Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Mang biển về thành phố, siêu đô thị của Vinhomes khuấy đảo thị trường phía Đông Hà Nội

Thứ Sáu 10/06/2022 | 15:04 GMT+7

VHO- Hành trình bền bỉ “mang biển về trong lòng thành phố” của Vinhomes không chỉ đóng góp những công trình biểu tượng mới cho đô thị, nâng tầm trải nghiệm sống của người dân mà còn trở thành nhân tố đột phá tạo động lực phát triển bền vững cho thị trường bất động sản.

Dựng kỳ quan, lập kỳ tích, tạo kỳ vọng

Nhà ở ven biển có giá cao hơn 58,5% so với sản phẩm thông thường, theo báo cáo Knight Frank Global Waterfront vừa công bố. Còn theo CBRE, các hướng nhìn ra sông, hồ tại các thành phố cũng có thể giúp bất động sản chào bán giá cao hơn từ 24 – 81% so với các vị trí không có hoặc hướng nhìn bị hạn chế.

Ông Liam Bailey, Giám đốc bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank khẳng định: "Phân khúc nhà ở hướng thủy thuộc nhóm có thanh khoản tốt nhất trong các loại hình bất động sản. Ở những thị trường ảm đạm, nhà ven sông, hồ, biển vẫn giữ được giá cao nhờ khả năng sinh lời cao trong tương lai". Đó cũng là lý do khiến phân khúc sản phẩm này luôn được các nhà đầu tư săn tìm với kỳ vọng gia tăng lợi nhuận bền vững.

Lần đầu tiên, phía Đông Hà Nội xuất hiện bất động sản sở hữu view hướng biển đắt giá, sau khi các đại đô thị Vinhomes gia nhập thị trường

Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng sở hữu vị trí đắc địa để có thể hưởng lợi từ tiêu chí “hướng thủy” đắt giá. Các nhà phát triển BĐS giàu tâm huyết và tiềm lực đã khắc phục được rào cản này bằng cách thực hiện cuộc dịch chuyển lịch sử “mang biển về trong dự án”, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Nhờ đó, tại nhiều quốc gia, các kỳ quan biển hồ nhân tạo giữa lòng đô thị đã liên tục xuất hiện, tạo động lực và sinh khí mới cho thị trường.

Đáng chú ý nhất là Mohammed Bin Rashid Al Maktoum, một trong những dự án bất động sản siêu đắt đỏ ở Dubai. Được đầu tư với kinh phí khổng lồ, lên tới 6,8 tỉ USD, công trình sở hữu bờ cát trắng dài tới 14 km. Nhờ đó, giá căn hộ tại dự án đã được đẩy lên tới 7.500 USD/m2 (tương đương 175 triệu đồng/m2) - mức giá chưa từng có tiền lệ ở Dubai.

Tại Las Vegas, Mỹ, sân golf duy nhất trong khu khách sạn và casino nổi tiếng Las Vegas Boulevard đã phải ngừng hoạt động để nhường chỗ cho biển hồ nhân tạo Wynn Paradise Park. Đây là nơi duy nhất, người dân vùng Las Vegas khô cằn có thể tận hưởng cuộc sống sôi động bên cạnh “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Do đó, dễ hiểu khi công trình vừa mới khánh thành thì giá trị cổ phiếu của công ty đã tăng thêm 12%.

Biển hồ nhân tạo cũng là điểm nhấn tạo sức hút cho bất động sản du lịch. Như tại Nhật Bản, Seagaia Ocean Dome trên đảo Miyazaki, với khả năng tạo ra các con sóng cao từ 3 - 5m, đã nhanh chóng vượt ngưỡng 1,25 triệu khách du lịch từ cách đây gần 30 năm. Còn tại Malaysia, Sunway Lagoon nằm cách thủ đô Kuala Lumpur 30 phút di chuyển cũng được đánh giá là 1 trong các điểm đến hấp dẫn nhất châu Á trong nhiều năm liền…

Cú “chuyển mình” ngoạn mục của thị trường phía Đông Hà Nội

Việt Nam cũng không hề chậm chân trong cuộc đua kiến tạo các kỳ quan theo xu hướng thế giới. Giấc mơ “ở nhà phố, sống miền biển” đã trở thành hiện thực từ cách đây 3 năm, với sự xuất hiện của bộ đôi “Biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam” với diện tích 6,1 ha và “Hồ nước ngọt trải cát trắng nhân tạo lớn nhất Việt Nam” rộng 24,5 ha trong lòng đại đô thị Vinhomes Ocean Park.

Lần đầu tiên, thị trường bất động sản Thủ đô có các biệt thự/nhà phố sở hữu view biển và hướng thủy đắt giá. Cảnh quan, tiện ích “phố biển” cũng là nhân tố chính tạo nên các hiện tượng bán hàng mỗi khi có phân khu mới mở bán, đồng thời là trụ đỡ giúp BĐS duy trì mức gia tăng giá trị bền vững.

Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire được ví như “cơn địa chấn” sẽ tạo ra chu kỳ bùng nổ mới cho cả thị trường phía Đông Hà Nội

Phía Đông Hà Nội lại vừa có thêm một kỳ quan khác khi Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire chính thức gia nhập thị trường từ cách đây hơn 1 tháng. Đó là Tổ hợp công viên biển tạo sóng Royal Wave Park lớn nhất thế giới khi đi vào vận hành. Có diện tích 18 ha, tổ hợp gồm nhiều công trình điểm nhấn như: Hồ nước mặn quy mô hàng đầu châu Á Laguna rộng 9,3 ha; 6 biển tạo sóng 5,4 ha xung quanh ngọn núi Hoàng Gia cao 30 m… Đáng nói, nhìn từ trên cao, đây không khác gì một khu resort tiêu chuẩn 5 sao với bãi cát trắng mịn rộng 10.000 m2, được phủ xanh bởi những hàng dừa, cùng các cụm cảnh quan đẹp mắt được thiết kế từ cảm hứng đại dương, đảm bảo cư dân được hưởng đặc quyền nghỉ dưỡng suốt 365 ngày trong năm.

Khách hàng mê mẩn Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire vì được sở hữu kỳ nghỉ dưỡng biển đẳng cấp ngay trong lòng thành phố

Chưa kể, Royal Wave Park mới chỉ là một mảnh ghép của một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu trong lòng đại đô thị Vinhomes Ocean Park - The Empire. Phần không thể thiếu phải kể tới còn có Công viên trung tâm Empire rộng hơn 7,5 ha quy tụ bộ ba công viên liên hoàn; Công viên ven kênh Silk Park dài hơn 2,6 km; Đại lộ Kinh đô Ánh sáng Kingdom Avenue rộng 5,8 ha với điểm nhấn Quảng trường Empire Square quy mô 3,68 ha và tháp biểu tượng Nữ thần Ánh sáng cao tới 50m… Tất cả mang tới cho cư dân cảm giác đang sống giữa một kiệt tác nghệ thuật chứ không đơn thuần là một khu đô thị.

Được thả sức tắm biển với các con sóng có thể cao từ 2,5 - 3m là đặc quyền riêng có của cư dân Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Cộng hưởng cùng với giá trị của cảnh quan miền biển là hệ thống tiện ích vượt trội, gồm các dịch vụ chất lượng quốc tế của Vingroup, như Vinmec, Vinschool, Vincom, VinBus, VinUni… càng khẳng định chất hàng hiệu của đại đô thị. Đó chính là nhân tố khuấy động thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội ở thời điểm này và xung lực “khủng” đó sẽ còn kéo dài trong tương lai.

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top