Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật Bác Hồ một tình yêu bao la: Những giai điệu trào dâng cảm xúc

Thứ Sáu 13/05/2022 | 10:11 GMT+7

VHO- Chương trình nghệ thuật Bác Hồ một tình yêu bao la diễn ra vào tối 18.5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ có những giọng hát lần đầu tiên xuất hiện. Theo BTC, đây là những nhân tố hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ, nối dài mạch nguồn cảm xúc đã được tạo nên từ chuỗi chương trình nghệ thuật về Bác Hồ do Báo Văn Hóa tổ chức trong 4 mùa qua.

 Gửi tấm lòng miền Nam nhớ Bác...

Ca khúc về Bác Hồ đa phần là những bài hát nổi tiếng, được mọi người biết đến. Vân Khánh là người miền Trung nhưng đã có nhiều năm sống ở TP Hồ Chí Minh. Vì thế, được góp mặt trong chương trình Bác Hồ một tình yêu bao la, Vân Khánh sẽ đại diện cho tiếng lòng của những người con miền Nam hướng về Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Qua hai ca khúc Thăm bến Nhà Rồng Miền Nam nhớ mãi ơn Người, Vân Khánh mong muốn gửi đến khán giả những giai điệu mượt mà, thân thương, mộc mạc như chính tấm lòng của người dân miền Nam dâng lên Bác trong dịp kỷ niệm sinh nhật Người.

Như một cái duyên, Vân Khánh đã từng vinh dự được biểu diễn trong nhiều chương trình về Bác Hồ tại Nhà hát Lớn. Điều thú vị là khi nhắc đến Vân Khánh, khán giả sẽ nhớ đến một chất giọng miền Trung với những bài hát về miền Trung. Trong những ca khúc hát về Bác Hồ, Vân Khánh thường chọn các tác phẩm phù hợp chất giọng như Miền Trung nhớ Bác, Trông cây lại nhớ đến Người… Ở Bác Hồ một tình yêu bao la, Vân Khánh lại được BTC chương trình gửi gắm hai ca khúc khác để truyền tải sâu sắc nhất vai trò đại diện cho người dân miền Nam, góp lời ca tiếng hát ca ngợi Bác Hồ kính yêu. Mong rằng chương trình cũng sẽ hội tụ thêm nhiều màu sắc âm nhạc, đại diện tiếng nói các vùng miền kính dâng lên Bác.

Hai ca khúc Thăm Bến Nhà Rồng Miền Nam nhớ mãi ơn Người đã từng gắn bó và để lại nhiều kỷ niệm trong các chương trình biểu diễn trước đây của Vân Khánh. Có lần, Vân Khánh hát bài Thăm Bến Nhà Rồng trong chương trình kỷ niệm sinh nhật Bác, tại một địa điểm hết sức thiêng liêng là ngay trên Bến Nhà Rồng. Khi ấy, Vân Khánh đã cất lên những giai điệu thân thương trong một cảm xúc trào dâng, đó là niềm tự hào của một nghệ sĩ khi được thể hiện tiếng lòng của mình với Bác, tại nơi Người ra đi tìm đường cứu nước. Ca khúc Miền Nam nhớ mãi ơn Người cũng vậy, kỷ niệm đáng nhớ là đi đâu Vân Khánh cũng được yêu cầu hát ca khúc này. Mong rằng một lần nữa, khi cất lên những giai điệu thân quen, Vân Khánh sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn đa dạng hơn cho chương trình.

(NSƯT VÂN KHÁNH)

Hát về Bác với những cảm xúc chân thành nhất...

Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, đây là lần đầu tiên Quang Hà tham gia một chương trình nghệ thuật lớn với các ca khúc nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là niềm tự hào lớn lao, đặc biệt khi chương trình là lời tri ân của các nghệ sĩ với vị Cha già dân tộc, nhân kỷ niệm ngày sinh của Người.

