Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Hà Nội phát huy hơn nữa thế mạnh là trụ cột văn hóa

Thứ Ba 28/12/2021 | 19:10 GMT+7

VHO- Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác VHTT TP. Hà Nội năm 2022 vào chiều  28.12, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những nỗ lực của ngành VHTT Thủ đô trong năm vừa qua. Bộ trưởng mong muốn vào năm tới, ngành VHTT sẽ “quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến” để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tham dự Hội nghị còn có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và 2.407 đại biểu tại các điểm cầu.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những kết quả mà ngành VHTT Thủ đô đã giành được trong năm 2021

Vượt khó đi lên

Đánh giá về những kết quả ngành VHTT Thủ đô đã đạt được, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, 2021 là năm đầy ắp các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước được diễn ra tại Thủ đô ngàn năm văn hiến. Tuy có nhiều thuận lợi là sự quan tâm của lãnh đạo TP nhưng đây cũng là năm mà lĩnh vực VHTT gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch, nhiều hoạt động đã bị hoãn, huỷ. “Với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng bộ TP, cùng sự quan tâm của chính quyền các cấp, ngành VHTT Thủ đô đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành trách nhiệm, gặt hái được nhiều thành công”, Bộ trưởng đánh giá.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và lãnh đạo UBND TP.Hà Nội tại Hội nghị

Có thể nói, dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành VHTT Thủ đô vẫn giành được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp vào thành công chung của TP. Trong đó, sự nghiệp VHTT đã được cả hệ thống chính trị “tiếp sức”, được cụ thể hóa trong Nghị quyết của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Hội nghị toàn quốc về Văn hóa; Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ TP Hà Nội; Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy về Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025 và Nghị quyết chuyên đề của Thành ủy về Phát triển Công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là “kim chỉ nam” đối với sự phát triển của sự nghiệp VHTT Thủ đô, để từ đó có những bước triển khai chủ động, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; vừa phù hợp tình hình thực tiễn xã hội, vừa kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả hoạt động. Do đó, công tác VHTT của TP đã đạt được nhiều kết quả; các chỉ tiêu lĩnh vực văn hóa, thể thao đều hoàn thành kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị

Cùng ngành VHTTDL cả nước vươn lên trong năm 2022

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, ông đã đọc kỹ báo cáo, xem phóng sự về những kết quả cũng như phương hướng trong năm tới của ngành VHTT Hà Nội và lắng nghe 6 tham luận tại Hội nghị. Ông rất ấn tượng bởi Hà Nội là địa phương mà lĩnh vực VHTT được Đảng bộ, UBND TP và chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Chia vui với những kết quả đạt được của ngành VHTT, Bộ trưởng vui mừng thông báo, Bộ VHTTDL đã quyết định tặng Cờ thi đua cho Sở VHTT Hà Nội.

Bộ trưởng cho rằng, những thành tích có được là do Hà Nội đã nhận thức đúng vai trò, vị trí của văn hóa với sự phát triển của Thủ đô. Để từ đó chủ động tham mưu trúng và đúng, giúp ban hành được nhiều quyết sách quan trọng cho sự phát triển của lĩnh vực VHTT. Thủ đô cũng đã biết dựa vào “sức mạnh mềm” để xây dựng nền văn hoá, con người Hà Nội văn minh, thanh lịch; nỗ lực quyết tâm xây dựng hệ sinh thái văn hóa tại các khu dân cư; hình thành hệ sinh thái văn hóa từ các gia đình. Bên cạnh đó là việc tổ chức tốt các phong trào văn hóa quần chúng, nghệ thuật đỉnh cao đã tạo ra hiệu ứng “vắc xin tinh thần” giúp người dân Thủ đô cùng cả nước vững vàng vượt qua đại dịch. Thể thao thủ đô cũng là lĩnh vực đã có sự thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả khi đã áp dụng công nghệ thông tin để phổ biến các bài tập, hướng dẫn người dân tập luyện nâng cao sức khoẻ trong lúc đại dịch đang diễn biến căng thẳng.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc của ngành VHTT Thủ đô

Với tinh thần “nhìn lại để tiến xa hơn”, Bộ trưởng mong muốn trong năm 2022, ngành VHTT Thủ đô tiếp tục nêu cao khát vọng cống hiến để tiếp tục chủ động tham mưu, tuyên truyền sâu rộng tinh thần của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng như Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc. Bộ trưởng cũng hy vọng, Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa để từ nhận thức đúng sẽ có hành động đẹp, phát huy được nét hào hoa, thanh lịch nhưng cũng tiếp thu, lưu giữ được những nét đặc trưng văn hóa của các vùng miền khi người dân từ cả nước đến sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức vào chiều 28.12, tại Hà Nội

Từ nhận thức đúng, Hà Nội sẽ cụ thể hóa bằng những hành động đẹp để thực hiện việc phát triển văn hoá, trong đó có việc cùng ngành VHTTDL cả nước thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa tới năm 2030. Mong muốn Hà Nội phát huy hơn nữa thế mạnh là trụ cột văn hóa mà các thế hệ lãnh đạo trước đây đã dầy công gây dựng, Bộ trưởng tin tưởng, Hà Nội sẽ phối hợp tốt với các Bộ, ngành, địa phương, tạo nên sức mạnh tổng hợp để phát triển văn hóa nói riêng cũng như phát triển toàn diện TP nói chung; giữ mối quan hệ hiệu quả với các Sở, ngành liên quan đặc biệt là ngành Du lịch; phát huy thế mạnh công nghiệp văn hóa, nhất là các lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, điện ảnh.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Đỗ Đình Hồng phát biểu tại Hội nghị

Cảm ơn sự quan tâm của Bộ VHTTDL nói chung và Bộ trưởng Bộ VHTTDL nói riêng với Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, trong thời gian tới, ngành VHTT Thủ đô tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa nhận thức về văn hóa và nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người Việt Nam của toàn xã hội. Tham mưu hoàn thiện cơ chế, chính sách; tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống thiết chế VHTT từ TP đến cơ sở; khuyến khích phát triển, khai thác hiệu quả các không gian văn hóa sáng tạo của cộng đồng. Kiên trì thực hiện mục tiêu xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; hình thành hệ giá trị văn hóa mới trên cơ sở kế thừa và phát huy những giá trị nhân văn sâu sắc của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

THU SÂM; ẢNH :TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top