ra ngoài. 

Phát hiện 2 conterner chứa thiết bị điện lạnh trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi - Anh 2

Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất triển khai các biện pháp bảo vệ 2 container 

Trung tá Huỳnh Quốc Huy - Phó đồn trưởng nghiệp vụ, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất cho biết, đơn vị đã triển khai các biện pháp để bảo vệ 2 Container này. Cắt cử lực lượng bảo vệ, với điều kiện thời tiết hiện nay rất là xấu, nên đơn vị che tạm liều bạt tại vị trí của cảng Jetti nhằm bảo vệ không cho người dân đến phá hủy tài sản trong Container.

Hiện nay, thời tiết biển khu vực tỉnh Quảng Ngãi có sóng to, gió lớn. Việc bảo vệ tài sản trôi dạt gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất đã thông báo đến cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm chủ sở hữu tài sản nói trên để có phương án xử lý an toàn.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc