TP.HCM nhất toàn đoàn môn cờ tướng

VHO- Sáng nay 18.12, môn cờ tướng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 thi đấu tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate ở Đông Triều (Quảng Ninh) đã diễn ra ván cuối cờ tiêu chuẩn. Đoàn TP.HCM với việc giành thêm 2 HCV cá nhân nữ và đồng đội nam đã giành ngôi nhất toàn đoàn.

Các kỳ thủ nữ TP.HCM vẫn có thấy sức mạnh vượt trội ở nội dung cờ tiêu chuẩn khi có 2 đại diện dẫn đầu, trong đó giành tấm HCV là Đàm Thị Thuỳ Dung.

TP.HCM nhất toàn đoàn môn cờ tướng - Anh 1

Kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến (trái)

Sau 9 ván đấu, Thuỳ Dung đạt được 7 điểm với 5 ván thắng và 4 ván hoà, giành HCV. Trong khi đó đồng đội của Thuỳ Dung là Nguyễn Hoàng Yến kết thúc 9 với 6,5 điểm, bằng điểm với Phạm Thu Hà của Hà Nội nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ, qua đó giành HCB. Đoàn Hà Nội có 2 kỳ thủ cùng nhận HCĐ là Thu Hà và Nguyễn Thị Phi Liêm.

TP.HCM nhất toàn đoàn môn cờ tướng - Anh 2

Các kỳ thủ TP.HCM (giữa) giành HCV đồng đội nam cờ tiêu chuẩn

Ở bảng nam, Nguyễn Minh Nhật Quang, Phan Nguyễn Công Minh và Phan Trọng tín đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Bình Phước, Quảng Ninh và Bình Dương để giành HCV đồng đội. Cũng tại nội dung cờ tiêu chuẩn, kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang giành HCB cá nhân. Với 2 HCV trong ngày thi cuối cùng với tấm HCV đồng đội cờ chớp trước đó, TP.HCM giành ngôi nhất toàn đoàn với 3 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ.

TP.HCM nhất toàn đoàn môn cờ tướng - Anh 3

Lại Lý Huynh (giữa) vô địch cá nhân cờ tiêu chuẩn và cờ chớp

Ở một diễn biến khác, kỳ thủ số 1 Việt Nam là Lại Lý Huynh đã có một kỳ Đại hội rất thành công khi anh lập cú đúp HCV cờ chớp và cờ tiêu chuẩn. Tại ván cuối cờ tiêu chuẩn vào sang nay 18.12, Lại Lý Huynh đã vượt qua Phùng Quang Diệp (Bình Phước) để vô địch với 7,5 điểm. Dù vậy, thành tích của Lại Lý Huynh là không thể giúp Bình Dương cạnh tranh chức vô địch đồng đội khi các kỳ thủ khác của đơn vị này không có thứ hạng tốt. Đoàn Bình Dương giành HCĐ đồng đội cờ tiêu chuẩn. Kết thúc Đại hội, Bình Dương có được 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ, xếp hạng ba toàn đoàn. Bình Phước với chiến thắng ở cá nhân và đồng đội cờ nhanh đã kết thúc Đại hội ở vị trí thứ hai với 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.

Môn cờ tướng thi đấu từ ngày 11 đến 18.12, quy tụ 125 kỳ thủ đến từ 11 đơn vị, tranh tài ở 8 bộ huy chương tại các nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp và cờ truyền thống.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc