Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trình diễn những bộ sưu tập độc đáo của các nhà thiết kế sinh viên

Thứ Bảy 30/07/2022 | 23:24 GMT+7

VHO - Tối 30.7, chương trình Fashion Creation 2022 của sinh viên ngành Thiết kế thời trang, Trường ĐH Hoa Sen (HSU) đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn đến từ 21 nhà thiết kế trẻ với hơn 60 bộ trang phục.

Các thiết kế được trình diễn tại Fashion Creation

Fashion Creation là một trong những sự kiện lớn nhất năm của sinh viên Hoa Sen, được đầu tư hoành tráng, dành riêng cho sinh viên ngành Thiết kế thời trang, thuộc khoa Thiết kế - Nghệ thuật. Qua từng mùa Fashion Creation, các bạn sinh viên đều để lại những bộ sưu tập (BST) đầy sáng tạo, được đánh giá cao bởi giới chuyên môn. Đây còn được xem là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của các nhà thiết kế trẻ, bước đầu tạo dựng thương hiệu bản thân và khẳng định thực lực trong ngành công nghiệp thời trang tại Việt Nam.

Ban giám khảo là những chuyên gia đầu ngành thời trang như: Ông Lâm Gia Khang - Nhà sáng lập, Nhà thiết kế Gia Studio; bà Nguyễn Quỳnh Như (Quynh Paris) - Người sáng lập, Nhà thiết kế thương hiệu QUYNH PARIS; bà Nguyễn Thị Kim Trúc - Trưởng bộ phận Thiết kế thương hiệu THE31; bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Tổng biên tập Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam; ông Cheng Chou Phukan – Giám đốc Design & Visual Merchandising Công ty Sơn Kim Mode; bà Nguyễn Thị Thùy Trang - Biên tập viên Thời trang - Tạp chí Elle; bà Võ Ngọc Thùy Anh (Anna Võ) - Giám đốc sáng tạo PNJ/Nhà sáng lập - Thiết kế thương hiệu ANNA VO;…

Hội đồng chuyên môn chấm thi các mẫu thiết kế

Tại Fashion Creation, các sinh viên đã trình bày báo cáo tốt nghiệp trước hội đồng chuyên môn. Bên cạnh các mẫu trang phục, các bạn phải chuẩn bị hồ sơ đồ án tốt nghiệp bao gồm 3 loại. Hồ sơ thiết kế với thể hiện rõ ràng ý tưởng; bản cảm hứng sáng tạo với các định hướng rõ ràng về xu hướng, câu chuyện cũng như khối hình, màu sắc của BST; các mẫu vải, kỹ thuật sáng tạo bề mặt chất liệu; mẫu phác thảo. Hồ sơ kỹ thuật gồm bản vẽ kỹ thuật của từng mẫu trang phục trong toàn BST; bản phát triển mẫu, bản mô tả kỹ thuật của từng mẫu trang phục, mẫu nháp thực hiện trên vải thật. Hồ sơ xây dựng thương hiệu gồm kế hoạch và chiến lược phát triển thương hiệu cá nhân dựa trên BST mà các bạn đang thiết kế. Bên cạnh đó, các sinh viên cũng giới thiệu các hình ảnh shooting hoặc video shooting của các thiết kế được sử dụng trong kế hoạch marketing - truyền thông đến với công chúng. 

Thiết kế lấy cảm hứng từ chất liệu dân tộc của các bạn trẻ đã tạo nhiều thiện cảm nơi người xem

Tại buổi báo cáo Đề án tốt nghiệp, các sinh viên Thiết kế Thời trang có cơ hội thể hiện kiến thức kỹ năng toàn diện của một nhà thiết kế thời trang. Các bạn không chỉ thiết kế ra trang phục mà còn xây dựng được Bộ sưu tập hoàn chỉnh chuyên nghiệp từ khâu lên ý tưởng, đến quy trình sản xuất bài bản và cuối cùng là xây dựng được chiến lược truyền thông- marketing cho thương hiệu thời trang của mình. 

Sau phần báo cáo và nhận xét từ các chuyên gia, các bộ sưu tập được trình diễn như một show thời trang chuyên nghiệp tại Khách sạn Majestic – một trong những khách sạn 5 sao nổi tiếng bậc nhất tại TP.HCM, nhằm lan tỏa thêm giá trị của các mẫu thiết kế. Năm nay, có 21 BST với hơn 60 bộ trang phục đến từ 21 nhà thiết kế trẻ được trình diễn. Với những ý tưởng độc đáo từ nhiều chủ đề khác nhau như: Hiện thực cuộc sống bình dị, các nhân vật, bộ phim kinh điển, thiên nhiên, đại dương, khoa học viễn tưởng… những thiết kế đã gây ấn tượng cho giới chuyên môn và khán giả tại đêm diễn. Đặc biệt, vẻ đẹp của người phụ nữ qua các thời kỳ, nữ quyền vẫn là đề tài quen thuộc được thể hiện qua các BST của các nhà thiết kế trẻ. Song, với góc nhìn mới mẻ, sáng tạo, những thiết kế này vẫn mang đến màu sắc tươi mới, đan xen giữa nét hiện đại và nét truyền thống của người phụ nữ Việt. Đặc biệt, 6 bộ trang phục của các bạn sinh viên HSU tham dự Cuộc thi "Tuyển chọn Thiết kế Trang phục dân tộc" Miss Universe 2022 cũng được trình diễn tại đêm Fashion show.

Một trong các thiết kế của sinh viên HSU tham dự Cuộc thi "Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc" Miss Universe 2022

Tại đêm diễn, ban giám khảo cũng đã chọn ra những BST xuất sắc nhất để trao giải: Giải Nhất thuộc về bạn Vũ Nhật Đăng Khoa với BST FUNDAMENTAL; giải Nhì trao cho Nguyễn Thị Minh Thư với BST Dear Hụm; BST SAIGON 2049 của Đặng Lê Duy và BST Lost in the Wild của Vũ Đỗ Quỳnh Hương đồng giải Ba. Chia sẻ về BST của mình, Nguyễn Thị Minh Thư cho biết, BST của cô lấy cảm hứng từ những câu chuyện kể của bà. “Dear Hụm khai thác hình ảnh những người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh, những cô gái giao liên, những người mẹ, người bà vô cùng mạnh mẽ và bản lĩnh", Minh Thư bày tỏ. 

Thiết kế của Nguyễn Thị Minh Thư lấy cảm hứng từ những câu chuyện kể của bà

Fashion Creation với hành trình xây dựng thương hiệu hơn 10 năm tại Việt Nam đã luôn giới thiệu đến công chúng những nhà thiết kế thời trang tương lai đến từ HSU. Với tư duy sáng tạo hoà cùng bản sắc cá nhân một cách độc đáo, show diễn là nơi mang thiết kế của sinh viên đến gần hơn với công chúng, nơi mở ra nhiều cơ hội, những bước ngoặt trong hành trình nghề nghiệp của các nhà thiết kế thời trang trẻ. 

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top