Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thí điểm 1 tháng phân làn riêng cho ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi từ ngày 6.8

Thứ Sáu 05/08/2022 | 22:01 GMT+7

VHO - Từ ngày 6.8 – 6.9, Sở GTVT Hà Nội phối hợp đơn vị liên quan thực hiện phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến), quận Thanh Xuân bằng dải phân cách cứng.

Cụ thể, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km),  gồm 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 3-4 dành cho xe ô tô hoạt động; phương tiện phân luồng bằng bằng dải phân cách cứng gồm mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động... kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Vào giờ cao điểm, nhiều xe máy phải di chuyển trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân

UBND Thành phố giao Công an TP phối hợp với Sở GTVT  và các lực lượng chức năng bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn, điều hành giao thông trong thời gian thí điểm. Đồng thời, đánh giá kỹ tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và điều chỉnh cho phù hợp , bảo đảm giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm theo quy định.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tuyên truyền, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt là đội ngũ lái xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành phương án thí điểm; thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.

Thông tin về phương án thí điểm, đại diện Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông cho biết, trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (quận Hà Đông) là trục hướng tâm, có lưu lượng phương tiện lớn. Trước đây, sau khi hoàn thành cải tạo hạ tầng, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành sơn kẻ, tổ chức giao thông phục vụ phương tiện đi lại. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia giao thông, vẫn còn nhiều phương tiện chưa tuân thủ phương án phân luồng nên xảy ra ùn tắc, va chạm giao thông. Trước tình hình đó, UBND TP đã giao các sở, ngành và địa phương nơi tuyến đường đi qua nghiên cứu phương án tổ chức lại giao thông.

Trong thời gian thí điểm, với các phương tiện cố tình đi sai làn đường quy định, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, tuyên truyền nhằm từng bước nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. “Trong thời gian thí điểm sẽ không tránh khỏi những tồn tại, bất cập, với tinh thần cầu thị, Sở sẽ tiếp thu những phản ánh của dư luận báo chí và nhân dân để có phương án điều chỉnh cho phù hợp, nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc trên tuyến” - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo chia sẻ.

Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT Hà Nội) Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trục Nguyễn Trãi có đặc thù là làn đường rộng, nhưng đường ngang rất nhiều, lưu lượng giao thông lớn nên việc tổ chức giao thông rất phức tạp. Trong bối cảnh lưu lượng giao thông ngày càng tăng, đặc biệt là nhiều ô tô con, thì việc tổ chức lại giao thông trên trục này là cần thiết, điều này sẽ giảm ùn tắc, tăng tốc độ lưu thông trên tuyến đường và đặc biệt là giảm tai nạn.

Để giải pháp phân làn trên đạt hiệu quả, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho rằng, lực lượng chức năng cũng cần phải có kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm. Cùng với đó, người tham gia giao thông phải tuân thủ các quy định khi lưu thông trên tuyến này.

Trước thông tin về việc thí điểm phân luồng này, bà Nguyễn Thị Trang, ngõ 328 Nguyễn Trãi cho biết, hiện nay một số đoạn giao nhau như Kim Giang – Nguyễn Trãi, Vũ Trọng Phụng – Nguyễn Trãi, Nguyễn Tuân – Nguyễn Trãi rất hay xảy ra ùn tắc cục bộ, xe máy và ô tô chen nhau đi, ô tô dàn hàng ngang đi hết phần đường của xe máy,  xe máy phải chạy trên vỉa hè rất lộn xộn và nguy hiểm.  Đường Nguyễn Trãi trước đây đã từng được phân luồng theo phương án trên, tuy nhiên sau đó nhiều xe máy vẫn đi ra đường dành cho ô tô, và sau đó bỏ việc phân luồng cho đến nay. “Việc phân làn đường như vậy có thể gây bất tiện cho một số người nhà mặt đường có ô tô, hoặc khi cần phải rẽ. Không biết ngày mai việc phân luồng sẽ diễn ra như thế nào, nhưng hy vọng cùng với ý thức tuân thủ của mọi người và sự kiểm tra, nhắc nhở của lực lượng chức năng làm cho đường Nguyễn Trãi hết ùn tắc”, chị Trang nói.

X.QUANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top