Dịch Covid-19 vẫn chưa qua, người dân cùng ý thức để ngăn chặn

VHO- Ngày 7.3, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phối hợp với Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động chiến dịch "Hành trình an toàn", nhằm nhấn mạnh và củng cố tầm quan trọng của việc tất cả mọi người cùng tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bao gồm cả tiêm vắc xin.

Chiến dịch "Hành trình an toàn" đánh giá cao người dân Việt Nam đã có ý thức đoàn kết và trách nhiệm mạnh mẽ trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19; đồng thời nhắc nhở đại dịch vẫn chưa qua và kêu gọi tất cả cùng hành động, tuân thủ 5K thực tiễn; cũng như khuyến khích việc tiêm vắc xin Covid-19 đang được Chính phủ thực hiện.

Dịch Covid-19 vẫn chưa qua, người dân cùng ý thức để ngăn chặn - Anh 1

Hầu hết trẻ em từ 12 - 17 đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Các hoạt động của Chiến dịch trong 6 tháng tới bao gồm các hoạt động truyền thông trên báo chí, truyền hình, mạng xã hội, cộng đồng… với sự tham gia của một số người có ảnh hưởng như Hoa hậu H'Hen Nie, Chao Thị Yến, Khang A Tua, và MC Lê Hương Giang…

Tính đến ngày 6.3, Việt Nam đã có trên 4,4 triệu người bị nhiễm Covid-19, xếp thứ 21 trong số 225 quốc gia và vùng lãnh thổ về số ca nhiễm, và 134 trong 225 quốc gia, vùng lãnh thổ trong số ca nhiễm trên một triệu người; trong đó có 40.813 người hiện đã chết vì virus.

Trong buổi phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã chia sẻ nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến nay đã góp phần kiểm soát sự lây lan hiệu quả, giảm mức độ nghiêm trọng của Covid-19 trong nước. “Việt Nam đã thực hiện thành công chiến lược vắc xin thông qua chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay, chúng ta là một trong sáu quốc gia đạt tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin Covid-19 cao nhất thế giới. Việt Nam đang lên kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 11 tuổi và có kế hoạch triển khai liều vắc xin thứ tư cho toàn dân. “Đại dịch vẫn đang diễn biến khó lường, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người Việt Nam hãy chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng cách tiêm vắc xin đầy đủ theo khuyến cáo của ngành y tế và duy trì 5K phòng ngừa, đặc biệt là vệ sinh tay, đeo khẩu trang và tránh tụ tập đông người”, ông Tuyên nói.

Theo bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, UNICEF công nhận việc tiêm chủng kết hợp với thực hành phòng dịch đã chứng minh thành công trong việc giảm đáng kể số ca tử vong, cũng như số ca bệnh nặng tại Việt Nam. Chiến dịch “Hành trình an toàn” sẽ đem đến những thông tin quan trọng tới mọi ngõ ngách của Việt Nam, đặc biệt với những nhóm yếu thế hơn, xây dựng niềm tin vào sự an toàn của vắc xin phòng Covid-19 đối với mọi lứa tuổi cần tiêm chủng. “Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo không ai bị lãng quên trong những nỗ lực này, theo thời gian, bao gồm cả trẻ em từ 5 tuổi trở lên”, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam nói.

Q.HOA

 

Ý kiến bạn đọc