Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng làm Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI

Thứ Tư 14/12/2022 | 13:24 GMT+7

VHO-Sáng 14.12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022-2027) đã được tổ chức. Đại hội đã bầu ra ban chấp hành gồm 36 uỷ viên trong đó ông Trần Chiến Thắng – nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL được tín nhiệm cao giữ chức Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ VI.

Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI Trần Chiến Thắng

Trong nhiệm kỳ vừa qua Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong đó về phát triển phong trào, phát huy lợi thế các nội dung của Liên đoàn rất đa dạng (Thể dục dụng cụ, Thể dục nghệ thuật, Thể dục Aerobic, Thể dục nhào lộn, Thể dục đồng diễn, Thể dục cổ động, Thể dục dưỡng sinh, Thể dục thẩm mỹ và Khiêu vũ thể thao) trong nhiệm kỳ V, Liên đoàn đã xây dựng phong trào tập luyện và thi đấu ở các địa phương trên toàn quốc đều phát triển và được đánh giá tốt.

Đại hội vừa kết thúc vào chiều 14.12, tại Hà Nội

Đặc biệt là phong trào tập luyện và thi đấu các môn Thể dục cơ bản, Thể dục Aerobic, Thể dục dưỡng sinh và Khiêu vũ thể thao đã từng bước được củng cố và phát triển. Liên đoàn cũng đã phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo biên soạn và ban hành các bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và đặc biệt là giới thiệu trên truyền thông các bài thể dục tăng cường sức khoẻ chống dịch bệnh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu tại Đại hội

Công tác xây dựng và phát triển thể thao thành tích cao cũng đạt được nhiều thành tích. Có thể nói trong nhiệm kỳ V, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan, tranh thủ được các nguồn lực qua đó duy trì được hệ thống các giải thi đấu quốc gia, làm nền tảng quan trọng để nâng cao thành tích của các môn Thể dục và Khiêu vũ thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Nữ hoàng Dance Sport Khánh Ly phát biểu tại Đại hội

Phong trào Thể dục và Khiêu vũ thể thao ngày càng phát triển mạnh và rộng khắp, phổ biến trong quần chúng nhân dân, đặc biệt đối với đối tượng trung niên. Với các môn Thể dục và Khiêu vũ thể thao, Liên đoàn đã hoàn thành những nhiệm vụ đầu tiên, đưa việc tổ chức, điều hành các môn Thể dục, Khiêu vũ thể thao theo hướng chuyên nghiệp. Các câu lạc bộ Thể dục, Khiêu vũ thể thao cũng ổn định hơn về hoạt động, hỗ trợ tích cực cho các sự kiện văn hóa, thể thao của đất nước; các môn như Thẻ dục dụng cụ, Khiêu vũ thể thao, Aerobic đạt được nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI gồm 36 uỷ viên trong đó Chủ tịch là ông Trần Chiến Thắng – Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL  - Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ V; 4 Phó chủ tịch trong đó Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký là bà Phan Thuỳ Linh - phụ trách môn Khiêu vũ và Aerbic Tổng cục TDTT.

 

Kiện tướng Dance Sport Chí Anh phát biểu tại Đại hội

Ở nhiệm kỳ tới, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phấn đấu đưa các môn Thể dục và Khiêu vũ thể thao là một trong những môn rèn luyện thân thể có hiệu quả cao và thường xuyên của nhân dân, phát triển hệ thống các câu lạc bộ Thể dục, Khiêu vũ thể thao đến tất cả các địa phương trong cả nước. Xây dựng hệ thống thi đấu quốc gia ổn định, đa dạng, tạo cơ hội hiệu quả giúp các VĐV nâng cao trình độ tập luyện và thi đấu, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị - xã hội của đất nước. Xây dựng phương án và triển khai thực hiện việc tổ chức tối thiểu là 2 giải thi đấu quốc tế (nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Thể dục thế giới, Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới) để nâng cao vị thế của Liên đoàn đối với các tổ chức quốc tế trong khu vực. Phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổ chức những giải thi đấu gắn với các ngày lễ kỷ niệm lớn, trong trọng của đất nước. Đảm bảo công tác quản lý lực lượng VĐV chuyên nghiệp, tạo thêm kênh thông tin để đánh giá trình độ phát triển VĐV.

Phát biểu sau khi trúng cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI, ông Trần Chiến Thắng mong muốn, ngoài sự nỗ lực của các uỷ viên, Liên đoàn cần đến sự chung tay của các đơn vị đồng hành, giúp các môn Thể dục và Khiêu vũ thể thao đạt được những thành công mới, đáp ứng những nhu cầu và yêu cầu mới của xã hội.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top