Môn cờ tướng: Bình Phước thắng áp đảo cờ nhanh, Bình Dương và TP.HCM giành HCV cờ chớp

VHO- Hôm nay 12.12, môn cờ tướng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 thi đấu tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate ở Đông Triều (Quảng Ninh) đã diễn ra ngày thi đấu thứ hai với những cuộc tranh chấp huy chương ở nội dung cá nhân và đồng đội cờ nhanh, cá nhân và đồng đội cờ chớp.

Ở nội dung cờ nhanh, đoàn Bình Phước đã có chiến thắng áp đảo ở cá nhân lẫn đồng đội. Kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo là “đầu tàu” làm nên chiến thắng ấn tượng của Bình Phước khi anh vô địch cá nhân với 7,5 điểm, hơn đồng đội Hà Văn Tiến và Nguyễn Minh Nhật Quang (TP.HCM) 0,5 điểm.

Môn cờ tướng: Bình Phước thắng áp đảo cờ nhanh, Bình Dương và  TP.HCM giành HCV cờ chớp - Anh 1

Đoàn Bình Phước thắng lớn ở nội dung cờ nhanh

Thành ích này của Nguyễn Thành Bảo góp công vào chiến thắng ở nội dung đồng đội của Bình Phước khi anh cùng Hà Văn Tiến và Đặng Cửu Tùng Lân vượt qua đoàn TP.HCM với Nguyễn Minh Nhật Quang, Phan Nguyễn Công Minh và Vũ Quốc Đạt để đoạt HCV. Trong khi đó, đồng hạng Ba là Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Môn cờ tướng: Bình Phước thắng áp đảo cờ nhanh, Bình Dương và  TP.HCM giành HCV cờ chớp - Anh 2

Lại Lý Huynh (giữa) giành HCV cá nhân cờ chớp

Nếu như Nguyễn Thành Bảo giành HCV cờ nhanh thì đồng đội của anh tại ĐTQG và từng cùng kỳ thủ này giành HCV đồng đội thế giới mới đây tại Malaysia là Lại Lý Huynh cũng không chịu kém cạnh khi thi đấu nội dung cờ chớp. Sau 9 ván, Lại Lý Huynh có được thành tích 7,5 điểm, cùng điểm với Nguyễn Minh Nhật Quang nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ. Đồng hạng là Vũ Quốc Đạt và Phí Mạnh Cường (Quảng Ninh). Dù vậy, chức vô địch cá nhân cũng không thể giúp Lại Lý Huynh đưa đơn vị Bình Dương của mình lên ngôi đầu bảng sắp đồng đội khi xếp sau TP.HCM. Cùng nhận HCĐ ở nội dung này là Quảng Ninh và Bình Phước.

Môn cờ tướng: Bình Phước thắng áp đảo cờ nhanh, Bình Dương và  TP.HCM giành HCV cờ chớp - Anh 3

TP.HCM đoạt HCV đồng đội cờ chớp

Sau 2 ngày thi đấu, đang tạm dẫn đầu là đoàn Bình Phước với 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, xếp tiếp theo là TP.HCM (1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ), Bình Dương (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ), chủ nhà Quảng Ninh (3 HCĐ) và Đà Nẵng (1 HCĐ).

Ngày mai 13.12, môn cờ tướng sẽ diễn ra các nội dung cá nhân và đồng đội cờ tiêu chuẩn nam, cá nhân và đồng đội cờ tiêu chuẩn nữ.

Tin, ảnh: VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc