Thắng Bồ Đào Nha, Marocco tạo nên kỳ tích

VHO- Đội tuyển Marocco đã trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào bán kết tại một kỳ World Cup sau khi họ đánh bại đội tuyển Bồ Đào Nha tại tứ kết World Cup 2022.

Ở trận đấu này, ngôi sao Crristiano Ronaldo tiếp tục ngồi ngoài để nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Goncalo Ramos. Trong khi Marocco vẫn có được những con người tốt nhất đã làm nên chiến thắng trước Tây Ban Nha tại vòng 1/8.

Thắng Bồ Đào Nha, Marocco tạo nên kỳ tích - Anh 1

Pha bóng dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu

Tuyển Marocco vẫn giữ lối chơi như trận đấu với Tây Ban Nha, đại diện châu Phi phòng ngự kín kẽ, nhiều tầng, không có các cầu thủ Bồ Đào Nha có không gian và thời gian kiểm soát bóng. Các cầu thủ ấn công của Selecao như Joao Felix hay Goncalo Ramos bị phong tỏa hoàn toàn. Không chỉ phòng ngự hay và Marocco còn rất sắc xảo trong tấn công. Phút 42, trong pha tấn công đơn giản, bóng được đẩy sang trái cho Attiat-Allah, cầu thủ này thực hiện quả tạt sâu vào khu cấm địa Bồ Đào Nha, thủ môn Diogo Costa đã mắc lỗi khi lao ra đấm hụt bóng, giúp cho En-Nesyri thoải mái bật lên đánh đầu mở tỷ số cho Morocco.

Thắng Bồ Đào Nha, Marocco tạo nên kỳ tích - Anh 2

Tuyển Marocco mang lại tự hào cho bóng đá châu Phi

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Bồ Đào Nha dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. HLV Fernando Santos thực hiện loạt thay đổi người, trong đó có việc tung Cristiano Ronaldo vào sân nhưng tất cả những gì mà Selecao làm được là những cơ hội không rõ ràng. Bồ Đào Nha dù cầm bóng vượt trội nhưng vẫn không thể phá vỡ lớp phòng ngự dày đặc của Morcco. Đến những phút bù giờ, Morocco chỉ còn chơi với 10 người nhưng Bồ Đào Nha vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của đối phương.

Thắng Bồ Đào Nha với tỷ số tối thiểu, Marocco vào bán kết World Cup 2022, qua đó trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc