Những du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam bằng hàng không Vietnam Airlines

VHO-Chiều 16.3, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết, lúc 14h40 phút cùng ngày, chuyến bay chở những du khách nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam sau khi triển khai mở lại thị trường khách quốc tế từ ngày 15.3 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Những du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam bằng hàng không Vietnam Airlines - Anh 1

Khách nước ngoài làm thủ tục tại Singapore để lên chuyến bay VN650 đến TP.HCM

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VN650 hành trình từ Singapore đến TP.HCM, chở theo hơn 100 hành khách, trong đó có 20 khách quốc tịch nước ngoài. Cũng trong ngày16.3, chuyến bay VN651 từ TP.HCM đã đến Singapore lúc 12h30 sáng và được ghi nhận là chuyến bay đầu tiên chở du khách Việt Nam theo chương trình “Hành lang du lịch dành cho người đã tiêm vắc xin” của Singapore, chương trình cho phép du khách có thể vào Singapore mà không phải thực hiện cách ly.

Những du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam bằng hàng không Vietnam Airlines - Anh 2

Chuyến bay VN650 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14h40 phút ngày 16.3

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác 10 chuyến bay/tuần đến Singapore, từ TP.HCM hàng ngày và từ Hà Nội vào các ngày thứ 2, 4 và thứ 6. Từ ngày 27.3, Vietnam Airlines sẽ tăng cường khai thác chuyến bay đến Singapore lên 21 chuyến/tuần đi từ TP.HCM và 4 chuyến/tuần đi từ Hà Nội. Từ ngày 15.4, hãng cũng kết nối thêm Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc với Singapore – những đường bay đặc biệt để thu hút khách du lịch.

Những du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam bằng hàng không Vietnam Airlines - Anh 3

Đại diện Vietnam Airlines tại Singapore hướng dẫn hành khách nước ngoài làm thủ tục lên chuyến bay VN650 đến TP.HCM

Trước đó, để chuẩn bị cho việc mở cửa lại du lịch quốc tế, Vietnam Airlines đã triển khai kế hoạch mở rộng và tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay thường lệ quốc tế. Trước mắt, từ cuối tháng 3 này, Vietnam Airlines tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến/tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay thành phố lớn của các nước, mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch.
Đến tháng 7 tới, Vietnam Airlines dự kiến tiếp tục khôi phục khai thác 6 chuyến/tuần đến thị trường Trung Quốc, Indonesia (3 chuyến/tuần) và các đường bay du lịch đến Đà Nẵng, Nha Trang từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên hơn 160 chuyến/tuần.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc