Ai Cập áp dụng nhiều biện pháp để thu hút du khách nước ngoài

VHO- Trong bối cảnh cuộc chiến Nga-Ukraine đã khiến lượng khách du lịch đến Ai Cập sụt giảm, Bộ Du lịch nước này đã áp dụng nhiều biện pháp để giảm thiểu thiệt hại và thu hút du khách từ các thị trường thay thế.

Ai Cập nỗ lực để thu hút thêm khách du lịch nước ngoài. (Ảnh: ahram)

Ai Cập nỗ lực để thu hút thêm khách du lịch nước ngoài. (Ảnh: ahram)

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập, TS. Khaled El-Anany cho biết, Nga và Ukraine là hai trong số những quốc gia xuất khẩu du lịch quan trọng nhất sang Ai Cập. Trong tháng 10 và tháng 11/2021, lượng khách du lịch từ hai nước này tới Ai Cập chiếm khoảng 40-45% tổng số khách du lịch nước ngoài mà Ai Cập đã đón tiếp.

Trong bối cảnh cuộc chiến giữa Nga-Ukraine tiếp diễn khiến lượng du khách tới Ai Cập sụt giảm, nước này đã áp dụng nhiều biện pháp để bù đắp thiệt hại cho ngành du lịch và hỗ trợ phục hồi lĩnh vực kinh tế then chốt trong những tháng tới. Một số biện pháp mà Ai Cập đã áp dụng, bao gồm: thúc đẩy các thị trường khách du lịch thay thế; tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch từ nhiều nước trên thế giới; khuyến khích các công ty lữ hành nước ngoài; tăng cường hoạt động quảng bá đối với các thị trường du lịch chính; đồng thời khuyến khích du lịch nội địa.

Ngoài ra, TS. Khaled El-Anany cũng cho biết, Liên đoàn các Phòng Du lịch Ai Cập sẽ thành lập một cơ quan chuyên trách có nhiệm vụ thúc đẩy quảng bá du lịch Ai Cập ra nước ngoài. Cơ quan này nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch. Bộ trưởng Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập cũng ca ngợi những nỗ lực hợp tác giữa Bộ với các văn phòng du lịch và hiệp hội các nhà đầu tư du lịch trong vấn đề xúc tiến du lịch Ai Cập ra nước ngoài.

Người đứng đầu ngành du lịch của Ai Cập nhấn mạnh rằng, những thành công mà nước này đạt được trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa và đối phó với đại dịch Covid-19 là nguyên nhân chính khiến lượng lớn khách du lịch đến với Ai Cập trong năm qua. Ngoài ra, Ai Cập đã nâng số lượng các quốc gia có thể được cấp thị thực du lịch điện tử vào nước này lên 180, thay vì 76 quốc gia như trước đây.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc