Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thể thao Việt Nam bắt đầu guồng quay mới

Thứ Hai 20/06/2022 | 09:51 GMT+7

VHO- Dù SEA Games 31 kết thúc chưa đầy một tháng nhưng các đội tuyển hiện đang hối hả chuẩn bị cho guồng quay mới, trước mắt sẽ là SEA Games 32 vào tháng 5 năm 2023 tại Campuchia. Với tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản”, thể thao Việt Nam đang dốc sức chuẩn bị cho các đấu trường quốc tế lớn trong thời gian tới.

 Không nghỉ ngơi, đội tuyển bơi đã lên đường sang Hungary dự Giải vô địch thế giới 2022 từ 18-26.6 (ảnh đội tuyển mới chụp đứng trước bể bơi tại Hungary)

 “Quên” đi chiến thắng để chuẩn bị cho mục tiêu mới

Những ngày này dù Hà Nội nắng nóng oi ả nhưng các VĐV ở Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội vẫn đang tích cực tập luyện, tiếng cười nói vẫn rộn ràng sau mỗi buổi tập. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm, sau một giải đấu lớn, căng thẳng là SEA Games 31, hiện các đội tuyển đang trong giai đoạn tập luyện thả lỏng để lấy lại trạng thái cân bằng. Nhiều đội tuyển đã được đi tập huấn tại các địa điểm khác nhau để tạo nên trạng thái hưng phấn cho một giai đoạn tập huấn, thi đấu mới như đội tuyển Điền kinh hiện đang tập huấn tại Đồ Sơn (Hải Phòng), đội tuyển Silat tập huấn tại Thanh Hóa, đội tuyển Judo tập huấn tại Cửa Lò (Nghệ An)…

“Nếu Asian Games 19 được tổ chức vào năm sau thì đó sẽ là đấu trường lớn nhất để các đội tuyển chuẩn bị và đấu trường lớn nữa là SEA Games 32, tổ chức tại Campuchia vào tháng 5.2023. Hiện tại thể thao Việt Nam đang có lứa VĐV bước vào độ chín, phong độ tốt nên Đại hội thể thao lớn nhất châu lục sẽ là cơ hội tốt để các VĐV ra sức tập luyện, thể hiện được tài năng. Nếu Asian Games 19 chưa được tổ chức vào năm sau thì chúng ta cũng sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho các Đại hội lớn như SEA Games 32, Olympic 2024 và các giải đấu quốc tế lớn khác”, Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá. Tại SEA Games 31, các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã đoạt được tới 127 HCV, 66 HCB, 85 HCĐ, tương đương khoảng hơn 60% số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam. Tuy thế, theo Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng, các VĐV cần phải “quên” đi chiến thắng tại SEA Games 31 để tiếp tục tập trung tối đa cho các đấu trường mới.

Thể thao là phải liên tục phấn đấu, liên tục rèn luyện, chinh phục các đấu trường lớn. Hoàn thành nhiệm vụ ở đấu trường này rồi, các VĐV sẽ phải tập trung ngay cho các mục tiêu khác. Hiện Trung tâm đang quản lý hơn 30 đội tuyển chuẩn bị cho các đấu trường lớn. Ngay sau SEA Games, các đội tuyển đã tiến hành tổng kết để tìm ra nguyên nhân vì sao thành công để tiếp tục phát huy (với các đội tuyển hoàn thành và vượt chỉ tiêu) cũng như vì sao thi đấu chưa được như mong muốn (với một vài đội tuyển chưa hoàn thành nhiệm vụ) để rút kinh nghiệm. Sau đó các đội tuyển đã bắt tay vào chu trình mới, các ban huấn luyện đã tiến hành giáo dục, đả thông về tư tưởng để các VĐV “quên” ngay đi chiến thắng tại SEA Games 31 vừa qua. Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, với tinh thần "thắng không kiêu, bại không nản", chúng ta sẽ không thể “ngủ quên” trên chiến thắng mà sẽ tiếp tục phấn đấu hết mình cho các đấu trường mới. Ngoài công tác chuyên môn, Trung tâm cũng sẽ tiến hành chăm sóc toàn diện cho các VĐV về chế độ dinh dưỡng, thuốc, thực phẩm chức năng cũng như đảm bảo các điều kiện ăn, ở. Thành công tại SEA Games vừa qua cũng cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự phối hợp nhịp nhàng giữa cơ quan quản lý nhà nước với các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia. “Chúng ta có VĐV tốt, được tập luyện trong môi trường tốt nên thành công đã và sẽ đến”, ông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá.

