Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân

VHO- Tối ngày 28.1, tại Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng công cuộc đổi mới, hội nhập của quê hương, đất nước”. Chương trình đậm sắc màu văn hóa Huế, với những tiết mục ca múa nhạc đậm chất dân gian, truyền thống và cả âm sắc hiện đại.

Các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã biểu diễn, gửi đến khán giả nhiều ca khúc trữ tình, sâu lắng về ca ngợi Đảng, tình yêu quê hương đất nước như: Mùa xuân dâng Đảng, Hồ Chí Minh sáng mãi niềm tin, Tổ quốc bốn mùa hoa, Huế thành phố mùa xuân, Non sông ngàn gấm vóc… Cùng những tiết mục mang giai điệu vui tươi, rộn ràng của mùa xuân: Chúc xuân, Xuân họp mặt, Xuân đã về, Cung chúc tân niên… đã chuyển tải những niềm hân hoan, hơi thở của sức sống mùa xuân.

Chương trình nghệ thuật nói trên đã được ghi hình và sẽ phát sóng vào tối giao thừa trên kênh Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế (TRT).

Thừa Thiên Huế:  Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân - Anh 1

Chương trình nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân tối 28.1 tại Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Sở VHTT, từ ngày 27.1 đến ngày 6.2, Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh cũng sẽ tổ chức đợt chiếu phim “Mừng Đảng, mừng Xuân” phục vụ nhu cầu thưởng thức cho nhân dân. Cụ thể, tại rạp Đông Ba (đường Trần Hưng Đạo, TP.Huế), sẽ chiếu các phim truyện gồm: Con đường có mặt trời, Con đường sáng, Người yêu đi lấy chồng, Lũy thép biên cương…; và các bộ phim tài liệu như: Hành trình về phía bình minh, Chiến thắng biên giới Thu Đông 1950, Văn hóa Mường dưới chân núi Tản, Nữ du kích sông Hương… Khán giả đến xem phim phải tiêm đủ 2 liều vắc xin, thực hiện ngồi giãn cách để phòng chống Covid-19.

Song song với việc chiếu phim tại rạp, Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh cũng phối hợp với Đài TRT để phát sóng một số phim truyện, phim tài liệu phù hợp nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân ở các địa phương, đặc biệt ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới…

Cũng trong tối 28.1, tại huyện miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), cũng diễn ra “Đêm hội Aza Koonh”- là lễ truyền thống trong tết cổ truyền của đồng bào Pa-Cô từ xa xưa. Đây là một trong những hoạt động của chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Từ ngày 28 đến 29.1 (tức 26 và 27 tháng Chạp), UBND huyện A Lưới tổ chức phiên chợ vùng cao, với nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng đặc sắc của đồng bào các dân tộc đang sinh sống ở A Lưới. Phiên chợ với 5 khu vực chính: khu vực ẩm thực truyền thống; khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp; khu vực trình diễn, giới thiệu và bán các sản phẩm thủ công truyền thống của đồng bào; khu vực giới thiệu dân ca, dân vũ, dân nhạc và các nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống của các dân tộc và khu vực tổ chức các trò chơi dân gian của đồng bào…

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc