Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hồng duyên: Bộ sưu tập tranh đặc biệt

Chủ Nhật 19/06/2022 | 08:30 GMT+7

VHO- Hy hữu bởi khi tới dự một lễ cưới, bước vào không gian ngập tràn hoa tươi, âm nhạc, những vị khách lại ngỡ ngàng thấy mình được dẫn lối bởi cả một bộ sưu tập tranh đầy lãng mạn, mới lạ và lôi cuốn. Đó là một món quà “hồi môn” đặc biệt, không chỉ dành cho cô dâu, chú rể, mà người mẹ đầy nhân hậu, yêu thương còn mong muốn tất cả mọi người được thưởng lãm trong ngày trọng đại của các con mình.

Nhà sưu tập Thuý Anh giới thiệu tới khách tham quan về món quà đặc biệt tặng con

18 bức tranh chủ yếu vẽ hoa chạm vào cảm xúc của người xem qua những gam màu tươi vui, ấm áp, ngọt ngào. “Hồng duyên” - bộ sưu tập tranh mà nhà sưu tập Thúy Anh (Hà Nội) đã dày công tuyển chọn trở thành món quà cưới đặc biệt chị dành tặng con trai, con dâu mình. Trong không gian ngập tràn hạnh phúc của đôi trẻ, những bức tranh càng tô điểm thêm cho những tình cảm đẹp đẽ, để bất cứ ai  chiêm ngưỡng đều rung động.

Phía sau bộ sưu tập tranh này chứa đựng câu chuyện đầy xúc động về tình cảm gia đình. Thời điểm con trai chị Thúy Anh từ nước ngoài trở về, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh đúng vào giai đoạn toàn xã hội gồng mình chống dịch Covid-19. Áp lực cuộc sống, sự xa cách, nhớ mong, dự định cho ngày vui đặc biệt còn bỏ ngỏ… Trong giai đoạn ấy, tình cảm giữa con người với con người, những sự hy sinh quả cảm, tinh thần cống hiến, vị tha... trở thành giá trị cao đẹp giúp con người vượt qua mọi thử thách. Suốt hai năm đại dịch Covid-19, nhà sưu tập Thúy Anh đã thầm lặng tham gia nhiều chương trình đấu giá tranh ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu chống dịch. Trong tổng số 18 bức tranh tặng con trai, con dâu, có hơn một nửa là những bức tranh vẽ về hoa được chị sưu tập thông qua hoạt động nhân ái.

Vợ chồng nhà sưu tập Thuý Anh với món quà tặng con trong ngày vui

Món quà đặc biệt này chất chứa niềm suy tư, trăn trở, yêu thương của người mẹ khi muốn trao gửi, nhắn nhủ tới các con về tinh thần lạc quan, nỗ lực trong cuộc đời. Chia sẻ về món quà tặng đặc biệt, nhà sưu tập Thúy Anh cho biết: “Với tình yêu cái đẹp, cái thiện, chúng tôi mong muốn được truyền lại cho con cháu những giá trị tinh thần với niềm hy vọng giá trị đó sẽ được lưu giữ, trao truyền cho các thế hệ. Để từ đó, trong gia đình sẽ có thêm nhiều câu chuyện, kỷ niệm được sẻ chia”.

Giá trị của những bức tranh không chỉ đo đếm bằng vật chất, mà cao hơn hết iđó là tình cảm mà người tặng muốn gửi tới gia đình, tới mọi người. Ý tưởng đẹp của chị Thúy Anh khiến mọi người bất ngờ và nhiệt thành chia sẻ. Con trai và con dâu chị Thúy Anh cùng học Đại học và Thạc sĩ các trường danh tiếng ở Anh. Đặc biệt, chú rể Anh Tùng học và làm việc chuyên ngành về môi trường nên 18 bức tranh về hoa xuất hiện trong ngày trọng đại của đôi trẻ mang đầy cảm hứng thiên nhiên, sinh thái, đây cũng là phong cách, xu thế của thế giới.

