Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vé điện tử là bước đi đột phá của khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thứ Tư 08/06/2022 | 22:27 GMT+7

VHO- Ưu điểm lớn nhất của vé điện tử ở Văn Miếu- Quốc Tử Giám là một đoàn khách đông giờ đây chỉ cần mua 1 vé duy nhất thay vì mỗi người một vé như trước đây. Vé được in với kích thước rất nhỏ, chỉ chứa mã QR để quét ở cổng vào.

Hệ thống vé điện tự tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám rất thuận tiện, giúp bảo vệ môi trường 

Bên cạnh Lăng Bác, hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội, các bảo tàng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Hà Nội và thường rất đông khách vào thời gian cuối tuần. Trước đây, khi khu di tích vẫn còn sử dụng vé giấy truyền thống, du khách (đặc biệt là khách nước ngoài) và cơ quan quản lý gặp phải một số bất cập như không mua được vé từ xa (online), tốn chi phí in ấn, lượng rác thải ra môi trường nhiều, tốn nhiều công sức trong việc bán và kiểm soát vé.

Từ khi chính thức đi vào vận hành từ ngày 13.5, hệ thống vé điện tử là bước đi đột phá của khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm đổi mới mô hình quản lý vận hành hướng tới sự khoa học, hiệu quả và mang lại sự thuận tiện cho khách tham quan. Đây là chương trình hợp tác giữa Trung tâm hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) và Tập đoàn công nghệ VIETSENS.

Bà Anders Pohl Nielsen (trái), khách quốc tế đến từ Đan Mạch mong rằng Văn Miếu- Quốc Tử Giám sẽ sớm áp dụng bán vé online

Tại cổng vào Văn Miếu cũng chia làm 2 luồng, luồng dành cho du khách đã mua vé và luồng dành cho du khách được miễn phí vé. Du khách chỉ cần quét vé có mã QR hợp lệ, cổng sẽ tự động mở và du khách bắt đầu vào tham quan di tích.

Bà Anders Pohl Nielsen (khách quốc tế đến từ Đan Mạch) đánh giá rất cao hệ thống vé điện tử tại Văn Miếu. Bà cho rằng, hệ thống vé điện tử rất hiện đại, đã giải quyết được sự ùn tắc trong khâu soát vé. Đặc biệt là việc sử dụng vé điện tử sẽ góp phần bảo vệ môi trường khi nhiều người vào cũng chỉ cần in 1 vé có mã QR. Tôi mong muốn trong thời gian tới di tích Văn Miếu sẽ áp dụng hình thức bán vé online, qua đó giảm bớt thời gian xếp hàng mua vé cho du khách.

Các hướng dẫn viên dẫn khách tới Văn Miếu- Quốc Tử Giám cũng cho biết: Hệ thống vé điện tử đang được vận hành tại Văn Miếu là một công nghệ tiên tiến, cải thiện hệ thống dịch vụ du lịch để thu hút nhiều hơn khách quốc tế đến Việt Nam sau khi mở cửa du lịch hoàn toàn. Nhiều người cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, di tích Văn Miếu sẽ áp dụng hệ thống bán vé online và quầy tự động bán vé. Điều này sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn nữa cho du khách khi trải nghiệm di tích Văn Miếu

Du khách quét mã QR trên vé để qua cửa tự động

Theo Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu, thời gian qua Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có nhiều nỗ lực đổi mới sáng tạo, quyết tâm đổi mới công tác quản lý vé tham quan thông qua chuyển đổi số, tạo nhiều thuận lợi cho khách tham quan và cơ quan quản lý.

Trong đó, với sự đổi mới từ vé truyền thống sang vé điện tử, du khách được trải nghiệm một hệ thống đầy hiện đại, mới mẻ, nhanh chóng, thuận tiện. Bên cạnh đó, công tác quản lý vé được công khai, minh bạch, khoa học. Đồng thời, di tích cũng tiết kiệm được kinh phí cho việc in vé, qua đó góp phần bảo vệ môi trường. “Điều tiện lợi nhất tôi thấy đó là du khách đoàn đông người thì vẫn chỉ cần sử dụng một vé qua cổng. Đây chính là tạo thuận lợi cho du khách trải nghiệm khi đến với Văn Miếu. Việc sử dụng vé điện tử cũng làm thay đổi hành vi khách tham quan khi việc qua cổng cần phải xếp hàng, đi theo trình tự. Tôi hi vọng trong thời gian tới, ngoài Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các di tích khác cũng sẽ triển khai hệ thống này, tạo ra môi trường nề nếp văn minh, lịch sự khi đi đến các điểm tham quan, góp phần giúp ngành du lịch phát triển bền vững”, ông Lê Xuân Kiêu nói.

Thời gian tới, di tích Văn Miếu sẽ tiếp tục hoàn thiện những bất cập nảy sinh trong quá trình vận hành hệ thống vé điện tử và phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch), Tập đoàn VIETSENS đưa vào sử dụng việc bán vé tự động và bán vé từ xa (online) trên website, qua đó giúp du khách chủ động, tiết kiệm thời gian đến với Văn Miếu.

Bên cạnh đó, di tích Văn Miếu sẽ áp dụng “Thẻ du lịch thông minh” tích hợp liên thông với “Ứng dụng du lịch Việt Nam an toàn” gồm nhiều dịch vụ như qua cổng, và sử dụng nhiều dịch vụ khác tại Văn Miếu. Tất cả nhằm mang đến nhiều tiện ích nhất dành cho khách tham quan.

NGHIÊM HÙNG; ảnh: THU THỦY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top