Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 170% so với cùng kỳ năm trước

VHO- Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 2.2022 đạt 29,5 nghìn lượt người, tăng 49,6% so với tháng trước và tăng 169,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 49,2 nghìn lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 170% so với cùng kỳ năm trước - Anh 1

Đẩy mạnh Chiến dịch xúc tiến, quảng bá Việt Nam “Live fully in Vietnam” trên các kênh truyền thông trực tuyến để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Trong khi đó, báo cáo của Bộ VHTTDL cho thấy, trong tháng 2.2022 khách du lịch quốc tế theo chương trình thí điểm hộ chiếu vắc xin giai đoạn 2 đạt khoảng 1.558 lượt; khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỉ đồng.

Sau khi lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan, Bộ VHTTDL đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép được mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15.3.

Năm 2022, Bộ cũng phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức Năm Du lịch quốc gia- Quảng Nam năm 2022. Dự kiến Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 diễn ra ngày 25.3 tại Đảo Ký ức (Hội An).

Ngành Du lịch đang tiếp tục triển khai đồng bộ Chiến dịch xúc tiến, quảng bá Việt Nam “Live fully in Vietnam” trên các kênh truyền thông trực tuyến của du lịch Việt Nam như: trang web www.vietnam.travel, các tài khoản mạng xã hội: facebook, YouTube, Instagram, Pinterest và Tiktok; Chương trình du lịch nội địa “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”....

Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở vật chất để tăng khả năng cạnh tranh của Du lịch Việt Nam. Tổng cục Du lịch cũng thường xuyên kết nối với các địa phương, các tập đoàn kinh tế lớn, các doanh nghiệp để nắm bắt thực trạng, hoạt động du lịch trên toàn quốc.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 38.000 cơ sở lưu trú trong cả nước với gần 700.000 phòng. Khách sạn cao cấp, khách sạn 4-5 sao, chủ yếu tập trung tại các trung tâm du lịch lớn và Việt Nam hoàn toàn có thể đón khách quốc tế khi mở cửa lại.

MINH THUẦN

Ý kiến bạn đọc