Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media

Chính trị

04 Tháng Mười 2022

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022: Quảng bá và thúc đẩy phục hồi du lịch

Thứ Ba 16/08/2022 | 19:04 GMT+7

VHO-Sau hai năm tạm dừng do tác động của dịch Covid-19, ngày 16.8, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức trở lại từ ngày 8 – 10.9 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together). Thông qua nhiều hoạt động trọng tâm, Hội chợ ITE HCMC 2022 được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Đặc biệt dịp này, Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) sẽ trao giải thưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2022, thêm động lực để khẳng định vị thế và quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thúc đẩy kết nối du lịch Việt Nam với khu vực và thế giới.

Thông tin về Hội chợ ITE HCMC 2022 tại cuộc họp báo

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Hội chợ ITE HCMC 2022 thu hút 260 gian hàng của đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Trong đó có các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các điểm đến… trong nước và quốc tế. Đây cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế” với trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Italia, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait, các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới. Tạo đà bứt phá và phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2022 thu hút 260 gian hàng của đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC năm nay sẽ diễn ra hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch với sự tham dự của đại diện phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mekong, Ấn Độ và Cuba. Bên cạnh đó còn có Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA), các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE; Chương trình Đêm Việt Nam – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Đêm Campuchia, Đêm Hàn Quốc cùng chuỗi hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; chuỗi sự kiện truyền thông điểm đến du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC… 

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra chương trình “Người mua quốc tế”

Đến với Hội chợ ITE HCMC 2022, khách tham quan còn được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng với hàng loạt những gói du lịch hấp dẫn, vé máy bay khuyến mãi, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và các minigame hấp dẫn dành cho khách tham quan… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. 
Dịp này, khách mời quốc tế còn tham gia các chương trình khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của TP.HCM và sản phẩm liên kết vùng nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Hội chợ ITE HCMC 2022 mở ra cơ hội “vàng” để quảng bá và thúc đẩy phục hồi du lịch Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, Hội chợ ITE HCMC 2022 được tổ chức trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang phục hồi, du lịch Việt Nam đang khởi động và tăng trưởng mạnh mẽ, lượng tìm kiếm điểm đến Việt Nam của du khách quốc tế liên tục tăng cao trong thời gian qua. Với việc tận dụng thời điểm “vàng” phục hồi du lịch, ITE HCMC 2022 sẽ là cơ hội để đẩy mạnh quảng bá sự trở lại ấn tượng của du lịch Việt Nam, sẵn sàng đón khách quốc tế. Sự kiện cũng thể hiện tinh thần năng động, quyết tâm khôi phục các hoạt động kinh tế của TP.HCM sau đại dịch. Theo đó, ITE HCMC 2022 tiếp tục được cải thiện về quy mô và chất lượng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực; khẳng định vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch thế giới, nhất là khi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Mười 2022»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
30
1
2
3
4
56789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31123456

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top