Nhà sưu tập Thuý Anh và con trai

Ý tưởng đẹp của chị Thúy Anh được cả gia đình ủng hộ, đặc biệt là ông xã. Con trai, con dâu chị, tuy chưa sưu tập tranh bao giờ nhưng đón nhận món quà của mẹ đều rưng rưng xúc động. Ngày cưới, dù bận rộn, đôi trẻ vẫn hồ hởi chuẩn bị, giám sát không gian cho món quà của mẹ mình xuất hiện một cách lung linh, trang trọng nhất.

Câu chuyện nhân văn này dù nhỏ bé, giản dị, riêng tư nhưng không phải ai cũng hiểu, cũng chia sẻ được. Đối với nhà sưu tập Thuý Anh, món quà ấy không chỉ dành cho các con mà đó là câu chuyện đẹp chị muốn tất cả mọi người đều được thưởng thức, cảm nhận. Nhiều khách mời chia sẻ, khi ngắm bộ sưu tập “Hồng duyên”, họ chợt bật ra những ý tưởng mới về quà cưới cho con, cho những người thân yêu của mình với tinh thần hướng tới sự duy mỹ, nhân văn, có giá trị lâu dài.

Không gian trưng bày tranh

“Hồng duyên” quyến rũ người xem bởi vẻ đẹp lãng mạn, ấm áp, đầy sức sống. Mái nhà nho nhỏ, tán cây, con đường… tất cả hòa quyện vào nhau, để thấy trong tranh không chỉ có sắc màu mà còn là nhịp điệu, thanh âm, hương vị hạnh phúc. Giữa phương Nam, ta sẽ gặp “Hoa tháng tư cho em” của Hải Kiên với hoa loa kèn đầy sức sống. Người thưởng lãm cũng sẽ gặp “Công ngắm trăng” của họa sĩ Mai Xuân Oanh, gợi lên vẻ đẹp tinh khôi mà lắng sâu trong tình yêu đôi lứa với đường nét mềm mại, tinh tế, gam màu tím son sắt thủy chung.

“Hoa đậu hồng” của Vũ Đình Tuấn lại ngỡ ngàng như một giấc mơ qua đường nét gợi nhiều tưởng tượng. Họa sĩ Hải Kiên lại mang đến một nét “Sen hồng” với những đóa yêu thương khi chúm chím, rực rỡ, đong đầy biểu tượng cho khát khao viên mãn. Trong khi đó, “Thuở hẹn hò” của Hoàng Nghĩa Hiệp rực rỡ, tươi sáng, tỏa rạng, gợi nhớ về miền ký ức chưa xa, nghĩ tới tương lai của những đôi uyên ương trẻ trung, khao khát. Vẻ nũng nịu, mơ màng, kiêu sa của hoa hồng trong cảm hứng bất tận về tình yêu sẽ được thể hiện trong hai bức tranh “Hồng yêu” của Nguyễn Minh.

Nhiều bức tranh cuốn hút, mới lạ, gợi mở nhiều cảm xúc đặc biệt cũng được trưng bày. Đó là bức tranh “Gọi nắng” của Bình Nhi tinh nghịch, tươi vui, thăng hoa, điểm xuyết với sắc hoa màu trắng nhụy vàng; “Thu vàng” của Trần Cường đong đầy sắc hương mật ngọt của căn phòng ấm áp, an vui.

Yêu cái thiện, cái đẹp, nhà sưu tập Thúy Anh từng tham gia nhiều chương trình, dự án thiện nguyện, đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Chị là cái tên quen thuộc trong các buổi đấu giá tranh gây quỹ ủng hộ cho lực lượng y tế, những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch; tích cực tham gia vào dự án tặng tranh tới hơn 10 bệnh viện tại Hà Nội. Món quà cưới chị Thúy Anh tặng các con mình không đơn thuần thuộc về sở hữu cá nhân mà quan trọng nhất đó là những câu chuyện nhân văn được xây đắp từ tấm lòng nhân ái, tinh thần lạc quan trong cuộc sống đầy biến động. Đó là một thông điệp đầy yêu thương, sự chở che từ người mẹ khiến đôi trẻ cảm thấy vững vàng, bình yên khi cảm nhận qua thế giới hội họa đầy sắc màu và sự thăng hoa cảm xúc.

BẢO NGÂN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top