Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bình Định: Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn

Thứ Bảy 17/12/2022 | 13:26 GMT+7

VHO- Sáng 17.12, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND TP Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”. 

Sự kiện thu hút hơn 1.700 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân của TP Quy Nhơn và sinh viên các Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tham gia hưởng ứng. Đây cũng là dịp để chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách du lịch vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và tiếp tục xây dựng Bình Định Định thành điểm du lịch “3 tốt” và “3 không”.

Ra quân diễu hành hưởng ứng, tuyên truyền “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch”

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Nguyễn Phương Nam cho biết: Mỗi người dân thành phố cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa, bản sắc văn hóa con người Quy Nhơn - Bình Định; nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách.. Từ đó đề cao tinh thần hiếu khách - thân thiện - văn minh, thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh với khách du lịch nhằm góp phần phát triển du lịch theo hướng bền vững, xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách. “Chung tay giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng về những trường hợp vi phạm về các hoạt động, hành vi ảnh hưởng đến môi trường du lịch của các chủ thể tham gia trong hoạt động du lịch. Thực hiện tốt khẩu hiệu “3 Tốt” (an ninh tốt, môi trường và quan hệ cộng đồng tốt), “3 Không” (không “chặt chém”, không giành giật khách, không người ăn xin)”, ông Nam nhấn mạnh.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu tại buổi lễ

Quy Nhơn – Bình Định được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều bãi biển đẹp và thơ mộng. Sự hòa quyện giữa trời và đất, của núi và biển mang đến cho phong cảnh nơi đây mang vẻ đẹp lãng mạn như một bức tranh thủy mặc. Vịnh Quy Nhơn cũng là một trong những vịnh biển đẹp nổi tiếng của khu vực miền Trung. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian qua ngành Du lịch Bình Định luôn chú trọng việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh. Cộng đồng và các cấp, các ngành đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức để người dân hiểu rằng mỗi người là một “đại sứ du lịch” và thực hiện lối sống văn minh từ những nếp sinh hoạt rất nhỏ, như không vứt rác bừa bãi, không dừng từ khiếm nhã khi giao tiếp với du khách và sẵn sàng, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, thân thiện với đức tính vốn có của người dân xứ biển miền Trung thân thương. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người dân… TP Quy Nhơn tham gia hưởng ứng lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định mong muốn, mỗi một người dân tỉnh Bình Định nói chung và người dân TP Quy Nhơn nói riêng, hãy nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức, các cơ sở kinh doanh du lịch đến khách du lịch, cộng đồng dân cư... trong việc đảm bảo môi trường du lịch và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn và văn minh. Nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách. “Bảo vệ cảnh quan và môi trường xanh – sạch – đẹp; góp phần giữ gìn an toàn, an ninh xã hội. Ngoài ra, nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ với du khách, luôn có nụ cười trên môi; giữ gìn quan hệ cộng đồng tốt… Cùng đó, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện về du lịch do địa phương, các đoàn thể liên quan tổ chức”, ông Thanh kêu gọi tại lễ phát động.

PHAN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top