Đội tuyển Senegal lần đầu vô địch châu Phi

VHO- Vượt qua đội tuyển Ai Cập trong loạt “đấu súng” ở trận chung kết, đội tuyển Senegal lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON).

Trận chung kết AFCON 2021 (hay còn gọi là CAN Cup), tuyển Senegal được đánh giá nhỉnh hơn dù chưa từng vô địch châu Phi khi cả 2 lần lọt vào chung kết trước đó đều thất bại (2002 và 2019), trong khi đó, Ai Cập đã 7 lần vô địch và đang hướng đến chiếc cúp lần thứ 8.

Đội tuyển Senegal lần đầu vô địch châu Phi - Anh 1

Tuyển Senegal vô địch AFCON

Không nằm ngoài dự đoán, trận chung kết AFCON 2021 đã diễn ra rất chặt chẽ. Bất chấp việc Sadio Mane đá hỏng quả penalty ngay từ phút thứ 7, tuyển Senegal đã chơi đầy tỉnh táo và quyết tâm để có thể giải quyết trận đấu.

Với hàng thủ gồm 2 cái tên trứ danh là trung vệ Koulibaly và thủ thành Mendy - người đang khoác áo Chelsea, tuyển Senegal đã vô hiệu hóa được sức mạnh tấn công của Ai Cập, nơi chân sút Salah là nguồn cảm hứng chủ đạo. Không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút chính thức và cả 30 phút của hiệp phụ, Senegal và Ai Cập phải bước tới loạt luân lưu định mệnh để phân thắng bại.

Ở loạt đấu súng, thủ thành Edouard Mendy đã xuất sắc cản phá 2 cú sút của Mohamed Abdelmonem và Mohanad Lasheen. Trong khi đó, tuyển Senegal chỉ 1 lần thất bại trên chấm 11m. Đáng chú ý, ngôi sao Sadio Mane sau khi đá hỏng penalty đầu trận đã chuộc lỗi khi thực hiện thành công lượt đá quyết định.

Giành chiến thắng 4-2 trên loạt sút luân lưu, tuyển Senegal lần đầu tiên trong lịch sử vô địch AFCON.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc