Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nhìn lại để bước đi mạnh hơn

Thứ Tư 29/12/2021 | 10:39 GMT+7

VHO- Đội tuyển Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu lớn nhất năm, đó là bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020 sau khi để thua Thái Lan 0-2 sau 2 lượt trận bán kết.

 Những gì mà tuyển Việt Nam làm được vẫn mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ Ảnh: VFF

Tất nhiên là thất bại mang đến nỗi buồn nhưng cái cách mà thầy trò HLV Park Hang-seo ngẩng cao đầu rời cuộc chơi, đặc biệt là trận bán kết lượt về với người Thái xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Với những người hâm mộ, “những chiến binh sao vàng” vẫn luôn là niềm tự hào.

Buồn nhưng không thất vọng

Ngày Chủ nhật cuối cùng của năm 2021 đã khép lại với nỗi buồn của đội tuyển Việt Nam và người hâm mộ khi hành trình AFF Cup 2020 của thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải dừng lại ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Bỏ qua câu chuyện chuyên môn, chiến thuật hay sai lầm cá nhân, đặc biệt là kết quả cuối cùng, phải nói tuyển Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực về tinh thần và khát vọng, chưa bao giờ người Thái gặp Việt Nam mà lại sợ hãi như thế, đúng là chúng ta đã đá một trận đẹp mà không phải hối hận như lời ông Park tuyên bố trước trận. Vậy nên “những chiến binh sao vàng” sẽ không quá nuối tiếc hay thất vọng về kết quả này. Sau trận bán kết lượt về, các cầu thủ cùng Ban huấn luyện đã ở lại dưới sân chào và cảm ơn các khán giả có mặt trên SVĐ Singapore, họ đã không để rơi giọt nước mắt hối hận nào cả, bởi họ đã nỗ lực cống hiến hết mình, không từ bỏ cho đến phút cuối cùng.

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội, các Fanpage, các diễn đàn bóng đá tràn ngập những thông tin về tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, phần đông những người hâm mộ đều cảm thông và không ngừng nhắn gửi những lời động viên tinh thần đến thầy trò ông Park. “Tuyển Việt Nam đã để lại những dấu ấn đẹp, đẳng cấp ở mùa giải năm nay rồi. Không có gì phải tiếc nuối cả, chúng ta đã làm quá tốt, một Việt Nam không chỉ đẳng cấp mà còn là những trái tim quả cảm”, cổ động viên (CĐV) Nguyễn Tiên nhắn nhủ đến các cầu thủ và Ban huấn luyện tuyển Việt Nam thông qua Fanpage Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). CĐV Dũng Bùi cũng có chung quan điểm: “Mạnh mẽ lên các chàng trai, trong thể thao không phải người mạnh sẽ chiến thắng và người thua chưa chắc đã yếu. Các chiến binh sao vàng đã cống hiến hết sức mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam! Dẫu sao đây chỉ là cuộc chơi phải có bên thắng bên thua, nhưng thua trong sự quả cảm không có gì phải buồn. Chúc thầy trò HLV Park có nhiều sức khỏe để chinh chiến tốt hơn ở những giải đấu tiếp theo”.

Trong khi đó, thông qua Fanpage của Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam, người hâm mộ Nguyễn Đức Mạnh gửi lời động viên đến “những chiến binh”: “Thầy trò HLV Park Hang-seo buồn, người hâm mộ, tất cả ai cũng buồn. Nhưng chúng ta không tiếc nuối, không quá thất vọng. Điều mà người hâm mộ được an ủi và có thể tự hào là một trận chiến cuối cùng rất tuyệt vời, chúng ta đã chơi như không còn gì để mất. Một trận đấu đầy cảm xúc và như thầy Park đã nói một trận chiến không hối hận”.

Người hâm mộ luôn tự hào về đội tuyển

Sau chuỗi trận kém vui tại Vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam lại tiếp tục điều tương tự tại sân chơi khu vực. Đương nhiên sẽ có những sự chỉ trích, chê bai với HLV Park Hang-seo và các học trò nhưng hãy nhìn một cách thực tế, họ cũng đã cố gắng và nỗ lực hết sức rồi.

“Đừng tung hô các cầu thủ khi họ có được chiến thắng và đạp họ xuống khi họ thất bại. Trên sân cỏ không thể nói trước được điều gì dù tuyển Việt Nam đã chơi cố gắng hết mình để mang về cho chúng ta những phút giây cảm xúc vui có buồn có. Thay vì chỉ trích thì hãy cổ vũ để họ cố gắng vực dậy tinh thần tiếp tục chiến đấu và cống hiến cho những giải tiếp theo. Dù sao tuyển Việt Nam và ban huấn luyện đã làm rất tốt rồi. Năm nay coi như “nháp”, mùa giải sau ta làm lại”, CĐV Nguyễn Thị Thu Hương bình luận trên Fanpage của VFF.

Thất bại mang đến nỗi buồn nhưng đôi lúc cũng chỉlà“khoảng lặng” vừa phải trong chuỗi ngày thăng tiến. Và sau chiến tích Thường Châu, ASIAD, AFF Cup 2018, Asian Cup, SEA Games 2019 cũng như thành tích lọt vào Vòng loại thứ ba World Cup 2022, bóng đá Việt Nam đã có “khoảng lặng” trong giữa và cuối năm 2021 sau những kết quả tại vòng loại cuối World Cup và AFF Cup. Không có đội bóng nào là bất khả chiến bại và cứ sống trong vinh quang mãi được. Với tuyển Việt Nam cũng vậy. Thất bại chỉ là điểm dừng để chúng ta nhìn lại những gì đã làm, rút ra bài học và hướng tới những mục tiêu lớn lao hơn.

CĐV Đặng Thanh Hải chia sẻ trên Fanpage của VFF: “Bóng đá có thắng có thua, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những trận đấu, những cung bậc cảm xúc mà không môn thể thao nào có thể mang lại được. Cảm ơn đội tuyển Việt Nam, cảm ơn các cầu thủ đã đá hết mình vì màu cờ sắc áo, cảm ơn HLV Park Hang-seo. Mãi tự hào với những gì đội tuyển đã làm được. Người hâm mộ luôn bên cạnh đội tuyển”. Trong khi đó, CĐV Nguyễn Khiêm cho rằng đây là lúc các cầu thủ cần sự động viên lớn từ người hâm mộ: “Đây là những lúc đoàn kết, và ôm các cầu thủ vào lòng người hâm mộ, để các cầu thủ không cảm thấy mình bị người hâm mộ quay lưng. Đó là bàn đạp, là động lực để các cầu thủ phấn đấu, quyết tâm, đặt mục tiêu, để tiến xa hơn trong tương lai, vì màu cờ sắc áo. Cố lên các chiến binh sao vàng”.

Sau AFF Cup 2020 là các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022. Mặc dù không còn mục tiêu ở đấu trường này nhưng việc được đối đầu với những đội tuyển mạnh nhất châu lục sẽ vẫn là bước đệm để tuyển Việt Nam tiếp tục cải thiện trình độ chơi bóng. Đối thủ càng mạnh thì càng tốt, bởi điều đó sẽ thúc đẩy các cầu thủ vượt qua giới hạn của bản thân. 

VĨNH HY

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top