Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cùng trải nghiệm lễ hội văn hóa, du lịch độc đáo "Si Ma Cai - Hương sắc vùng cao"

Thứ Sáu 17/06/2022 | 16:19 GMT+7

VHO- Từ ngày 17 đến 20.6, Lễ hội "Si Ma Cai-Hương sắc vùng cao" là hoạt động thiết thực, góp phần quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người vùng cao Si Ma Cai đến gần hơn với du khách gần xa, qua đó, góp phần phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, dịch vụ, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Chương trình du lịch “Si Ma Cai - Hương sắc vùng cao” với nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn du khách

Đây là sự kiện văn hóa- du lịch lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Si Ma Cai. Các hoạt động  được tổ chức với quy mô cấp huyện, với loạt sự kiện diễn ra ở các xã thị trấn, nhằm giới thiệu, quảng bá, kêu gọi, thu hút đầu tư du lịch, hướng đến xây dựng thương hiệu, đa dạng văn hóa sản phẩm du lịch, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc, góp phần tạo động lực phát triển, đưa vùng cao biên giới Si Ma Cai trở thành điểm đến mới hấp dẫn của du khách ở vùng biên cương Lào Cai.

Chương trình du lịch “Si Ma Cai - Hương sắc vùng cao” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn với nhiều hoạt khám phá, trải nghiệm danh lam, thắng cảnh đẹp, di tích văn hóa- lịch sử,  trải nghiệm du lịch miệt vườn Si ma Cai mùa hoa trái, mùa mận tả van, mùa lê chín, vùng cao mùa nước đổ; tìm hiểu truyền thống văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc nguyên sơ, các lễ hội, nghi thức văn hóa, các hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể thao dân tộc đặc sắc.

Cùng với đó là Ngày hội Nông sản và văn hóa dân gian diễn ra từ ngày 17 - 19.6 tại khu chợ Xanh trung tâm huyện với các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, ẩm thực đặc sắc, các sản phẩm nông sản tiêu biểu của các xã, thị trấn trong huyện và khách mời huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang; các huyện Mường Khương, Bắc Hà cùng tham gia các gian hàng nông sản.

Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm tại các xã như trải nghiệm tại thị trấn Si Ma Cai với di tích văn hóa đền, rừng cấm Si Ma Cai; trải nghiệm, khám phá xã Lùng Thẩn với hoạt động săn mây, ngắm cảnh sắc thiên nhiên trên đỉnh đồi đá trắng, khám phá rừng nguyên sinh và trải nghiệm không gian nhà cổ dân tộc Mông tại thôn Lùng Sán, thôn Seng Sui, khám phá di tích lịch sử thành cổ Lùng Thẩn, thưởng thức ẩm thực của các dân tộc.

Du khách còn được trải nghiệm Lễ hội Cúng rừng thôn Lùng Sán, xã Lùng Thẩn của người Mông ở Si Ma Cai, đây là nét đẹp truyền thống giàu bản sắc văn hóa dân gian được Bộ VHTTDL công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia tổ chức từ ngày 17 đến 20.6.

Ruộng bậc thang lúa Sín Chéng, Si Ma Cai 

Đồng thời khám phá, trải nghiệm Lễ hội hái quả xã Quan Hồ Thẩn với những vườn lê trĩu quả và hoạt động “Hái quả mùa hè”, chinh phục đỉnh núi và hòa mình trải nghiệm đời sống, sinh hoạt độc đáo của đồng bào dân tộc Mông tại địa phương. Khám phá Bản Mế với trải nghiệm các hoạt động câu cá thư giãn, cầu thang lên mây, ngắm cảnh trên tháp, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ dân gian, ẩm thực dân tộc, trải nghiệm phong tục tập quán và đời sống của đồng bào các dân tộc tại địa phương, tham quan và hòa mình vào thiên nhiên tại vườn hoa Tây Bắc thôn Cốc Rế, trải nghiệm du thuyền dọc tuyến sông Chảy từ Bản Mế (Si Ma Cai) đến Cốc Ly (Bắc Hà).

Cũng nằm trong chương trình du lịch “Si Ma Cai - Hương sắc vùng cao” vào tháng 9.2022, UBND huyện Si Ma Cai sẽ tổ chức Lễ hội “Mùa vàng Sín Chéng” để du khách được chiêm ngưỡng, cảm nhận vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn núi tại xã Sín Chéng và hòa mình cùng sắc màu vàng óng của lúa khi vào mùa chín rộ; đồng thời trải nghiệm những bản sắc văn hóa dân gian, đời sống, phong tục tập quán độc đáo của đồng bào các dân tộc tại Sín Chéng và các xã Bản Mế, Thào Chư Phìn khi vào vụ lúa mùa.

QUỲNH VY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top