4 kỷ lục quốc gia và 11 kỷ lục Đại hội được phá ở môn Bơi

VHO-Kết thúc môn Bơi trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, điều đáng mừng là đã có nhiều kỷ lục Đại hội được phá, nhiều VĐV trẻ giành thành tích xuất sắc.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, do vừa đạt được điểm rơi phong độ tại SEA Games 31, tổ chức cách đây vài tháng nên tại Đại hội lần này các kình ngư chưa thể tiếp tục có được phong độ cao nhất, chưa phá được nhiều kỷ lục quốc gia. Tuy nhiên về kỷ lục Đại hội, đã có nhiều thành tích được phá. Kết thúc Đại hội, 15 lượt VĐV phá 11 kỷ lục Đại hội ở các nội dung cá nhân; 7 đội phá 5 kỷ lục Đại hội ở các nội dung tiếp sức; 2 lượt VĐV phá 2 kỷ lục quốc gia ở các nội dung cá nhân và 3 đội phá 2 kỷ lục quốc gia ở nội dung tiếp sức.

4 kỷ lục quốc gia và 11 kỷ lục Đại hội được phá ở môn Bơi - Anh 1

Không chỉ phá kỷ lục quốc gia ở nội dung cá nhân, Jerenie Lương (phải) còn cùng các đồng đội phá kỷ lục Đại hội

Cụ thể, ở nội dung đồng đội 4x100m tiếp sức tự do phối hợp nam, nữ, các VĐV của Quân đội gồm Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Thuý Hiền, Nguyễn Quang Thuấn, Nguyễn Thị Ánh Viên đã phá kỷ lục quốc gia và kỷ lục Đại hội với thành tích 3 phút 39 giây 04 (kỷ lục quốc gia và cũng là kỷ lục Đại hội đều là 3 phút 39 giây 30).

Cũng ở nội dung này, đội bơi TP.HCM gồm các VĐV Bùi Gia Hoàng, Nguyễn Diệp Phương Trâm, Vũ Thị Phương Anh, Jeremie Lương cũng phá kỷ lục quốc gia, kỷ lục Đại hội với thành tích 3 phút 39 giây 26. Ở nội dung 400m hỗn hợp nam, nữ, đội bơi TP.HCM gồm Trần Duy Khôi, Vũ Thị Phương Anh, Nguyễn Diệp Phương Trâm, Jeremie Lương đã phá kỷ lục quốc gia, kỷ lục Đại hội với thành tích 4 phút 02 giây 13 (kỷ lục quốc gia và cũng là kỷ lục Đại hội là 4 phút 02 giây 23).

2 kỷ lục quốc gia ở các nội dung cá nhân được phá tại Đại hội do công của kình ngư Jeremie Lương (TP.HCM) và Phạm Thị Vân (Thanh Hoá). Ở nội dung 50m tự do nam, Jeremie Lương đã phá kỷ lục quốc gia và kỷ lục Đại hội với thành tích 22 giây 68 (kỷ lục quốc gia cũ là 22 giây 85, kỷ lục Đại hội: 23 giây 01). Ở nội dung 50m bướm, Phạm Thị Vân (Thanh Hoá) phá kỷ lục quốc gia, kỷ lục Đại hội với thành tích 27 giây 58 (kỷ lục quốc gia cũ là 27 giây 60 và kỷ lục Đại hội cũ là 28 giây 10).

4 kỷ lục quốc gia và 11 kỷ lục Đại hội được phá ở môn Bơi - Anh 2

Đây là kỳ Đại hội cuối cùng của Ánh Viên

Các nhà chuyên môn cũng cho rằng điều đáng mừng nữa là tại Đại hội đã xuất hiện nhiều gương mặt trẻ, có thành tích nổi trội như Phạm Thị Vân (Thanh Hoá), Nguyễn Thuý Hiền, Nguyễn Quang Thuấn (Quân đội), Anh Thư (Đồng Nai)… Lực lượng trẻ đầy tiềm năng này, nếu được đầu tư ngay từ bây giờ sẽ có sự phát triển tốt trong tương lai và trở thành lực lượng kế cận cho các đàn anh, đàn chị.

Sau 6 ngày thi đấu, môn Bơi Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã kết thúc tại Cung Thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội). Theo đó, đoàn Quân đội dẫn đầu toàn đoàn khi giành đến 15 huy chương vàng, 17 huy chương bạc, 7 huy chương đồng. Đoàn TP.HCM đứng ở vị trí thứ 2 với 8 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 7 huy chương đồng.

Đoàn Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 3 với 4 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 5 huy chương đồng. Tiếp theo là các đoàn: Long An, Quảng BÌnh, Bến Tre, An Giang, Thanh Hoá, Bình Phước, Đồng Nai, Vĩnh Long, Hà Nội, Quảng Ninh.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc