Lan tỏa tri thức, kết nối yêu thương với người khuyết tật

VHO- Tiếp nối các hoạt động vì nhằm góp phần phát triển văn hóa đọc và học tập suốt đời dành cho người khuyết tật, chương trình “Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt” đã triển khai nhiều hoạt động và tặng sách cho người khuyết tật.

Một trong những nội dung của chương trình “Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt” là kết nối, tạo thêm các cơ hội tiếp cận tài liệu, phương tiện cho người khiếm thị nói riêng và người khuyết tật nói chung. Từ đó, góp phần nâng cao tri thức con người, rèn luyện kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Lan tỏa tri thức, kết nối yêu thương với người khuyết tật - Anh 1

 TS. Vũ Dương Thúy Ngà trao tặng sách tại Hội Người Mù Việt Nam

“Chương trình cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt” đã đến gửi tặng sách cho một số nơi như Hội Người Mù Việt Nam, Trường THCS Hy Vọng với đối tượng học sinh câm điếc, các không gian đọc của người khuyết tật ở Thái Bình…Thông qua chương trình, nhiều sách nói dành đã được tạo lập, truyền cảm hứng, cung cấp kiến thức, thể hiện sự thấu cảm, góp phần kết nối ánh sáng, xóa bớt những mặc cảm, tự ti cho người khuyết tật. Đặc biệt là người khiếm thị. Chương trình sẽ tiếp tục mở rộng phối hợp với Hội Người Mù Việt Nam và Câu lạc bộ Step để thúc đẩy việc tạo các sách nói.

Lan tỏa tri thức, kết nối yêu thương với người khuyết tật - Anh 2

 TS. Vũ Dương Thúy Ngà trao tặng sách và quà cho học sinh tại Trường THCS Hy Vọng

Chia sẻ tại Trường THCS Hy Vọng, TS Vũ Dương Thúy Ngà đã bày tỏ: “Mong sao những cuốn sách này sẽ giúp cho thầy cô và các em mở rộng hiểu biết, nâng cao kỹ năng để tự tin hơn, dễ dàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Nhờ vậy, thực hiện được những ước mơ, mong muốn của mình”

Được nhận những cuốn sách hay, sách nói, người khuyết tật cũng như các em học sinh đã thể hiện phấn khởi. Đây thật sự là những món quà tinh thần nhiều ý nghĩa giúp người khuyết tật vươn lên, vượt qua khó khăn, làm chủ số phận mình.

NAM ANH

 

Ý kiến bạn đọc