Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận ngày càng hấp dẫn du khách

Chủ Nhật 15/05/2022 | 11:50 GMT+7

VHO-Nhằm quảng bá tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch của địa phương đến các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp. Ngày 15.5, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại TP.HCM.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin tại hội nghị

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin, Ninh Thuận thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ, nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác du lịch Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang, được ví như “vùng sa thảo độc nhất Đông Nam Á”. Ninh Thuận có nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Cà Ná, Bình Tiên, Hang Rái. Đặc biệt là Vườn Quốc gia Núi Chúa và Phước Bình còn mang đậm nét nguyên sinh. Trong đó, Vườn Quốc gia Núi Chúa đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Bên cạnh đó, Ninh Thuận còn có nghệ thuật văn hóa Chăm với những làn điệu dân ca, múa Chăm cùng với các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, các nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm, các tháp Chăm cổ kính, lễ hội Katê độc đáo, làng nghề gốm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á... đã trở thành những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô giá, là nguồn tài nguyên văn hóa hiếm có để phát triển du lịch. 

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Ninh Thuận đến cộng đồng doanh nghiệp

Ông Nam cho biết, để phục hồi và phát triển du lịch tỉnh nhà tương xứng với tiềm năng, lợi thế, hiện thực hóa các mục tiêu đưa ngành du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025 và thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững vào năm 2030. Ninh Thuận định hướng xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm mang tính đặc trưng, tập trung ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm chính, gồm 4 sản phẩm đặc thù là du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm biển, du lịch văn hóa di sản Chăm, du lịch nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái gắn với Vườn Quốc gia Núi Chúa; 4 sản phẩm mới lạ gồm du lịch khám phá và vui chơi giải trí Cát - Muối, du lịch săn bắn bán hoang dã, du lịch trải nghiệm đường sắt, du lịch điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe; 4 sản phẩm bổ trợ gồm du lịch cộng đồng, du lịch vui chơi giải trí và ẩm thực, du lịch tham quan sản xuất năng lượng tái tạo, thương mại du lịch. 

Ninh Thuận ngày càng hấp dẫn du khách

Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Thuận cũng ưu tiên kêu gọi các dự án đầu tư vào vùng trọng điểm phát triển du lịch phía Bắc, phía Nam và trung tâm TP. Phan Rang - Tháp Chàm để hình thành hệ thống khách sạn tại khu vực bãi biển Bình Sơn, các khu giải trí phức hợp kết hợp nghỉ dưỡng, lưu trú; các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ven biển, dịch vụ du lịch chuyên đề như du lịch kết hợp đua mô tô địa hình trên cát, các môn thể thao dù lượn, lướt ván diều, trải nghiệm hoạt động nông nghiệp... để hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù, khác biệt, có tính cạnh tranh cao nhằm thu hút nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế đến Ninh Thuận.

Du lịch Ninh Thuận hội tụ nhiều tiềm năng để xây dựng sản phẩm đặc thù

Ông Nam cho biết thêm, hiện toàn tỉnh có 57 dự án dịch vụ du lịch được cấp quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 29.686 tỷ đồng; trong đó có 19 dự án đi vào hoạt động, tạo ra nhiều diện mạo mới, hứa hẹn đưa Ninh Thuận trở thành điểm đến an toàn, thân thiện với nhiều trải nghiệm thú vị, đẳng cấp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững. Những năm gần đây, du lịch Ninh Thuận đã và đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, ưa thích của du khách trong và ngoài nước.

Du khách khám phá làng nghề truyền thống của Ninh Thuận

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề xuất tăng cường liên kết du lịch giữa TP.HCM với Ninh Thuận để xây dựng sản phẩm, dịch vụ liên tuyến giữa hai địa phương với các vùng, nhằm tận dụng tiềm năng du lịch hiện có của mỗi địa phương. Thường xuyên trao đổi, xúc tiến và quảng bá để đẩy nhanh tiến độ phục hồi du lịch; đẩy mạnh hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch, nhất là nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm từng bước nâng cao sức cạnh tranh du lịch của các địa phương. 

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phát biểu tại hội nghị

Đánh giá cao những nỗ lực của Ninh Thuận trong việc triển khai các hoạt động phục hồi du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) lưu ý, Ninh Thuận nên tận dụng nguồn tài nguyên hiện có để xây dựng sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng, làm rõ nét hơn hình ảnh của địa phương trên bản đồ du lịch Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch một cách bài bản, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá, thu hút du khách. Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, sẵn sàng phục vụ mùa cao điểm du lịch hè sắp tới.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top