Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media

Chính trị

29 Tháng Giêng 2023

Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 sẽ đón khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế

Thứ Hai 05/12/2022 | 13:40 GMT+7

VHO- Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các đối tác.

Dự kiến, Hội chợ diễn ra từ ngày 9 đến 11.12.2022 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế. Chuỗi sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp UBND thành phố, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức nhằm thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, các tỉnh, thành phố sẽ có những hội thảo xoay quanh việc khôi phục, phát triển du lịch địa phương như:  Chương trình  “Kết nối sức mạnh - bứt phá vươn xa”; Hội thảo về “Du lịch biển, đảo Việt Nam - Thời cơ, thách thức và giải pháp”; Hội nghị “Giới thiệu, quảng bá du lịch Nghệ An”; Hội thảo “Biển đảo Kiên Giang - đẳng cấp và khát vọng”; Tập huấn phòng chống nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trong ngành du lịch”;  Hội thảo về chuyển đổi số trong ngành du lịch....

Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến đón khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ các thị trường chính tiềm năng đã được xác định

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Hội chợ du lịch quốc tế lần này được tổ chức tại Đà Nẵng bởi Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung phát triển mạnh mẽ về du lịch biển. Với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch miền Trung”, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 xác định du lịch biển là mục tiêu quan trọng, ưu tiên phát triển thế mạnh này của du lịch Việt Nam, trong đó thu hút đầu tư, phát triển các lĩnh vực du lịch thể thao như golf, đua thuyền, lướt sóng, du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế.

Để phục hồi hoạt động du lịch, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch trong cả nước đã triển khai các hoạt động nhằm phục hồi nhanh du lịch Việt Nam sau Covid-19. 

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhận định, hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 cũng là dịp nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, tăng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách golf…). Đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 lần này dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó sẽ có các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Cùng với đó là khoảng 50 gian hàng (chiếm 15%) của ngành du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Mỹ, Úc… cùng các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế. Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc; khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ. Trong đó, dự kiến đón khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ các thị trường chính được ban tổ chức hướng đến là thị trường Đông Nam Á và Nam Á (là các thị trường gần và mới - Ấn Độ); thị trường Tây Âu và Mỹ, Úc (là thị trường lâu dài và quan trọng của Việt Nam); thị trường Đông Bắc Á (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc - thị trường cơ bản của Đà Nẵng và miền Trung).

“Để chuẩn bị cho sự kiện, hiện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị liên quan mời các doanh nghiệp du lịch là các đơn vị lữ hành quốc tế chất lượng, uy tín tham dự bởi họ sẽ là các đối tác trong tương lai đưa khách vào Việt Nam. Bên cạnh đó, tại hội chợ sẽ có các hoạt động kết nối của người mua (buyer) và người bán (saler), các hoạt động này sẽ hướng vào chiều sâu, chất lượng để các bên kết nối, xúc tiến gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các địa phương miền Trung và Việt Nam. Sau đó, họ đi tham quan, khảo sát các điểm đến của Đà Nẵng, một số trung tâm du lịch của Việt Nam, khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế”, ông Vũ Thế Bình chia sẻ thêm.

MINH CHÂU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Giêng 2023»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
303112345

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2023 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top