Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khu sinh thái nghỉ dưỡng, tắm bùn khoáng… Nghĩa Thuận (Quảng Ngãi): Hoạt động hơn ba năm nhưng chưa hề có giấy phép

Thứ Tư 03/08/2022 | 10:37 GMT+7

VHO- Dự án Khu sinh thái nghỉ dưỡng, tắm bùn khoáng, suối nước nóng Nghĩa Thuận (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) được khởi công xây dựng vào tháng 4.2017. Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng và còn thiếu hàng loạt các thủ tục về đầu tư xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn khởi công và đưa dự án vào hoạt động hơn 3 năm nay.

 Toàn cảnh khu sinh thái nghỉ dưỡng, tắm bùn khoáng, suối nước nóng Nghĩa Thuận

Vào tháng 4.2017, Công ty cổ phần đầu tư Hà - Mỹ Á phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công Dự án Khu sinh thái nghỉ dưỡng, tắm bùn khoáng, suối nước nóng Nghĩa Thuận với diện tích 15,76 ha, tổng mức đầu tư 223,92 tỉ đồng. Dự án khởi công theo 2 giai đoạn, do Công ty cổ phần đầu tư Hà - Mỹ Á làm chủ đầu tư.

Chưa có giấy phép nhưng vẫn xây dựng

Đến tháng 12.2018, Công ty cổ phần đầu tư Hà - Mỹ Á đã tiến hành khai trương và đưa Khu du lịch Nghĩa Thuận (giai đoạn 1, tổng vốn đầu tư theo đăng ký là 120 tỉ đồng) vào hoạt động, gồm các hạng mục như: Hợp phần công viên nước vàcảnh quan, nhà hàng, hồ bơi, khu tắm bùn...

Điều lạ là, đến ngày 7.7.2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi mới ban hành quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận. Theo quyết định này, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp, phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng đã được UBND huyện Tư Nghĩa thu hồi sang đất thương mại và dịch vụ với tổng diện tích 100.889,2m2 để thực hiện Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận. UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở TN&MT chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh xác định cụ thể mốc trên thực địa, thực hiện việc cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính theo quy định.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao UBND huyện Tư Nghĩa chịu trách nhiệm chỉ đạo phòng chuyên môn của huyện, UBND xã Nghĩa Thuận phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, xác định mốc giới trên thực địa; kiểm tra, rà soát phương án sử dụng tầng đất mặt đối với đất chuyên trồng lúa nước; giám sát việc bóc tách sử dụng tầng đất mặt, đối với phần diện tích đất lúa bị ảnh hưởng bởi dự án, theo phương án sử dụng tầng đất mặt của đất, được chuyển đổi từ đất chuyên trồng lúa nước do Công ty Hà - Mỹ Á thực hiện. Đối với Công ty cổ phần đầu tư Hà - Mỹ Á, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chịu trách nhiệm bóc, tách tầng đất mặt của đất chuyên trồng lúa nước, thuộc phạm vi ranh giới thực hiện công trình trước khi san lấp mặt bằng; vận chuyển, sử dụng lớp đất mặt theo đúng Phương án sử dụng tầng đất mặt của đất, được chuyển đổi từ đất chuyên trồng lúa nước đã lập…

Tháng 12.2018, Công ty Hà - Mỹ Á đã tiến hành khai trương và đưa Khu du lịch Nghĩa Thuận vào hoạt động

Nhiều câu hỏi cần trả lời

Đây là một trong những dự án lớn về phát triển du lịch, dịch vụ góp phần đưa ngành du lịch, dịch vụ phát triển thành nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà. Tuy nhiên, những ngày qua Dự án Khu sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn, suối nước nóng Nghĩa Thuận đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng và còn thiếu hàng loạt các thủ tục về đầu tư xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn khởi công và đưa dự án vào hoạt động hơn 3 năm nay.

Bà Võ Thị Hà, người dân xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa cho biết, đây là Khu sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn, suối nước nóng được xây dựng khá đồ sộ nhưng lại xây “chui” và đã đi vào hoạt động hơn 3 năm, người dân địa phương không thể tin được vì đến giờ chính quyền địa phương mới thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng và cho thuê đất. Bà Hà đặt câu hỏi: “Có giấy phép xây dựng và các thủ tục liên quan thì mới triển khai được chứ, còn chưa có sao lại có thể xây dựng được?”. Ông Lê Hữu Mai, người dân xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa băn khoăn: “Dân chúng tôi mới đổ chồm đất chỗ kia thôi thì chính quyền đã tới can ngăn liền, họ mời vô xã liền, họ không cho. Vậy mà một dự án Khu sinh thái, nghỉ dưỡng như vậy thì không ai nói gì hết... Lạ nhỉ!”.

UBND huyện Tư Nghĩa thừa nhận những sai phạm của nhà đầu tư và cho rằng, do thu hút đầu tư nên đã ưu tiên cho doanh nghiệp hoàn thành dự án. Ông Huỳnh Ngọc Quận, Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết: “Dự án Khu du lịch suối nước nóng Nghĩa Thuận là một dự án để thu hút đầu tư cho nên huyện, tỉnh cũng tạo điều kiện rất nhiều cho nhà đầu tư để tiến hành xây dựng công trình này. Khi khởi công, đưa vào hoạt động một số thủ tục cũng còn chưa đủ nên có thiếu sót”. 

 NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top