Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bóng đá “tăng tốc”

Thứ Hai 25/04/2022 | 09:30 GMT+7

VHO- Tại SEA Games 31, bóng đá nam và bóng đá nữ là những môn thi đấu sớm nhất. Do vậy mà thời điểm này, cả hai đội tuyển U23 Quốc gia và đội tuyển nữ Việt Nam đang “tăng tốc”, chạy đua với thời gian để sẵn sàng cho các trận đấu tại vòng bảng.

 Chuyến tập huấn Hàn Quốc giúp tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 31

Sau khi kết thúc hai trận đấu tập huấn với các đội bóng của Hàn Quốc, đội tuyển U23 Quốc gia lẫn đội tuyển nữ Việt Nam đã và sẽ đến địa điểm thi đấu tại SEA Games 31, để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV.

Đã sẵn sàng

Các cầu thủ U23 Việt Nam vừa có 2 trận đấu bổ ích với “quân xanh” chất lượng là U20 Hàn Quốc, kết quả hai đội hòa 1-1 ở trận đầu và U23 Việt Nam thắng tối thiểu ở trận tái đấu thứ hai.

Đương nhiên tỷ số trận đấu là điều mà HLV Park Hang-seo không quá xem trọng, điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc quan tâm là cách chơi, sự thể hiện của các vị trí và kết quả của những thử nghiệm. Ở trận đấu đầu tiên, U23 Việt Nam không có ba cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh cũng như những gương mặt từng lên ĐTQG như Thanh Bình hay Việt Anh, ông Park ưu tiên sử dụng các cầu thủ mới, ít được thi đấu và tạo cơ hội thể hiện cho một số gương mặt nổi trội như Thanh Minh, Văn Tùng, Bảo Toàn, Văn Tới… Trận đấu này, ông Park đã dùng đến 10 lần thay người nhưng nhìn chung lối chơi của đội vẫn thiếu thuyết phục. Các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu thiếu gắn kết, không tạo được tính bất ngờ lẫn đột biến. Nhưng đến trận đấu thứ hai, sự hiện diện của Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đã giúp lối chơi của U23 Việt Nam thanh thoát, mạch lạc và có nét hơn, qua đó góp phần rất lớn đến chiến thắng của đội nhà.

HLV Park Hang-seo nói về những “thu hoạch” sau 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc: “Trong trận đầu tiên ở Phú Thọ, tôi cùng Ban huấn luyện đã có dịp kiểm tra, đánh giá cầu thủ mới. Đó là những gương mặt mà tôi chưa có dịp để thử nghiệm. Đến trận thứ hai ở Hàng Đẫy, tôi có 2 mục tiêu. Thứ nhất, tôi muốn tìm sự ăn ý giữa các cầu thủ trẻ với những gương mặt quá tuổi như Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng. Và sau đó, khi rút 3 cầu thủ trên 23 tuổi ấy, tôi muốn xem U23 Việt Nam vận hành như thế nào. Thực sự nhìn từ trận đấu này, tôi hiểu vì sao tôi phải gọi 3 cầu thủ quá tuổi. Họ chơi tốt, tác động lớn tới trận đấu. Đó là vấn đề không phải tranh cãi nữa. Thứ hai, tôi muốn xem sự đa năng của U23 Việt Nam. Trong đội hình hiện tại, tôi luôn muốn các cầu thủ đá ít nhất 2 vị trí trở lên. Những cầu thủ đá nhiều vị trí sẽ rất có lợi. Hiện tại, tôi đã có bộ khung trong đầu nhưng luôn cố gắng duy trì 25-26 cầu thủ trong tâm thế sẵn sàng thi đấu”.

Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ xây dựng lối chơi của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 xoay quanh Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Nhưng để làm được điều đó, ông Park cùng các cộng sự phải chọn lọc và tìm ra được những “vệ tinh” xung quanh có năng lực và phù hợp với ba cầu thủ này. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhưng với kinh nghiệm và tài thao lược của mình, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có những sự lựa chọn hợp lý cho bộ khung chính của U23 Việt Nam.

Hành trang quý giá

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn gần 2 tuần tại Hàn Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam đã về đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi bước vào tham dự SEA Games 31. Tại đất nước xứ kim chi, các cô gái Việt Nam đã đá 4 trận giao hữu và kết quả rất tích cực. Ở trận đầu, tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc, sau đó thắng 3-2 ở trận tái đấu, đến trận thứ ba thì thắng 4-1 trước nữ trường đại học Uiduk và trận cuối cùng hòa 2-2 trước đội bóng đá nữ Gyeongju KHNP. Phải nói rằng các “quân xanh” của tuyển nữ Việt Nam ở chuyến tập huấn này là rất chất lượng, đặc biệt là đội tuyển nữ Hàn Quốc - đương kim á quân châu Á. Việc Huỳnh Như cùng các đồng đội giành chiến thắng 3-2 ở trận đấu thứ hai thực sự là một bất ngờ lớn bởi trong lịch sử các trận đấu chính thức, tuyển nữ Việt Nam chưa từng thắng Hàn Quốc.

Theo HLV trưởng Mai Đức Chung, chuyến tập huấn Hàn Quốc rất thành công và đó có thể xem là hành trang quý giá để ông và các học trò chuẩn bị cho SEA Games 31. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Phải nói rằng chuyến tập huấn tại Hàn Quốc đã diễn ra rất tốt đẹp, giúp chúng tôi tự tin hơn tại SEA Games 31. Trong 4 trận tại Hàn Quốc, hai trận giao hữu với đội tuyển nữ Hàn Quốc thực sự rất chất lượng. Việc được đá với tuyển Hàn Quốc đã giúp các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ có thêm những trải nghiệm bổ ích. Thi đấu với Hàn Quốc, các cầu thủ biết mình còn yếu những điểm nào. Hai đối tượng là đội bóng đá nữ trường đại học và CLB bóng đá nữ đang đứng thứ Nhì tại giải K.League cũng rất tốt. Các cầu thủ học hỏi được rất nhiều từ những “quân xanh” này trong tính chuyên nghiệp, cách thi đấu hay kỹ, chiến thuật. Nhìn chung, tôi đánh giá các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều qua chuyến tập huấn lần này, đặc biệt là về thể lực và chuyên môn. Tuy nhiên, đây mới là chu kỳ đầu của quá trình chuẩn bị. Thời gian tới, các cầu thủ sẽ tập hai buổi một ngày để tăng sức bền tốc độ vì SEA Games đang đến rất gần”.

Một điều thuận lợi của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31 là địa điểm thi đấu, Cẩm Phả chính là nơi mà đội thường xuyên có những chuyến tập huấn trước các giải đấu lớn trong thời gian qua nên dễ thích ứng với điều kiện khí hậu, sinh hoạt, ăn uống. Hơn nữa, việc tuyển nữ Việt Nam đến Cẩm Phả sớm gần 20 ngày giúp đội có thêm thời gian để chuẩn bị. HLV Mai Đức Chung cho biết, từ nay đến ngày thi đấu tại SEA Games 31 (ngày 9.5, đội sẽ đá trận ra quân) rất quan trọng với đội, vì đây là thời gian đội hoàn thiện khâu chuẩn bị từ lực lượng đến kỹ, chiến thuật. Bên cạnh việc tập luyện ngày 2 buổi, Ban huấn luyện cũng sẽ sắp xếp cho các cầu thủ thi đấu giao hữu đội nữ Than Khoáng sản Việt Nam để định hình bộ khung cho SEA Games 31. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top