 Tay vợt Lý Hoàng Nam thi đấu tại Giải quần vợt nhà nghề tổ chức tại Tây Ninh

Có chế độ đặc biệt cho các VĐV trọng điểm

Tại SEA Games 31, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM đã đóng góp 80 HLV, 322 VĐV và giành được 106 huy chương trong đó có 50 HCV, 37 HCB và 19 HCĐ, hoàn thành vượt chỉ tiêu 38 HCV đề ra. Để động viên, khích lệ tinh thần của các VĐV, Trung tâm vừa tổ chức Lễ tổng kết, khen thưởng cho các thành tích xuất sắc tại SEA Games 31; các VĐV cũng được trở về địa phương tranh thủ thăm gia đình và đón nhận sự tuyên dương, khen thưởng của các địa phương.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM Võ Quốc Thắng cho biết, sau SEA Games 31, Trung tâm còn hơn 20 đội tuyển tập trung tập huấn cho các nhiệm vụ trong thời gian tới. “Với một số VĐV trọng điểm, Trung tâm sẽ có sự chăm sóc đặc biệt như kình ngư Nguyễn Quang Thuấn - em trai của “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên, chúng tôi cũng đã kêu gọi các nhà tài trợ để có thêm chế độ về dinh dưỡng, thực phẩm chức năng cho VĐV này. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện tốt tiêu chí “5 tốt” là ăn tốt; nghỉ tốt; tập luyện tốt; hồi phục, chữa trị tốt và giáo dục kỹ năng tốt để sao cho các VĐV có thể thi đấu đạt thành tích tốt nhất cho các đấu trường lớn”, Giám đốc Võ Quốc Thắng nhấn mạnh.

Còn theo Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng Phạm Hoàng Tùng, tại SEA Games vừa qua, 6 đội tuyển của Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã bắt đầu cho chu kỳ mới. Hiện đội tuyển bơi với 3 VĐV là Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn và Lê Thị Mỹ Thảo đã lên đường sang Hungary tranh tài tại Giải vô địch thế giới. Đội tuyển Taekwondo sau thời gian tập huấn tại Trung tâm sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào tuần này và đội tuyển Quần vợt với tay vợt Lý Hoàng Nam, Hải Đăng đã tham gia tranh tài tại các Giải quần vợt quốc tế, tổ chức tại Tây Ninh; đội tuyển Điền kinh cũng tham dự giải Điền kinh TP.HCM mở rộng, từ ngày 16-18.6.

“Sau SEA Games 31, các đội tuyển của Trung tâm không nghỉ ngơi mà bắt tay ngay vào việc tập luyện và thi đấu. Để chuẩn bị cho các đấu trường lớn, Trung tâm cũng sẽ tiếp tục chăm sóc các mặt về dinh dưỡng, thuốc, thực phẩm chức năng cho các VĐV. Để các VĐV có môi trường sống và tập luyện tốt, Trung tâm luôn duy trì cảnh quan xanh - sạch - đẹp; kiểm soát nguồn gốc của thực phẩm, dinh dưỡng để phục vụ VĐV một cách tốt nhất”, ông Phạm Hoàng Tùng chia sẻ.

Sau thành công tại SEA Games 31, hiện các đội tuyển tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ đang tích cực chuẩn bị cho các đấu trường quốc tế lớn. Hiện kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Phạm Thanh Bảo đã sang Hungary tham gia tranh tài tại Giải vô địch thế giới và sau đó sẽ ở lại tập huấn trong 2,5 tháng để chuẩn bị cho mục tiêu tấn công vào các đấu trường châu lục và khu vực trong năm tới. Hiện Trung tâm cũng đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về nơi ăn, ở, chế độ dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, chăm sóc, phục hồi chấn thương… để các VĐV yên tâm tập luyện và thi đấu chuẩn bị cho các mục tiêu tiếp theo. 

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top