Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng bá du lịch và văn hoá Việt Nam qua nền tảng Google Arts & Culture

Thứ Tư 15/06/2022 | 17:09 GMT+7

VHO- Ngày 15.6, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Tập đoàn Google tổ chức Chương trình giới thiệu nền tảng số Google Arts & Culture - một “bảo tàng số” của nhân loại nhằm lưu giữ và giới thiệu những giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các quốc gia trên thế giới.

Nghề truyền thống ở Hội An trên Google Arts & Culture

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham dự của các cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các khu, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước, các cơ sở đào tạo du lịch. Đây là hoạt động có ý nghĩa tiếp nối thành công sự kiện Tổng cục Du lịch phối hợp với Google tổ chức ra mắt Dự án “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam” tại Hà Nội vào ngày 21.1.2021 với sự hiện diện của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tại chương trình, chuyên gia của Google đã giới thiệu tổng quan về nền tảng số Google Arts & Culture, các giá trị văn hóa, nghệ thuật, du lịch tiêu biểu, các công nghệ hiện đại hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người xem như công nghệ 360 độ, 3D, thuyết minh tự động, công nghệ hình ảnh phân giải cao cùng nhiều tiện ích khác. Đồng thời, các đại biểu tham dự cũng đã được chiêm ngưỡng dự án đã triển khai trên thực tế từ đầu năm 2021 là “Kỳ quan Việt Nam” với 35 triển lãm trực tuyến và 1.369 bức ảnh về những điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực Việt Nam.

Vịnh Lăng Cô

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến của Google giới thiệu nền tảng số Google Arts & Culture tới các đơn vị trong ngành du lịch Việt Nam. Đây là một nỗ lực góp phần hỗ trợ chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam.

Thời gian qua, nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 và tái thiết, phục hồi ngành Du lịch trong bối cảnh bình thường mới, Tổng cục Du lịch đã tập trung triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số hoạt động ngành Du lịch theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, phát triển bền vững.

“Tôi mong rằng thông qua chương trình này, các địa phương, điểm du lịch sẽ tích cực tiếp cận, nắm bắt thông tin, nghiên cứu đẩy mạnh quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch đặc sắc ra thế giới, nâng cao thương hiệu, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam”, ông Nguyễn Lê Phúc nói.

Ông Pierre Caessa, Quản lý dự án, Google Arts & Culture chia sẻ: “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam là một trong những nỗ lực của Google trong việc hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, chúng tôi rất lấy làm vui mừng khi dự án gây được ấn tượng và có những tác động tích cực đến với công chúng trong và ngoài nước trong hơn một năm kể từ khi ra mắt”.

Số hóa tài nguyên để tiếp cận du khách toàn cầu là một trong những việc quan trọng để thúc đẩy du lịch, đặc biệt là trong bối cảnh hậu Covid. Do vậy, chúng tôi rất vinh dự khi đồng hành cùng Tổng cục Du lịch trong việc hỗ trợ các sở du lịch, các ban quản lý khu, điểm du lịch trên khắp Việt Nam thông qua khóa tập huấn lần này”, ông Pierre Caessa cho biết.

Sông Hàn trên Google Arts & Culture

Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng chương trình quảng bá du lịch qua nền tảng Google Arts & Culture sẽ có sức lan tỏa ngày càng rộng rãi, mang lại cho các địa phương, điểm đến du lịch ở trong nước một công cụ số hữu hiệu để quảng bá các giá trị độc đáo của du lịch Việt Nam ra toàn cầu”.

Với vai trò là đơn vị đầu mối của Tổng cục Du lịch thực hiện công tác truyền thông và chuyển đổi số trong du lịch, thời gian tới Trung tâm Thông tin du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Google cũng như các đơn vị khác để triển khai các giải pháp hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, điểm du lịch chuyển đổi số hiệu quả và đẩy mạnh quảng bá du lịch ở trong và ngoài nước thông qua các nền tảng số.

Dự kiến sau chương trình giới thiệu này, trong quý 3 năm 2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) và Google sẽ tiếp tục phối hợp nghiên cứu tổ chức chương trình tập huấn chi tiết cho các đơn vị quan tâm đến nền tảng số Google Arts & Culture.

KHÁNH MẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top