Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hải Phòng: Hành trình trở thành một động lực phát triển của cả nước

Thứ Bảy 14/05/2022 | 11:49 GMT+7

VHO- Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 vừa chính thức khai mạc tối 13.5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu tham dự khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022

Tham dự Lễ hội có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Chánh án Toàn án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng Tô Huy Rứa; nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành; đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương và các địa phương; lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn đầu tư tại thành phố.

Về phía thành phố Hải Phòng có Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng Trần Lưu Quang; Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng và các lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng đông đảo người dân, du khách.

Các đại biểu tham dự khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 được tổ chức gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng đáp ứng sự mong đợi của người dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước, sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng của thành phố để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế. Từ đó thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu khai mạc

Trải qua lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam, Hải Phòng luôn là vùng đất có vị trí chiến lược và quan trọng. Trong quá trình dựng nước và giữ nước, Hải Phòng đều được các triều đại xác định là "cửa ngõ của Kinh thành", là nơi “đầu sóng ngọn gió”, đồng thời là “lá chắn vững chắc” để bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử, đã gắn liền với nhiều chiến công hiển hách và oanh liệt của cha, ông ta, để giành độc lập cho dân tộc. Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Hải Phòng tiếp tục là địa phương “đi trước về sau”, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương trong các cuộc kháng chiến cứu nước.

Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương hoạch định chiến lược về đổi mới đất nước. Nhiều năm gần đây được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với với sự góp sức tích cực của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, nên Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ và đột phá. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố Hải Phòng các năm gần đây luôn được cải thiện, năm sau được xếp hạng cao hơn năm trước. Đặc biệt, các năm gần đây Hải Phòng đã thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, với hiệu quả rất cao, tỉ lệ số ca bị nặng rất thấp so với bình quân chung cả nước.

Chương trình nghệ thuật tại khai mạc Lễ hội 

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết: Năm 2022, Hải Phòng lấy chủ đề “đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện chuyển đổi số”, thành phố đã và sẽ có nhiều kết quả nổi bật.

Thời gian tới, Hải Phòng sẽ hoàn thành thêm nhiều bến cảng và nhà ga sân bay mới, tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng và hoàn thành nhiều khu công nghiệp mới để đón các nhà đầu tư. Tiếp tục chỉnh trang nhiều khu phố, các dòng sông trong nội đô, xây dựng thêm nhiều chung cư mới, để thay thế các chung cư cũ, xây dựng thêm mỗi phường một công viên cây xanh; xây dựng mới các bãi đỗ xe ô tô cao tầng trong thành phố và xây dựng thêm nhiều khu đô thị mới.

Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 khép lại với màn pháo hoa rực rỡ

Thành phố hoa phượng đỏ phấn đấu sẽ trong top đầu về công tác chuyển đổi số, tiếp tục đi đầu về công tác an sinh xã hội và chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng. Đồng thời hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025, với mức kinh phí đầu tư bình quân cho mỗi xã là 125 tỉ đồng. Đặc biệt là, phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”.

Ngoài các hoạt động chính, Lễ hội có 67 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra bên lề tại khu vực dải trung tâm thành phố, trung tâm các quận, huyện, thị trấn; dự kiến thu hút đông đảo sự tham gia, trải nghiệm của người dân và du khách.

MINH THUẦN, ảnh HỒNG THANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top