Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bắc Giang chờ ngày khai cuộc SEA Games 31

Thứ Ba 26/04/2022 | 11:22 GMT+7

VHO- Theo lịch thi đấu, môn cầu lông được tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang từ ngày 16 - 22.5. Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, đây là lần đầu tiên Bắc Giang đăng cai một môn thi đấu của Đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Vì thế Bắc Giang đã phối hợp cùng các Bộ, ban, ngành, các địa phương trên cả nước để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

 Nhà thi đấu Bắc Giang đã sẵn sàng để tổ chức môn Cầu lông Ảnh: QUÝ LƯỢNG

 Dự kiến sẽ có 135 VĐV, 46 quan chức, HLV đến từ 8 quốc gia gồm Malaysia, Indonesia, Philipines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam tranh tài ở môn thể thao hấp dẫn này. Hiện mọi công tác chuẩn bị của Bắc Giang đã hoàn tất.

200 hoạt náo viên sẽ làm nóng bầu không khí trong nhà thi đấu

Trong đó về công tác khánh tiết, tuyên truyền, đến nay khu vực bên trong và ngoài nhà thi đấu của tỉnh đã bố trí 6 biểu tượng linh vật của SEA Games; pano phông trao huy chương; khung kéo cờ các quốc gia, bố trí cờcác quốc gia để bàn phòng họp, pano tuyên truyền cửa A; trang trí các phòng chức năng trong nhà thi đấu. Trên các tuyến đường nội thành, Bắc Giang đã lắp đặt trên 1.000 pano, 200 phướn thả; 300 cờ Hồng kỳ, bản đồ chỉ dẫn giao thông. Các hộ dân tại TP Bắc Giang cũng sẽ treo cờ Tổ quốc đến hết ngày 25.5.

Tỉnh đã tuyên truyền hàng nghìn tin, bài, hình ảnh liên quan đến SEA Games 31 trên các phương tiện truyền thanh, truyền hình và các ấn phẩm, in 3.000 bản decal mã QR song ngữ, nội dung tuyên truyền giới thiệu về văn hóa, con người và du lịch Bắc Giang, 500 bản đồ liên kết du lịch. Đài PTTH tỉnh Bắc Giang đã được BTC SEA Games và đài truyền hình nước chủ nhà - VTV giao tường thuật trực tiếp tất cả các trận thi đấu Cầu lông tại SEA Games 31, truyền tín hiệu trực tiếp về Trung tâm báo chí của SEA Games 31 để chuyển phát đến các nước.

Về công tác lễ tân, Bắc Giang đã thiết kế giấy mời, vé mời; đăng ký và in thẻ cho tất cả các thành viên của BTC địa phương để làm nhiệm vụ; đã có phương án bố trí lực lượng lễ tân và tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ đón tiếp đại biểu, khách mời, phục vụ trao huy chương, linh vật và hoa, kéo cờ các quốc gia và nghi lễ cử hành kéo cờ các quốc gia; địa phương cũng đã phối hợp với Tiểu Ban Lễ tân Khánh tiết Trung ương tổ chức tập huấn và đã tuyển chọn được 60 tình nguyện viên chính thức và 30 tình nguyện viên dự bị để làm nhiệm vụ tại các vị trí đã được quy định.

Tỉnh cũng đã chọn các em học sinh tham gia cầm biển các Đoàn tại các buổi trao huy chương diễn ra vào ngày 18.5 và 22.5 và 200 hoạt náo viên (mỗi quốc gia có 20 học sinh để cổ vũ); bố trí chỗ ngồi trong nhà thi đấu theo sơ đồ.

Hơn 500 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo công tác an ninh trật tự

Về công tác hậu cần, tỉnh đã có phương án chuẩn bị đầy đủ tại các phòng chức năng và phòng làm việc hội ý của các đoàn, bố trí khu vực để xe của từng đoàn, nơi ăn của các đoàn tại khách sạn Mường Thanh - Bắc Giang, có phân khu cho từng đoàn, trong đó có dịch vụ cho người Hồi giáo, có bảng thông tin cho các Đoàn để tiện trao đổi, có quầy du lịch trưng bày các sản phẩm của địa phương, có thông tin đến các Đoàn các hãng xe du lịch và taxi, tăng cường hệ thống Wifi và bố trí phòng gửi đồ…

Về cơ sở vật chất và các trang thiết bị, kỹ thuật phục vụ việc thi đấu, đến nay cơ bản các thiết bị, cơ sở vật chất bên trong và khu vực quanh nhà thi đấu thể thao của tỉnh đã được bố trí đầy đủ như hệ thống ánh sáng, điều hòa, thảm thi đấu theo tiêu chuẩn quốc tế; nâng cấp mạng Internet, mạng viễn thông VNPT, hệ thống mạng LAN, Wifi; có phương án về nguồn điện, wifi, âm thanh dự phòng, mỗi loại có 2 phương án và diễn tập khi tình huống mất nguồn chính xảy ra. Khu tập luyện riêng cũng được tỉnh chuẩn bị sẵn sàng. Trước ngày 10.5, BTC địa phương sẽ bố trí đầy đủ nhà tập khởi động cho VĐV (khu cửa B) và các thiết bị trong nhà thi đấu.

Về công tác an ninh trật tự, chỉnh trang đô thị và y tế, tỉnh đã lên phương án cụ thể và tổ chức diễn tập, bố trí hơn 500 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo công tác an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy nổ, an toàn, phân luồng điều hành giao thông trên các tuyến đường và khu vực đỗ đậu xe; thực hiện rà quét bom mìn, chất hóa học tại các địa điểm… Tỉnh cũng đã chỉnh trang hệ thống cây xanh, vệ sinh thường xuyên một số tuyến đường; hệ thống đèn Led trang trí trước mặt tiền nhà, cơ quan đến hết ngày 25.5. Vệ sinh cảnh quan môi trường, chỉnh trang đô thị và thay thế một số thiết bị, hạng mục tại nhà thi đấu thể thao của tỉnh.

Về công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, chấn thương cho VĐV, tỉnh đã lên phương án chi tiết, trong đó đã bố trí đầy đủ xe cứu thương, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, thành lập 2 tổ cấp cứu tại nhà thi đấu và khách sạn Mường Thanh; bố trí đầy đủ trang thiết bị, hóa chất phương tiện và 1 tổ đảm bảo an toàn thực phẩm, xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2. Từ nay đến khi tổ chức môn thi, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, phối hợp với BTC SEA Games 31 để triển khai các công việc còn lại; tăng cường tuyên truyền giới thiệu về văn hóa, con người và du lịch Bắc Giang. Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cũng khẳng định quyết tâm tỉnh sẽ nỗ lực hết sức để làm sao chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức môn Cầu lông tại Đại hội được chu đáo, góp phần cùng cả nước tổ chức thành công SEA Games 31. Qua đó quảng bá cho hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện tới bạn bè quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, lần đầu tiên đăng cai một môn thi đấu của SEA Games, tỉnh đã chủ động, tích cực phối hợp với Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như các công việc liên quan đến công tác tổ chức thi đấu. Để tập dượt cho công tác tổ chức SEA Games 31, Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2022 vừa được tổ chức thành công tại nhà thi đấu thể thao tỉnh. “Người dân Bắc Giang rất yêu thích môn Cầu lông và việc được đăng cai tổ chức môn này tại SEA Games 31 sẽ là cơ hội để Bắc Giang phát triển phong trào cầu lông nói riêng và thể thao nói chung, nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực cho nhân dân trong tỉnh”, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhấn mạnh. 

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top