Trong chương trình Bác Hồ một tình yêu bao la, có cơ hội được đứng chung sân khấu với nhiều giọng ca gạo cội, với sở trường hát dòng nhạc cách mạng và những ca khúc về Bác Hồ, trong đó có thầy giáo của tôi là NSND Quốc Hưng, bản thân Quang Hà cũng phần nào cảm thấy hồi hộp. Nhưng với niềm kính yêu Bác, Quang Hà đã rất hào hứng nhận lời mời tham gia chương trình. Đêm nhạc sẽ cho Quang Hà cơ hội sống trong những cảm xúc thiêng liêng, vô giá. Tầm vóc và ý nghĩa của chương trình không chỉ khiến Quang Hà cảm nhận niềm tự hào mà bên cạnh đó còn là sự tự tin, cố gắng để thể hiện các tác phẩm một cách trọn vẹn, đẹp đẽ nhất.

Ca khúc Người là niềm tin tất thắng trước giờ Quang Hà chưa từng hát. Nhưng đó cũng là ca khúc Quang Hà rất yêu thích và chủ động đề nghị với BTC để được thể hiện trong đêm nhạc. Tin rằng, với cảm xúc có được cùng tác phẩm, Quang Hà sẽ tạo nên một mảng màu nhạc chưa từng có với ca khúc bất hủ này, đồng thời làm mới cách thể hiện ca khúc mà trước đây khán giả thường quen nghe từ những giọng ca của các thế hệ cha anh đi trước. Cũng trong chương trình, Quang Hà còn có cơ hội thể hiện một ca khúc khác là Bài ca Hồ Chí Minh, với những giai điệu, tiết tấu hùng hồn, hào sảng. Hy vọng, khán giả Thủ đô sẽ đón nhận một mảng màu nhạc mới mà Quang Hà cố gắng thể hiện ở chương trình nghệ thuật đầy ý nghĩa này.

(Ca sĩ QUANG HÀ)

Mang theo những xúc cảm không quên khi hát về Người

Tôi cảm thấy thật may mắn khi được góp mặt trong chương trình nghệ thuật lớn về Bác Hồ. Hai ca khúc Bài ca dâng Bác Dâng Người tiếng hát mùa Xuân đều là hai nhạc phẩm lần đầu tiên tôi có cơ hội thể hiện. Bởi thế, mong muốn lớn nhất là làm sao để có thể chuyển tải trọn vẹn những cảm xúc của mình, thông qua lời ca tiếng hát để gửi gắm tình cảm và lòng thành kính với Bác.

Từ thời sinh viên, tôi đã may mắn được tham gia các chương trình âm nhạc với những ca khúc về Người. Và lần nào cũng vậy, những ca khúc ấy đã mang đến trong tôi nhiều cảm xúc thật lớn lao. Sau khi đăng quang Quán quân dòng nhạc Thính phòng tại cuộc thi Sao Mai năm 2019, đây là lần thứ hai tôi may mắn được hát trong chương trình kỷ niệm ngày sinh nhật Bác.

Ca khúc về Bác Hồ mà tôi thích nhất cũng như đã hát rất nhiều lần chính là chủ đề chương trình nghệ thuật: Bác Hồ một tình yêu bao la. Tuy nhiên, khi được tin tưởng giao được thể hiện những ca khúc nổi tiếng khác về Người, với tôi là những cơ hội vô cùng quý giá. Chính dòng cảm xúc thiêng liêng đó sẽ thôi thúc, tạo động lực để những nghệ sĩ trẻ như tôi thể hiện thành công bài hát. Vì vậy, dù là lần đầu tiên thể hiện ca khúc Lời ca dâng Bác, bằng tất cả trái tim, tôi tin rằng mình sẽ truyền tải những giai điệu đong đầy cảm xúc ấy thành công.

Cũng trong chương trình, cặp đôi Quán quân Sao Mai 2019 là Lương Hải Yến và Quách Mai Thy sẽ có cơ hội song ca ca khúc Dâng Người tiếng hát mùa Xuân. Hai chất giọng không dễ dàng hòa quyện nhưng chắc rằng, chúng tôi đều đồng điệu ở tình yêu và niềm tôn kính với Bác, từ đó để cùng cất lên những giai điệu dâng Người một cách trọn vẹn nhất, cảm xúc nhất.

(Ca sĩ Sao Mai LƯƠNG HẢI YẾN)

MỘC MIÊN (lược ghi)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top